Thái Lan: Hàng triệu người bị cô lập vì lũ lụt

Thế giớiThứ Năm, 31/03/2011 12:19:00 +07:00

(VTC News) - Giao thông đình trệ, sân bay phải đóng cửa. Ít nhất có 21 người chết, nhiều người mất tích và gần 1,5 triệu khách du lịch bị cô lập vì lũ lụt.

(VTC News) - Rét bất thường, thời tiết ẩm thấp dẫn tới mưa bão lớn ở các tỉnh miền Nam Thái Lan suốt mấy ngày qua đã tạo nên lũ lụt nghiêm trọng. Giao thông đình trệ, sân bay phải đóng cửa. Ít nhất có 21 người chết, nhiều người mất tích và gần 1,5 triệu khách du lịch bị cô lập, thực phẩm và nhu yếu phẩm thiếu thốn. Chính phủ đã cho máy bay đến để viện trợ.

 

Theo thông tin từ Văn phòng chống thiên tai Bộ Nội vụ Thái Lan, hiện 63 quận, huyện thuộc các tỉnh miền Nam rơi vào tình trạng ngập lụt nghiêm trọng, đó là: Nakhon Si Thammarat, Surat Thani, Chumphon, Phang Nga, Ranong, Trang, Krabi và Phatthalung.


 

Tính đến ngày thứ sáu bị mưa bão, có khoảng 970.000 người thuộc 2763 xã thôn bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài.

 

Hiện, con đường cao tốc dẫn đến sân bay Koh Samui cũng đang bị chìm sâu trong nước lũ. Mất điện trên diện rộng, sân bay Koh Samui và một số sân bay phải đóng cửa. Sân bay Koh Samui đã hủy hơn 50 chuyến bay, có hơn 2000 khách du lịch bị mắc kẹt tại sân bay Băng cốc.

 

 

Phó thủ tướng Thái Lan Suthep cho biết, thời tiết xấu làm cho đội cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn trong việc chi viện thực phẩm, thuốc men cho nạn nhân vùng bão. Ban đầu chỉ dự kiến lũ lụt trong vòng 1 -2 ngày, nhưng đến nay, đã qua một tuần mà mưa vẫn chưa ngớt. Quân đội Thái Lan đã tiến hành giải cứu, viện trợ đối với cư dân vùng lũ.

 

Thủ tướng Thái Lan Abhisit dự kiến ngày hôm qua sẽ bay tới thăm vùng lũ, nhưng máy bay không thể hạ cánh nên phải đi bằng đường bộ.

 

Một khách du lịch người Anh đang mắc kẹt ở Krabi nhắn tin trên mạng cho biết, lũ lụt ở khắp nơi, không biết làm cách nào để trở về Bangkok, anh nói: “Kỳ nghỉ đã trở thành cơn ác mộng”.

Mưa bão dự tính còn kéo dài trong vài ngày tới, hậu quả có thể còn tồi tệ hơn với khả năng xuất hiện sụt lở ở một số nơi. Hiện chính phủ rất quan tâm đến nguy cơ sạt lở đất và đã bắt đầu sơ tán dân cư.

Miền Bắc nước này cũng đang trải qua thời tiết lạnh bất thường, nhiệt độ chỉ khoảng 7.5 độ C, làm chết hơn 2000 trâu bò trong vùng.

Cẩm Lệ

Bình luận
vtcnews.vn