‘Thái Lan có 3 cầu thủ J.League, muốn cho Việt Nam thấy ai là số một’

Thể thaoThứ Năm, 30/05/2019 07:38:00 +07:00

HLV trưởng Sirisak Yodyardthai cho biết các tuyển thủ Thái Lan đều rất nôn nóng trước trận gặp Việt Nam tại King’s Cup 2019 vào ngày 5/6.

Đội tuyển Việt Nam đã công bố danh sách 23 tuyển thủ tham dự King’s Cup 2019 hôm 27/5. Danh sách của HLV Park Hang-seo không có nhiều thay đổi so với đội hình đã vào tới tứ kết Asian Cup 2019. Đây cũng là lực lượng mạnh nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Danh sách này cho thấy quyết tâm và sự nghiêm túc của tuyển Việt Nam trước thềm giải đấu.

Chanathip_Thai_Lan

 Chanathip (18) được kỳ vọng sẽ giúp Thái Lan đánh bại Việt Nam.

Trả lời báo giới sau khi nhận tin danh sách tuyển Việt Nam, HLV Thái Lan Sirisak Yodyardthai tỏ rõ quyết tâm: “Khi tôi nhìn vào danh sách tuyển Việt Nam, tôi thấy họ đã triệu tập cùng một đội hình với Asian Cup. Từ đó tới nay, tuyển Việt Nam chưa có thêm trận đấu nào. Nhưng chúng tôi đã biết rõ lối chơi của các cầu thủ Việt Nam, tôi đã biết lần này họ sẽ chơi bóng thế nào”.

Với người Thái, trận gặp Việt Nam là 90 phút được chờ đợi. Thất bại hồi tháng 3 của U23 Thái Lan trước U23 Việt Nam tại Mỹ Đình là trận thua làm rung chuyển bóng đá Thái. Lần đầu tiên sau nhiều năm, vị thế đứng đầu khu vực của người Thái bị lung lay.

Ông Sirisak tiết lộ: “Tôi tin rằng hầu hết cầu thủ Thái Lan đang khao khát được gặp Việt Nam. Họ dường như muốn chứng minh cho đối thủ thấy ai mới là đội tuyển số một Đông Nam Á. Đương nhiên, chúng tôi có 3 cầu thủ chơi bóng tại J.League là Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và Thitiphan Puangchan. Họ chắc chắn sẽ giúp tuyển Thái Lan mạnh hơn”.

Về phần Việt Nam, đội bóng của thầy Park cũng triệu tập 3 cầu thủ đang chơi ở nước ngoài. Đó là Nguyễn Công Phượng từ Incheon United (Hàn Quốc) và bộ đôi đang đá tại Thái Lan là Lương Xuân Trường (Buriram), Đặng Văn Lâm(Muangthong). Ba cầu thủ này cũng là những cái tên được truyền thông Thái Lan đặc biệt săn đón.

Cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra hôm 5/6 tới trên sân Chang Arena tại Buriram. Đội thắng ở trận này sẽ giành quyền vào chung kết King’s Cup 2019 diễn ra hôm 8/6.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn