Thái Lan tố chủ nhà gian lận ở môn boxing

Tổng hợpThứ Tư, 11/12/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Một nữ VĐV boxing của Thái Lan, quốc gia vốn rất mạnh ở môn này, đã bị loại một cách bất ngờ tại vòng bán kết hạng cân 57kg.

(VTC News) - Một nữ VĐV boxing của Thái Lan, quốc gia vốn rất mạnh ở môn này, đã bị loại một cách bất ngờ tại vòng bán kết hạng cân 57kg.
Nhà thi đấu trong nhà Wunna Theikdi hôm qua đã chứng kiến những trận đấu đầu tiên của môn boxing tại SEA Games 27, và nhiều khán giả đã tỏ ra ngỡ ngàng khi các trọng tài đồng loạt đưa ra phán quyết với phần thắng 39-37 nghiêng về phía Nesthey Petecio của Philippines trong trận bán kết nữ hạng cân 57kg gặp Tassamalee Thongjan của Thái Lan.

Việc tay đấm nữ Tassamalee Thongjan, người từng 3 lần giành huy chương vàng SEA Games và thậm chí đã giành huy chương bạc ở Asiad 2010, bị loại ngay ở vòng bán kết  đã khiến đoàn Thái lan rất bức xúc. 
Thái Lan vốn luôn được đánh giá rất cao ở môn boxing 

Phát biểu trên tờ Bangkok Post, Thongjan nói: “Tôi không nghĩ tôi có thể thua trận này. Các khán giả cũng biết điều đó. Ở hiệp đầu tôi chơi không tốt nhưng ở 2 hiêp tiếp theo, tôi đã hoàn toàn kiểm soát trận đấu”. C

òn huấn luyện viên phó Somyot Julsen nói thẳng: “Mọi thứ đã bị dàn xếp. Không có Thongjan, VĐV của Myanmar sẽ có nhiều cơ hội giành huy chương vàng hơn”. Người mà ông Julsen đang muốn nói tới chính là New Ni, tay đấm nước chủ nhà đã giành chiến thắng ở bán kết và sẽ gặp Petecio ở chung kết.
Hiện tại boxing Thái Lan đã có VĐV lọt vào trận chung kết ở các hạng cân 60kg là Sudaporn Seerondee, và đối thủ của cô trong trận chung kết chính là Lìu Thị Duyên của Việt Nam
Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn