Thái Lan gọi 4 ngôi sao nước ngoài về dự King’s Cup 2019

Thể thaoThứ Tư, 24/04/2019 07:48:00 +07:00

Thái Lan xác nhận sẽ có sự phục vụ của 4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài tại King’s Cup 2019.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thai Lan (FAT) Somyot Poompanmoung khẳng định, 4 ngôi sao của bóng đá Thái Lan đang thi đấu ở nước ngoài sẽ trở về khoác áo đội tuyển nước này dự King’s Cup vào tháng 6.

“Liên đoàn sẽ gọi tất cả những cầu thủ Thái Lan đang chơi bóng ở nước ngoài về dự giải. Với các cầu thủ trong nước, chúng tôi yêu cầu Ban huấn luyện phải lựa chọn những cầu thủ đang có phong độ tốt nhất” – ông Somyot Poompanmoung tuyên bố.

VTC News - Thai Lan

4 ngôi sao đang thi đấu nước ngoài của bóng đá Thái Lan. 

4 ngôi sao của bóng đá Thái Lan đang chơi bóng ở nước ngoài là 3 cầu thủ tại giải J-League 1 (Nhật Bản) gồm tiền vệ Chanathip Songkrasin (Sapporo Consadole), tiền vệ Thitiphan Phokchan (Oita Trinita), hậu vệ Thirathorn Bunthaman (Yokohama F. Marinos) và thủ thành Kavin Thammasajanan đang khoác áo Och Luver tại giải hạng nhì của Bỉ. Cả 4 cầu thủ này cũng đều xác nhận sẽ trở về nước thi đấu King’s Cup.

Ngoài ra, người đứng đầu FAT cũng khẳng định, Buriram đã sẵng sàng cho việc tổ chức King’s Cup lần thứ 47. Và Thái Lan quyết tâm giữ lại chiếc Cup này ở quê nhà.

“Tôi sẽ nỗ lực để đưa King’s Cup trở thành giải đấu hạng A, được Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á(AFC) chứng nhận. Để làm được điều này, chúng ta cần những đội có thứ hạng FIFA cao hơn tham dự”, ông Somyot Poompanmoung nhấn mạnh.

King’s Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8/6 trên sân Chang Arena tại Buriram. Bên cạnh chủ nhà Thái Lan (hạng 114 thế giới) còn có 3 đội khách mời là Việt Nam (hạng 98), Ấn Độ (hạng 101) và Curacao (hạng 82).

Đội tuyển Việt Nam từng dự King’s Cup 1 lần vào năm 2006 và về nhì (thua Thái Lan 1-3 ở chung kết).

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn