Thái Lan lộ tử huyệt khó tin tại AFF Cup 2018

Thể thaoThứ Năm, 22/11/2018 14:33:00 +07:00

Thái Lan không phải là đội bóng hoàn hảo tại AFF Cup 2018 bởi tử huyệt của họ đã lộ rõ sau 3 trận đấu.

Ở trận ra quân gặp Đông Timor, vì đối thủ quá yếu nên người ta không thể nhìn ra điểm yếu của Thái Lan nhưng đến trận thứ 2 gặp Indonesia, dù giành chiến thắng thuyết phục 4-2 cùng với thế trận đầy chủ động, song Thái Lan đã phơi bày tử huyệt.

Thu mon Thai Lan

 Vị trí gác đền là tử huyệt của Thái Lan.

Đó chính là vị trí thủ môn do Siwarak Tedsungnoen đảm nhiệm. Trong bàn thua đầu tiên, thủ thành sinh năm 1984 của Thái Lan là người mắc lỗi khi đứng không đúng vị trí dẫn đến di chuyển chậm và không thể cản phá được cú dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 vào góc gần của cầu thủ Indonesia. Đến bàn thua thứ 2, Siwarak Tedsungnoen tiếp tục phản ứng chậm để cú đánh đầu của trung vệ Aryanto thành bàn.

 Video Thái Lan 4-2 Indonesia

Màn thể hiện không tốt của thủ thành thuộc biên chế Buriram Untied buộc HLV Milovan Rajevac phải thay thế anh bằng thủ thành Chatchai Budprom trong trận đấu với Philippines.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Serbia một lần nữa sẽ phải đau đầu với vị trí này tại AFF Cup 2018 khi Chatchai Budprom cũng chẳng khá hơn, thậm chí thủ môn 31 tuổi này còn mắc sai lầm dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 cho Philippines ở phút cuối cùng của trận đấu.

Video Philippines 1-1 Thái Lan

Cây bút Gabriel Tan của tờ Fox Sports châu Á cũng khẳng định, vị trí gác đền là tử huyệt của Thái Lan hiện tại.

“Nhiều người cho rằng, Thái Lan tham dự AFF Cup 2018 với đội hình B nhưng nhìn cách họ kiểm soát thế trận và thi đấu theo cách mình muốn thì phải thừa nhận Thái Lan sở hữu đội hình chất lượng, có chiều sâu. Dù vậy, không phải Thái Lan không có điểm yếu. Vị trí khiến HLV Milovan Rajevac lo lắng nhất chính là không tìm được người đủ khả năng thay thế thủ thành Kawin Thamsatchanan - người không thể dự AFF Cup vì đang thi đấu ở Bỉ”, Gabriel Tan viết.

Mộc Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn