Thái Lan hy vọng trưởng đoàn đem lại may mắn khi gặp tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 01/08/2019 15:09:00 +07:00

Thái Lan đã nhắm đến cái tên cho vị trí trưởng đoàn đội tuyển bóng đá tại vòng loại World Cup 2022 sau khi ông Champathipong từ chức vì thất bại ở King's Cup.

Cuối tháng 7, Trưởng đoàn đội tuyển bóng đá Thái Lan Kittisak Champathipong thông báo xin từ chức vì bận kinh doanh riêng và thường xuyên phải ra nước ngoài công tác. 

Tuy nhiên, theo Siam Sport, lý do đích thực khiến ông Champathipong quyết định chấm dứt nhiệm vụ của mình tại Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) là bởi hàng loạt kết quả tệ hại của "Voi chiến" ở các đấu trường quốc tế thời gian gần đây.

Từ khi ông Champathipong lên nắm quyền, đội tuyển Thái Lan lần lượt dừng bước tại bán kết AFF Cup 2018, để thua ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 và gần nhất là kết thúc King's Cup 2019 với thành tích kém nhất trong lịch sử giải đấu.

column

Ông Kasem Jariyawatwong đồng hành cùng bóng đá Thái Lan trong thời kỳ vàng son. (Ảnh: Siam Sport)

Khi Thái Lan chuẩn bị bước vào vòng loại World Cup 2022, FAT đang gấp rút tiến hành tìm trưởng đoàn thay thế ông Champathipong. Một trong những ứng viên sáng giá là Kasem Jariyawatwong, người được mệnh danh là "thần may mắn" của bóng đá Thái Lan.

Trong quá khứ, ông Kasem từng đồng hành với HLV Kiatisak Senamuang chinh chiến cùng các cấp độ đội tuyển Thái Lan và gặt hái nhiều thành tích cao như vô địch SEA Games 2013, AFF Cup 2014 hay đưa Thái Lan vào đến vòng loại cuối cùng của chiến dịch World Cup 2018.

Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung thừa nhận ông Kasem với nhiều năm kinh nghiệm rất phù hợp với vị trí này, nhưng vẫn cần thêm thời gian để lựa chọn người có thể giúp đội tuyển Thái Lan phát huy sức mạnh một cách tốt nhất.

Ông Somyot nói: "Nhiều người ứng cử vào vị trí trưởng đoàn Thái Lan, nhưng chúng ta phải xem họ có phù hợp và sẵn sàng bỏ thời gian vào đầu tư cho đội tuyển hay không. Người mà chúng ta cần, phải biết giải quyết tất cả vấn đề trong lòng đội tuyển, xây dựng tinh thần, chăm sóc và thấu hiểu các cầu thủ".

Cũng theo Chủ tịch Somyot, HLV trưởng Akira Nishono đã trở về Nhật Bản và sẽ vắng mặt từ 7-10 ngày để tập trung lên kế hoạch tái kiến thiết "Voi chiến" một cách riêng tư.

Trong thời gian này, ông Nishino cũng sẽ kết nối với các đội bóng quê nhà để tổ chức giao hữu, tập luyện cho Thái Lan trước khi bước vào trận mở màn với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn