Thái Lan thắng sít sao Singapore, giành vé vào bán kết AFF Cup 2016

Thể thaoThứ Ba, 22/11/2016 17:23:00 +07:00

Bàn thắng ở phút 88 của Sarawut là đủ để Thái Lan giành quyền vào bán kết AFF Cup 2016 sau 2 trận toàn thắng.

Singapore biết sức mạnh, đẳng cấp của mình ở đâu so với đội bóng mạnh nhất khu vực. Vì thế, họ chọn cách dồn toàn bộ sức lực cho mặt trận phòng ngự, với 2 tầng phòng thủ và ít nhất 8 cái bóng áo đỏ bên phần sân nhà. Đó là sự lựa chọn chính xác. Hàng thủ kỷ luật ấy đã khiến Thái Lan lúng túng suốt hơn 80 phút thi đấu, với hàng loạt lần tiếp cận khung thành Sunny bất thành.

thai-sing

 Thái Lan thể hiện bản lĩnh nhà vô địch

Cũng phải dành tặng thêm những lời khen cho thủ môn Singapore, người đã vô hiệu hóa gần như toàn bộ những pha bóng nguy hiểm của Dangda hay Songkrasin.

Chỉ đến khi Sarawut đột ngột xuất hiện trong vòng cấm, bật cao, khẽ chạm đầu vào bóng. Từng đó là đủ để Sunny ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng. Đây là tình huống trung vệ Bennet bị kéo khỏi vòng 5m50 và Singapore để thua bởi chính sở trường không chiến của mình.

Clip bàn thắng Thái Lan 1-0 Singapore

Các cầu thủ Singapore gần như đổ sụp sau bàn thua ấy. Bao nhiêu nỗ lực của họ đã tan thành mây khói. Thua 0-1, cơ hội đi tiếp của Singapore vẫn còn nhưng rõ ràng, để cạnh tranh cùng Indonesia lẫn chủ nhà Philippines ở loạt cuối là rất khó khăn.

Với 6 điểm, Thái Lan có lợi thế tự quyết định thứ hạng tại bảng A AFF Cup 2016. Nếu đứng đầu bảng A, Thái Lan sẽ gặp đội nhì bảng B tại bán kết.

*  Xem lại diễn biến trận đấu

Hết giờ

Thắng 1-0, Thái Lan có 6 điểm, trở thành đội đầu tiên vào bán kết AFF Cup 2016. Nhiều khả năng, thầy trò Kiatisak sẽ gặp đội nhì bảng B.

90'

Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

88'

Vào... 1-0 cho Thái Lan. Sarawut đánh đầu lái bóng ghi bàn mở tỷ số. Bàn thắng xem như đã đặt tấm vé bán kết vào tay thầy trò Kiatisak.

86'

Thủ môn Kawin lại phải trổ tài cứu nguy cho đội nhà. Thái Lan đang phải chấp nhận rủi ro lớn khi chơi tấn công tổng lực và hạn chế quân số bên phần sân nhà.

83'

3 cơ hội liên tiếp cho Singapore. Hàng thủ ít người của Thái Lan mở toang đường đến khung thành Kawin song các chân sút Singapore vẫn thiếu bản lĩnh lẫn sự quyết đoán trong những cú sút cuối cùng. Thật tiếc, họ đáng ra đã có thể tạo nên một bất ngờ lớn tại bảng A AFF Cup 2016.

80'

Yassir vào sân thanh Jatan. Singapore thay vị trí kiểu 1-1, những người vào sân đá đúng chỗ mà cầu thủ được rút ra. Singapore kiên trì đá 5 hậu vệ. Họ còn khoảng hơn 10 phút nữa để hiện thực hóa mục tiêu có điểm ở trận này.

74'

Singapore không hề phòng ngự kiểu tử thủ như trong hiệp 1 mà vẫn mạnh dạn đưa bóng lên phía trên khi có thời cơ. Tuy vậy, quan sát kỹ thì chất lượng xử lý bóng bước 1 của cầu thủ Singapore là khá tồi. Bóng thường bật ra xa khỏi chân các cầu thủ Singapore, khiến tốc độ tấn công bị giảm, đồng thời giúp hậu vệ Thái Lan nhanh chóng áp sát.

70'

HLV Kiatisak đã có những thay đổi về mặt nhân sự nhằm tăng chất linh hoạt cho hàng công. Dù vậy, Thái Lan sẽ phải chờ những phút cuối để xem may mắn có ủng hộ họ trong những pha dứt điểm tiếp theo hay không.

64'

Sức ép dữ dội của Thái Lan khiến hàng thủ Singapore lộ dần khoảng trống. Songkrasin đón bóng khá thoải mái bên cánh phải, dắt thêm 2 nhịp vào giữa khung thành rồi tung cú sút cực mạnh. Lần này, Sunny vẫn kịp đổ người đẩy bóng. Trước giải, thủ môn Sunny được chọn là 1 trong 10 gương mặt đáng chú ý nhất tại AFF Cup 2016.

60'

Không vào. Singapore suýt chút nữa đã có bàn thắng mở tỷ số. Đường chuyền tinh quái của Mohan giúp Jantan có cơ hội đối mặt với thủ môn Kawin. Tiếc là Jatan xử lý hơi chậm, để hậu vệ Thái Lan kịp lùi về phá bóng chịu phạt góc.

55'

Thái Lan bắt đầu dùng nhiều bóng bổng hơn để nhanh chóng vượt qua hàng rào bảo vệ của Singapore.Tristian Do được đẩy lên đá cao hơn bên cánh phải. Thái Lan gần như đá hẳn 3-3-4, với quyết tâm nhanh chóng tìm bàn thắng phá vỡ thế quân bình điểm số.

50'

Trong thế trận nghiêm mật mà Singapore đang dày công tạo dựng, vai trò của Bennet và Mohana là rất quan trọng. Họ là trung tâm hàng thủ, và nhận nhiệm vụ kiềm tỏa các mũi tấn công nguy hiểm nhất của Thái Lan.

47'

Singapore mất người ngay đầu hiệp 2. Baharudin chấn thương nặng, phải rời sân.

Hết hiệp 1

0-0 là kết quả của hiệp 1.

44'

Singapore hòa Philippines 0-0 ở trận ra quân trong thế thiếu người. Họ sẽ trở thành đội bóng đầu tiên giữ sạch lưới sau 2 lượt trận tại AFF Cup 2016?

40'

Songkrasin tạt bóng chuẩn xác cho Dangda bật cao đánh đầu. Bóng đi chệch cột dọc. Đây là pha bóng Dangda đến được gần khung thành Sunny nhất, và nếu anh "hiệu chỉnh" cú dứt điểm của mình tốt hơn, Thái Lan đã có thể thắng được hàng thủ kỷ luật mà Singapore dựng lên trong hiệp 1.

38'

Singapore thiếu một mũi khoan có khả năng chuyển hóa những cơ hội hiếm hoi thành bàn thắng. Các tình huống bóng của Singapore thường chỉ dừng lại ở mức có dấu hiệu nguy hiểm, thay vì sự bài bản làm bất ngờ hàng thủ già dặn bên phía Thái Lan.

33'

BLV Quang Huy cho rằng việc AFF Cup giảm số đội bóng trong bảng đấu xuống còn 4 đội giúp cho giải đấu hấp dẫn hơn. Chất lượng chuyên môn ở lượt 1 là rất khá. Tính chiến thuật, kỹ thuật trong những cuộc so tài đã được nâng cao, khoảng cách trình độ giữa các đội trong khu vực đã được thu hẹp đáng kể.

28'

Chanathip Songkrasin dứt điểm rất nhanh bên cánh trái. Bóng đi hiểm song thủ thành Sunny vẫn kịp đổ người, chạm đầu ngón tay cứu thua cho Singapore. Đây là pha dứt điểm trúng khung thành thứ 2 của Thái Lan từ đầu trận.

26'

Shakir tung chân nhằm ống đồng Dangda hạ xuống. Tiền đạo Thái Lan, rất may kịp nhảy tránh, thoát khỏi một chấn thương nếu dính phải sẽ rất đau. Tuyển Thái Lan sau đó thực hiện không tốt cú đá phạt trực tiếp từ cự ly khoảng 22m.

21'

Singapore chậm rãi dàn quân bảo vệ khung thành. Đội hình Singapore có chiều cao tốt hơn, sẵn sàng đá áp sát khi cần thiết và đang chơi rất tập trung. Việc co đội hình về nửa dưới sân nhà cũng giúp 8-9 cái bóng áo đỏ luôn có sự bọc lót tốt cho nhau để ngăn Thái Lan đá xuống biên hay chọc khe trung lộ.

18'

Những cú ném biên tầm xa của Madhu được xem là một bài tấn công khá dị mà Singapore đã hai lần thử làm trong hiệp 1. Bóng được ném xa tới 20m, bay thẳng vào vòng cấm địa cho các tiền đạo Singapore bật cao không chiến. 

15'

Thái Lan tấn công đều cả hai biên. Tốc độ tấn công dù không quá nhanh nhưng luôn có những phương án sẵn sàng tiếp cận, tạo đột biến trước cầu môn Sunny. Ngược lại, Singapore có vẻ quyết tâm chọn hiệp 1 là quãng thời gian đá phá sức, tập trung phòng ngự chặt.

10'

Thái Lan dễ dàng kiểm soát thế trận. Chanathip Songkrasin có cú sút góc hẹp khá nguy hiểm, nhưng thủ thành Sunny đổ người bắt dính bóng. Sunny có lẽ là nhân vật đáng chú ý nhất từ đội bóng xứ đảo.

7'

Sơ đồ 3 trung vệ lên ngôi trở lại, đặc biệt sau thành công của Italia tại Euro 2016. Tại Anh, Chelsea đã toàn thắng, không thua bàn nào kể từ lúc đẩy Alonso lên đá tiền vệ, chuyển sơ đồ 4-4-2 về 3-4-3 (biến thể 3-4-2-1). Đội hình này đòi hỏi sự cơ động cực tốt của các tiền vệ biên lẫn khả năng đánh chặn tốt của cặp tiền vệ trung tâm.

Thái Lan mới bắt đầu thử nghiệm sơ đồ này từ trận gặp Indonesia. Indonesia đã ghi được 2 bàn từ những sai sót vị trí của Thái Lan.

3'

Như vậy, hậu vệ gốc Việt Tristian Do đã kịp bình phục chấn thương để tham gia trận đấu quan trọng này. Thái Lan là đội bóng duy nhất ở AFF Cup 2016 sử dụng sơ đồ 3-4-1-2.

1'

Trận đấu bắt đầu

Đội hình thi đấu:
Thái Lan: Kawin- Theerathon-Sarch Yooyen- Sirod Chatthong- Teerasil Dangda- Koravit- Chanathip Songkrasin-Tristian Do- Anan- Rungrat

Singapore: Hassan Sunny- Shakir- Jantan- Mohana- Fritz Hameed- Ramly- Harun- Daniel Bennet- Amri-Baharudin-Anumanthan

15h

Đã có thông tin một số cầu thủ Việt Nam bị cảm cúm do tập luyện trong thời tiết nắng gắt tại Myanmar mấy ngày qua. Ngày mai, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với Malaysia vào lúc 15h30, khoảng thời gian nắng to và rất dễ khiến cầu thủ nhanh xuống sức.

Sẽ chẳng có ngạc nhiên nào ở vòng đấu thứ 2 của AFF Suzuki Cup 2016 nếu Thái Lan giành vé vào bán kết chỉ sau 2 lượt trận. Nhìn cái cách người Thái "hành hạ" Indonesia, người ta hoàn toàn bị thuyết phục bởi lối đá gắn kết mà họ đang thể hiện. 

Vong-dau-thu-2-4

Thái Lan sẽ dễ dàng vượt qua Singapore?

Đối thủ đầu tiên đã xong. Trận thứ 2, Thái Lan sẽ gặp lại Singapore - đội bóng từng thua họ 1-2 tại kỳ AFF Cup năm 2014. 

Thái Lan sẽ thắng Singapore? Singapore của năm 2016 về lý thuyết không phải là một đội bóng mạnh. Họ không có nhiều ngôi sao và lối chơi đã không còn mạnh mẽ như những gì đội bóng này làm được trong giai đoạn 2008-2012. 

HLV Sundram của Singapore trước trận đấu đã khẳng định, Thái Lan là một đối thủ mạnh nhưng Singapore không hề e ngại và sẵn sàng đôi công. 

Vì vậy, người hâm mộ hoàn toàn có thể hy vọng Singapore - đội bóng đang ở vào thế chân tường (hòa đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng Philippines) sẽ đá ngang ngửa với Thái Lan và tạo ra được điều bất ngờ. 

Tuy nhiên, việc hàng phòng ngự già nua của Singapore với trung vệ Daniel Bennett đã bước sang tuổi 38 có thể kèm cặp được tiền đạo đang vào phom Teerasil Dangda được hay không mới là mấu chốt quyết định trận đấu này.

Điều cần lo nhất của HLV Kiatisak lúc này là chấn thương của hậu vệ gốc Việt Tristian Do. Anh đau cơ đùi và có thể phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn