Thái Lan toàn thắng 3 trận, Indonesia dễ gặp Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2016

Thể thaoThứ Sáu, 25/11/2016 21:02:00 +07:00

Thái Lan thắng Philippines 1-0 bằng đội hình phụ trong khi Indonesia ngược dòng ngoạn mục thắng Singapore để vào bán kết.

Trước khi vòng 3 diễn ra, Philippines tạm thời có lợi thế về điểm số với 2 điểm. Nếu thắng hoặc hòa Thái Lan, Philippines đều có lợi thế do Indonesia và Singapore buộc phải "tử chiến".

Philippines đã có hàng loạt cơ hội trong cả hai hiệp đấu khi đội hình phụ của Thái Lan đá khá tồi, tấn công thiếu nước sáng trong khi phòng thủ cũng rất "nghiệp dư". Philippines chơi lấn lướt hơn và suýt chút nữa có bàn thắng nếu các chân sút bình tĩnh hơn trong những pha dứt điểm cuối cùng.

indo

 Indonesia vượt qua vòng bảng đầy khó khăn

Cùng thời điểm đó, Singapore vượt lên dẫn trước Indonesia bằng bàn thắng trong đợt tấn công trúng đích đầu tiên ở hiệp 1.

Kết quả ấy buộc Philippines phải thắng Thái Lan nhưng cứ khi đến gần khung thành đội khách, các chân sút Philippines lại lúng túng, hụt hơi. Tới phút 80, Sarawut phá bẫy việt vị, thoát xuống đối mặt với thủ môn Muller. Anh dứt điểm chéo góc khéo léo ghi bàn thắng duy nhất, giúp Thái Lan toàn thắng vòng bảng.

Clip: Thái Lan 1-0 Philippines

Tình hình ở bảng A phụ thuộc vào kết quả trận Singapore vs Indonesia. Bước sang hiệp 2, Indonesia dồn toàn lực lên tấn công và xuất sắc lật ngược thế cờ bằng 2 bàn thắng của Andik và Lilipaly. 

Thắng 2-1, Indonesia đứng nhì bảng A, giành vé vào bán kết. Nhiều khả năng, Indonesia sẽ gặp đội nhất bảng B là Việt Nam.

Clip: Indonesia 2-1 Singapore

Hai cặp bán kết sẽ được quyết định sau 2 trận đấu ngày mai. Hiện tuyển Việt Nam đã chắc chắn vào bán kết với 6 điểm. Malaysia có 3 điểm như Myanmar và sẽ tranh nhau trực tiếp tấm vé thứ 2 này trong cuộc đọ sức tại Yangon.

VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận Việt Nam vs Campuchia từ 18h30 chiều mai.

Bình luận
vtcnews.vn