Thái Lan bắt giữ nghi phạm đầu tiên trong vụ đánh bom khu du lịch

Thế giớiThứ Sáu, 12/08/2016 17:43:00 +07:00

Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ nghi phạm đầu tiên, người được cho là có tham gia vào quá trình chuẩn bị và tổ chức các vụ tấn công.

Thông tấn Nga RIA Novosti ngày 12/8 đưa tin cho hay, một loạt các vụ nổ xảy ra vào ngày 11-12/8 tại khu du lịch Hua Hin, tỉnh Prchuap Khiri Khan, Thái Lan không liên quan tới chủ nghĩa khủng bố quốc tế. Thủ phạm là các nhóm tội phạm địa phương.

Theo phát ngôn viên cảnh sát quốc gia, "sự việc không liên quan đến chủ nghĩa khủng bố quốc tế mà là tác phẩm của những tên tội phạm địa phương”.

1474194143-1470980769

Hiện trường vụ tấn công bạo lực tại khu nghỉ dưỡng nổ tiếng của Thái Lan.  

Sau một loạt các vụ nổ, chính quyền Thái Lan đã thắt chặt an ninh ở miền nam đất nước. Thủ tướng Prayuth Chan-ocha ra lệnh tăng cường các biện pháp an ninh tại các khu du lịch, các thành phố và những nơi đông người đặc biệt chú trọng vào các lĩnh vực du lịch, khách sạn, chợ.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha bày tỏ lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và tất cả những người bị ảnh hưởng bởi một loạt các vụ đánh bom và tấn công đốt phá, kêu gọi các lực lượng an ninh truy bắt thủ phạm.

Chính quyền Thái Lan đã chặn đường cao tốc và đường sắt dẫn tới thị trấn nghỉ mát Hua Hin sau các vụ tấn công khiến 3 người thiệt mạng và 30 người bị thương.

Video: Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu làm rung chuyển Thái Lan

Cảnh sát Thái Lan cũng đã mở một cuộc truy bắt quy mô lớn các nghi phạm liên quan tới cuộc tấn công. Theo thông tin mới nhất, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ nghi phạm đầu tiên, người được cho là có tham gia vào quá trình chuẩn bị và tổ chức các vụ tấn công. Thông tin chi tiết về vụ bắt giữ hiện chưa được công bố.

Một loạt các vụ đánh bom và đốt phá xảy ra ở Thái Lan trong ngày kỷ niệm sinh nhật của Nữ hoàng Sirikit, vợ của Vua Bhumibol Adulyadeta. Sự kiện này được xem là một ngày lễ long trong trọng Thái Lan.

(Nguồn: Người đưa tin)
Bình luận
vtcnews.vn