Thái Lan công bố 13 "vết tử thần" gây động đất

Thế giớiThứ Năm, 31/03/2011 08:28:00 +07:00

Cục Tài nguyên địa chất Thái Lan vừa công bố bản đồ về vị trí 13 vết đứt đoạn trên vỏ trái đất liên quan đến dư chấn động đất ngày 24/3 vừa qua tại khu vực này.

Cục Tài nguyên địa chất (Bộ Tài nguyên Môi trường) của Thái Lan vừa công bố bản đồ về vị trí 13 vết đứt đoạn trên vỏ trái đất ở các tỉnh miền Bắc, Trung, Nam, Tây, Đông nước này. Trong đó, có vết đứt đoạn tại Mae Chan tỉnh miền Bắc Chiangrai liên quan đến dư chấn động đất ngày 24/3 vừa qua tại khu vực này .

Theo bản đồ của Cục Tài nguyên địa chất Thái Lan, các vết đứt đoạn này nằm trong các nhóm gồm: vết đứt đoạn nằm theo hướng Tây Bắc – Tây Nam; Tây Bắc – Đông Nam và Bắc – Nam. Chúng chạy qua trên 1.400 làng, 308 xã, 107 huyện, 22 tỉnh.

Bệnh nhân tại một bệnh viện Thái Lan được sơ tán ra bên ngoài khi xảy ra động đất 
Cục Tài nguyên địa chất cho rằng, những vết đứt đoạn này là nguyên nhân gây ra động đất trong tương lai. Cục Tài nguyên địa chất công bố bản đồ nhằm để người dân chuẩn bị đối phó với động đất có thể xảy ra.

Ngày 24/3 vừa qua xảy ra động đất 6,9 độ richter tại Myanmar, tâm chấn cách huyện Maesai, tỉnh miền bắc Chiangrai của Thái Lan 56km , gây dư chấn  40 lần tại nhiều tỉnh của Thái Lan, trong đó có thủ đô Bangkok làm 1 người chết, nhiều khu nhà cao tầng rung chuyển, nhiều di tích, chùa chiền bị hư hỏng.

Thanh Huyền

Bình luận
vtcnews.vn