Thái Lan bảo đảm ổn định giá trang phục đen trong quốc tang

Thế giớiChủ Nhật, 16/10/2016 20:17:00 +07:00

Các nhà chức trách Thái Lan cảnh báo tình trạng khan hiếm quần áo màu đen và yêu cầu các thương nhân không được lợi dụng việc này để đội giá.

"Về thông tin áo đen bị tăng giá, Bộ Công thương đã phân công các đội đến kiểm tra các cơ sở sản xuất quần áo màu đen và trắng, nhằm chắc chắn rằng chúng không được bán với giá cắt cổ", Thiếu tướng Sansern Kaewkamnerd, người phát ngôn của văn phòng thủ tướng Thái Lan, ngày 14/10 khẳng định.

Đồng thời, bộ này cũng chỉ thị các nhà cung cấp đảm bảo nguồn cung lượng áo đen, tránh tình trạng "cung không đủ cầu". Nhà chức trách sẽ nghiêm khắc trừng phạt những người lợi dụng dịp này để trục lợi, "chặt chém" người dân.

Những người cố tình đội giá có thể phải đối mặt với mức phạt lên đến 140.000 baht (3.900 USD) và 7 năm tù giam.

Thai Lan bao dam on dinh gia quan ao den dip quoc tang hinh anh 1

Thị trường quần áo màu đen được cho là sẽ "bùng nổ" ở Thái Lan trong thời gian tới

Songkhan Tansonan, một chủ hàng quần áo ở chợ Bobae (Bangkok), cho biết hầu hết mọi người đều đổ xô đi mua áo sơ mi màu đen và cô đã bán được khoảng 600 chiếc chỉ trong vòng hơn một ngày.

Nongrak Bantaotuk, một y tá, chia sẻ giá áo đen có tăng một chút nhưng cô không bận tâm điều đó. "Nếu so sánh thì giờ giá cao hơn so với ngày thường nhưng giá cả không phải là vấn đề. Chúng tôi còn mặc chúng trong cả năm", cô nói.

Ngày 13/9, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha tuyên bố Thái Lan sẽ để quốc tang Vua Adulyadej trong một năm và trên cả nước, các cơ quan, trường học treo cờ rủ, công chức mặc đồ đen đi làm.

Quyết định này được cho là sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế. Tuy nhiên, doanh thu từ thị trường quần áo đen sẽ bùng nổ vì nhu cầu ngày càng gia tăng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn