Thái Lan chỉ biết Việt Nam có Công Phượng

Thể thaoThứ Sáu, 17/04/2015 09:48:00 +07:00

Gặp Việt Nam ở cả vòng loại World Cup 2018 lẫn SEA Games 28, không chỉ HLV Kiatisuk tỏ ra mừng rỡ, mà ngay cả người hâm mộ Thái Lan cũng rất hoan hỷ.

Gặp Việt Nam ở cả vòng loại World Cup 2018 lẫn SEA Games 28, không chỉ HLV Kiatisuk tỏ ra mừng rỡ, mà ngay cả người hâm mộ Thái Lan cũng rất hoan hỷ.

Thái Lan chỉ biết Việt Nam có Công Phượng 

Trên các diễn đàn bóng đá Đông Nam Á, những cuộc khẩu chiến giữa fan Việt Nam và fan Thái Lan liên tiếp diễn ra. Nhất là sau khi kết quả bốc thăm đã đưa Việt Nam nằm cùng bảng với người Thái cả ở vòng loại World Cup 2018 lẫn SEA Games 28. Các tờ báo Thái Lan đăng đàn những bài viết tỏ ra mãn nguyện khi gặp Việt Nam vì họ cho rằng U23 Việt Nam lấy nòng cốt từ ĐT U19 với Công Phượng là cầu thủ nguy hiểm duy nhất trên hàng công. 
CĐV Thái Lan chế ảnh, mỉa mai ĐT Việt Nam 
Điều đó càng được khẳng định khi ở vòng loại U23 châu Á vừa qua, lối đá tấn công của ĐT U23 Việt Nam bị phụ thuộc vào cầu thủ tiền đạo số 10 này. Đặc biệt, khi các fan Việt Nam thường xuyên có những bình luận đề cao Công Phượng, báo chí Việt Nam dành nhiều bài viết về Công Phượng, đã khiến người Thái tưởng rằng Việt Nam chỉ có mỗi Công Phượng và vì thế chỉ cần "bắt chết" cầu thủ này thì thầy trò HLV Miura sẽ hết vị. 
 Người Thái chỉ biết đến Công Phượng
Phóng viên của tờ Siam Sport nhận xét: "Tôi nhận thấy, Việt Nam có có mỗi ngôi sao Công Phượng trên hàng tấn công. Thế nên chỉ cần phong tỏa cầu thủ này thì Việt Nam sẽ không còn nguy hiểm nữa. Công Phượng cũng sẽ không đá ở ĐTQG tại vòng loại World Cup, đó là lý do người hâm mộ Thái Lan vui mừng khi được nằm cùng bảng với Việt Nam". 

Clip U23 Thái Lan đánh bại U23 Việt Nam

Trước đó, trong trận giao hữu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan trước vòng loại U23 châu Á, CĐV Thái Lan đã căng lên biểu ngữ mang tính mỉa mai Công Phượng và hàm ý, bóng đá Việt Nam chỉ có thể trông đợi vào lứa U19 mà thôi. 
Ông Miura sẽ chứng minh người Thái đã sai
Miura sẽ chứng minh người Thái đã sai (Ảnh: Quang Minh)
Tuy nhiên, khi nghe những thông tin này, có lẽ HLV Miura sẽ là người vui mừng nhất, bởi Thái Lan đang đánh giá sai ĐT U23 Việt Nam sẽ tham dự SEA Games tới đây với lực lượng như thế nào. 

Gần như chắc chắn, rất ít cầu thủ từ lứa U19 có thể cạnh tranh được suất đá chính, ngay cả Công Phượng cũng không phải là ngoại lệ. Nòng cốt của U23 Việt Nam tại SEA Games tới đây sẽ là những cầu thủ đã lập nên kỳ tích ở Asiad 17. Trong đó, chỉ có Ngọc Hải, Ngọc Thắng, Huy Toàn là thi đấu ở vòng loại U23 châu Á vừa rồi. 

Các sự bổ sung chất lượng, dàn trải các tuyến như thủ môn Văn Công, hậu vệ Minh Tùng, Thanh Hiền, tiền vệ Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Quách Tân, đặc biệt là tiền đạo Mạc Hồng Quân đủ để ông Miura có hẳn đội hình dày dặn kinh nghiệm trận mạc nhiều năm khoác áo đội tuyển. Và thuận lợi hơn nữa,  họ đang thấm nhuần triết lý của ông Miura, cũng như đang là trụ cột thi đấu ở V.League. 

Vì thế, việc người Thái càng đánh giá thấp chúng ta, càng chú ý đến lứa U19 và Công Phượng sẽ càng là điều kiện thuận lợi của ông thầy người Nhật tạo nên bất ngờ trước đối thủ. Ông Mỉura đã từng khiến nhiều nhà cầm quân trước trận đấu rất mạnh miệng, nhưng sau đó phải im tiếng. Và lần này, chúng ta có quyền hy vọng đội bóng đang ở thế cửa trên như Thái Lan sẽ là nạn nhân tiếp theo. 

Clip Công Phượng hạ U19 Thái Lan
thethao/2014/08/19/U19-Viet-Nam-3-2-U19-Thai-Lan-1408423507.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Nguồn: Trí Thức Trẻ
Bình luận
vtcnews.vn