Thái Lan: Phe “áo đỏ” lại biểu tình dữ dội

Thế giớiChủ Nhật, 04/04/2010 05:34:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 3/4, hàng nghìn người thuộc phe “áo đỏ” lại tiếp tục dồn về các con phố chính của thủ đô Bangkok để biểu tình chống chính phủ.

(VTC News) - Ngày 3/4, hàng nghìn người thuộc phe “áo đỏ” lại tiếp tục dồn về các con phố chính của thủ đô Bangkok để biểu tình chống chính phủ.

Lực lượng “áo đỏ” đang cố gắng gây sức ép mạnh mẽ tới Chính phủ Thái Lan. 
Trước tình hình này, Chính phủ Thái Lan đã triển khai lực lượng an ninh dày đặc ở thủ đô để bảo đảm trật tự và đối phó với những tình huống xấu nhất.

Đoàn người biểu tình bắt đầu từ lúc 10h sáng. Họ di chuyển từ cầu Phan Fah ở trung tâm thủ đô Bangkok và chia ra làm 2 ngả - một đoàn đi bộ tiến đến phố Rathchprasong, một đoàn đi ôtô đến phố Vibhavadhi.

 

Đến khoảng 11h, phe “áo đỏ” tập trung ở đoạn đường Rathchprasong phía trước trụ sở chính của Đài NBTTV để biểu tình yêu cầu Thủ tướng Thái Lan giải tán hạ viện và tiến hành bầu cử lại.

 
 Những cửa hàng buôn bán gần con phố này đã phải tạm thời đóng cửa vì tình hình hỗn loạn. Giao thông của cả thành phố Bangkok gần như bị ngưng trệ, vì số lượng người biểu tình đổ dồn xuống phố quá lớn.

Trong khi đó, Chính phủ Thái Lan đã triển khai lực lượng khoảng hơn 10.000 nhân viên an ninh (phần lớn là cảnh sát) để giữ gìn trật tự ở thủ đô Bangkok và đối phó trước mọi tình huống xấu nhất.

 
Piya Utayo - Tổng Tham mưu trưởng lực lượng cảnh sát Metropolitan nói trên kênh truyền hình NBTTV vào lúc 3h chiều 3/4 (giờ địa phương) rằng:
Rất đáng lo ngại khi bản thân những người lãnh đạo của phe “áo đỏ” cũng không thể kiểm soát nổi tình hình, vì vậy chính phủ phải triển khai một lực lượng an ninh dày đặc ở thủ đô Bangkok.

 
Phe "áo đỏ" đe doạ sẽ tiếp tục “bủa vây” thêm vài ngày nữa nếu như thủ tướng không đáp ứng nguyện vọng của họ.

Anh Đức (Theo Xinhua)



Bình luận
vtcnews.vn