Thái Lan lại tỏ ý coi thường tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 30/11/2015 07:00:00 +07:00

Tuyển Thái Lan có thể sẽ buông AFF Cup 2016 để tập trung vào mục tiêu quan trọng hơn rất nhiều là tấm vé dự World Cup 2018.

Tuyển Thái Lan có thể sẽ buông AFF Cup 2016 để tập trung vào mục tiêu quan trọng hơn rất nhiều là tấm vé dự World Cup 2018.

Thầy trò ‘Zico Thái’ đang tràn đầy tự tin và quyết tâm trước cuộc đọ sức với ĐT Iraq tại Iran sắp tới, bởi chỉ cần một kết quả hòa cũng đủ giúp ‘những chú voi Thái’ đi tiếp vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á với vị trí nhất bảng.


Nếu điều này thành hiện thực, người Thái hoàn toàn có quyền mơ mộng tới những bất ngờ thậm chí là một chiếc vé dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.
Tuyển Thái Lan đang dẫn đầu đầy thuyết phục bảng đấu có Việt Nam
Để chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ 3 World Cup 2018 sẽ diễn ra vào cuối năm sau cũng như hướng tới mục tiêu đi tiếp, có lẽ Thái Lan sẽ từ bỏ ‘ao làng’ Đông Nam Á. Do lịch thi đấu vòng loại World Cup lại khá gần thời gian diễn ra AFF Cup 2016 cho nên người Thái buộc phải tập trung vào mục tiêu lớn hơn. Nhiều khả năng, FAT sẽ buông AFF Cup hoặc có thể chỉ cử đội U23 tham dự.

Mới đây, trong buổi phỏng vấn báo giới Thái, ông Kiatisak, HLV trưởng ĐT Thái Lan đã cho biết: “Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa thống nhất phương án cuối cùng. Có thể là FAT sẽ thành lập đội Thái Lan B hoặc cử ĐT U23 Thái Lan tham dự AFF Cup. Nếu không thống nhất các phương án, Thái Lan có thể không tham dự giải đấu lần tới. Trước mắt, chúng tôi đang tập trung và quyết tâm giành chiến thắng trước ĐT Iraq. Tôi không muốn nghĩ tới vấn đề khác vào lúc này”.

Với việc Thái Lan không có được sự phục vụ của lực lượng mạnh nhất tại giải AFF Suzuki Cup 2016, ĐT Việt Nam hoàn toàn có cơ hội tìm lại được vinh quang như thời HLV Henrique Calisto cuối năm 2008.

Hiện tại, Kiatisak và các học trò vẫn đang miệt mài tập trung cũng như ‘thử lửa’ ở các trận giao hữu để chuẩn bị tốt nhất cho trận lượt về với Iraq vào ngày 24/3/2016.

Trên bảng xếp hạng bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á vào lúc này, người Thái đang chễm chệ trên BXH với 13 điểm cách đội Iraq đang đứng thứ hai tới 5 điểm. Đó là một khoảng cách khá lớn và Thái Lan hoàn toàn có quyền tự quyết trước trận đấu cuối cùng sắp tới.

Nguồn: TT247
Bình luận
vtcnews.vn