Thái Lan bắt giữ hơn 20 người dính líu đến hoạt động buôn người

Thế giớiThứ Sáu, 14/08/2015 07:03:00 +07:00

Cảnh sát Thái Lan cho biết đã bắt giữ 22 đối tượng có dính líu tới hoạt động buôn người - một phần trong chiến dịch trấn áp quy mô lớn

Ngày 13/8, cảnh sát Thái Lan cho biết đã bắt giữ 22 đối tượng có dính líu tới hoạt động buôn người - một phần trong chiến dịch trấn áp quy mô lớn được cảnh sát Thái Lan phát động từ đầu tháng 5 tới nay.

Theo Thiếu tướng Paween Pongsirin, Chỉ huy cấp cao của cảnh sát ở miền Nam Thái Lan, cảnh sát đã phát lệnh bắt giữ 26 nghi can bị cáo buộc buôn người và 16 nghi can bị cáo buộc rửa tiền liên quan đến hoạt động buôn người. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa 
Trong số này có 22 người bị bắt giữ, gồm 12 nghi can bị buộc tội buôn người và 10 nghi can bị buộc tội rửa tiền. Thiếu tướng Pongsirin cho biết không có quan chức nào trong số những người bị bắt.
Như vậy, kể từ khi chiến dịch truy quyét nạn buôn người được tiến hành đến nay, cảnh sát Thái Lan đã ban hành 145 lệnh bắt giữ.
Trước đó, vào tháng Bảy, cơ quan công tố Thái Lan cũng đã kết tội 72 đối tượng dính líu đến các đường dây buôn người qua biên giới, trong đó có Tướng quân đội Manas Kongpan.
Đầu tháng Năm vừa qua, chính quyền Thái Lan đã phát động chiến dịch trấn áp nạn buôn người sau khi phát hiện nhiều hố chôn tập thể ở khu vực biên giới giữa nước này với Malaysia. Nhiều thi thể được cho là của người di cư Rohingya từ Myanmar, những người đã tìm cách vượt qua các tỉnh phía Nam Thái Lan để tới Malaysia.
Gần đây, hơn 3.500 người Bangladesh và người Hồi giáo Rohingya của Myanmar đã đến Thái Lan, Malaysia và Indonesia xin tị nạn, gây ra cuộc khủng hoảng người di cư trong khu vực.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn