Thái Lan gây ấn tượng mạnh, Singapore mong vé vớt

Thể thaoThứ Tư, 10/11/2010 07:33:00 +07:00

(VTC News) - Olympic Thái Lan đã cầm chắc tấm vé vào vòng 1/8, trong khi Olympic Singapore không còn nhiều cơ hội.

(VTC News) - Ngày hôm qua, 6 trận đấu thuộc loạt trận thứ 2 vòng bảng môn bóng đá nam Asiad 16, các bảng D, E, F đã diễn ra. Hai đội bóng của khu vực Đông Nam Á là Olympic Thái Lan và Olympic Singapore đã ra quân với những cảm xúc trái chiều. (Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)


Trong loạt trận đầu tiên, cả Thái Lan và Singapore đều giành được những kết quả thuận lợi. Thái Lan xuất sắc đánh bại Pakistan với tỷ số 6-0 với 2 ngôi sao Thonglao và Dangda mỗi người ghi một cú đúp, còn Singapore cầm chân được Qatar, Huy chương vàng Asiad 15.

Trọng tài Ibrahim al-Hosni người Oman rút thẻ đỏ với cầu thủ Muhammad Shakir Hamzah của Singapore (phải).
* Mời bạn đọc gửi lời chúc mừng đến đội O.Việt Nam sau chiến thắng đầu tay và cùng bình luận, nhận định, dự đoán về cơ hội của O.Việt Nam tại Asiad 16 qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu)! Trân trọng!
Tuy nhiên, tới loạt trận thứ 2, Singapore đã không duy trì được lợi thế của mình. Đội bóng đảo quốc sư tử rơi vào bảng đấu khá mạnh (bảng D) với sự có mặt của 2 ông lớn ở khu vực Tây Á là Qatar và Kuwait.

Đối đầu với Olympic Kuwait trên sân Yingdong, Olympic Singapore sớm bị thủng lưới ở các phút 11 và 24 với các pha ghi bàn của Maqseed và Al-Azmi sau những cú sút xa. Không những vậy, ‘sư tử non’ còn chịu tổn thất lực lượng khi Muhammad Shakir Hamzah bị trọng tài chính Ibrahim al-Hosni người Oman truất quyền thi đấu vào phút thứ 65. Chung cuộc, Singapore thất thủ 0-2.

Thua trận và chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận, Olympic Singapore buộc phải đánh bại Olympic Ấn Độ trong loạt trận cuối diễn ra vào ngày 11/9 để nuôi hi vọng giành vé vào vòng knock-out thông qua tấm vé vớt. Trong trận đấu cùng ngày, Qatar đã thắng Ấn Độ với tỷ số 2-1. Hiện tại, Kuwait đã cầm chắc tới 99,99% vé đi tiếp sau 2 trận toàn thắng, Qatar cũng sẽ ‘book’ vé nếu hòa được Kuwait ở loạt đấu cuối. Trong khi đó, Ấn Độ chưa có điểm nào đã gần như không còn cơ hội đi tiếp.

Thể hình thua kém khiến Olympic Singapore (đỏ) luôn thua thiệt trong các pha tranh chấp với Olympic Kuwait.

Trái ngược với Olympic Singapore, Olympic Thái Lan lại đang tràn trề cơ hội đoạt tấm vé đầu tiên cho khu vực Đông Nam Á. Lọt vào bảng đấu dễ (bảng F) với 2 đối thủ quá yếu Maldives, Pakistan và chỉ có Oman là xứng tầm, Thái Lan là đội bóng Đông Nam Á có cơ hội đi tiếp rộng nhất. Điều đó càng được củng cố sau trận đấu với Oman chiều qua.

Teerasil Dangda đi bóng giữa 2 cầu thủ cao lớn của Oman.

Ngay phút thứ 20, Olympic Oman đã chỉ còn đá với 10 người sau khi Jaber Mohnmed Saghayar nhận thẻ đỏ. Chơi hơn người trong hơn một giờ nhưng Thái Lan vẫn cần đến pha đá phản lưới nhà của Al-Shatri ở phút thứ 44 để mở được tỷ số. Tuy nhiên, ở những phút bù giờ hiệp 1, Moatasim Almukhaini có pha đá phạt đẹp mắt từ cự ly 23m, ghi bàn quân bình tỷ số cho Oman.

Với kết quả hòa 1-1, đội bóng của HLV Bryan Robson đang dẫn đầu bảng F và trận đấu với Maldives tới đây là cơ hội cho họ củng cố ngôi đầu bảng, để chọn đối thủ dễ chịu ở vòng 16 đội. Ở trận đấu cùng ngày, Maldives và Pakistan đã chia điểm sau trận hòa không bàn thắng.

Hong Kong (Trung Quốc) ăn mừng chiến thắng 1-0 trước Uzbekistan.

Ở bảng E, Hong Kong (Trung Quốc) đã đánh bại Uzbekistan bằng bàn thắng duy nhất cả Chan Wai Ho. Cộng thêm trận hòa 1-1 quý giá với UAE ở ngày ra quân, Hong Kong đã có 4 điểm và rộng đường đi tiếp.


Bích Bích

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn