Thái Hòa giải thích lý do không đứng chung sân khấu với vợ cũ Cát Phượng

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 18/11/2016 11:50:00 +07:00

Nữ diễn viên Cát Phượng từng nói chồng cũ không coi cô là đồng nghiệp vì "Phim nào có tôi hay sân khấu nào có lịch diễn chung là Thái Hòa rút ngay hoặc yêu cầu phía sản xuất gạt tên tôi ra".

Sau hàng loạt các bộ phim ăn khách như Để mai tính, Cưới ngay kẻo lỡ, Tèo em, Lấy chồng người ta....Thái Hòa được mệnh danh là "ông vua phòng vé". Tên tuổi của anh đủ để lôi kéo khán giả nô nức tới rạp xem. Tuy nhiên, bộ phim Fan cuồng của anh và ê-kíp đạo diễn Charlie Nguyễn thực hiện, đột nhiên bị khán giả quay lưng.

Vào ngày 16/12 tới, Thái Hòa tái ngộ khán giả trong bộ phim Vệ sĩ Sài Gòn do Kim Lý viết kịch bản, đầu tư sản xuất và đóng luôn vai chính. Nhân dịp này, anh có cuộc trò chuyện với phóng viên VTC News về công việc đóng phim cũng như cuộc sống riêng ở thời điểm hiện tại.

v

Thái Hòa và các diễn viên trong phim Vệ sĩ Sài Gòn

"Không thích bị bàn tán vì đời tư"

- Anh có thể chia sẻ một chút về vai diễn mới trong "Vệ sĩ Sài Gòn"?

Tôi vào vai vệ sĩ Viên - người đồng hành cùng vệ sĩ Trịnh trong việc bảo vệ "cậu ấm" của một tập đoàn kinh tế lớn. Nếu như nhân vật Trịnh hoàn hảo bao nhiêu, Viên lại giống như một phiên bản lỗi của anh này. Viên có đầy đủ những tính cách không phù hợp với nghề vệ sĩ như hấp tấp, mê gái...Tuy nhiên, sự đối lập đó lại khiến Viên và Trịnh trở thành cặp đôi ăn ý trong công việc.

- Anh từng chia sẻ, khi mới đóng cặp với Kim Lý, anh có vẻ không thích diễn viên này?

Nói là không thích cũng không đúng. Tôi chỉ cảm thấy giữa mình và Kim Lý có ít điểm tương đồng. Tôi chưa có người bạn nào giống như Kim. Tính tôi xuề xòa, có gì mặc nấy, ăn gì cũng được. Tôi cũng thích cafe vỉa hè còn Kim thì ngược lại, đầu tóc lúc nào cũng bóng bẩy, áo phải thật trắng, quần thì thẳng tắp. Kim chịu nóng rất kém nên có ngồi cafe cũng phải ở nơi đàng hoàng, có máy lạnh.

Chính vì thế, khi phim chưa quay, mọi người có rủ nhau đi ăn uống làm quen, tôi cũng hơi ngại. Tuy nhiên, khi tiếp xúc tôi thấy Kim Lý rất dễ thương. Tôi nói gì cậu ấy cũng mỉm cười và gật liên tục, mặc dù chẳng hiểu gì (cười).

Sau Vệ sĩ Sài Gòn, Kim Lý chuẩn bị bắt tay vào một dự án phim khác và có ý định mời tôi tham gia. Tôi cũng có một ý tưởng về bộ phim mới, đang nhờ người viết kịch bản và mong muốn có sự diễn xuất của Kim Lý.

209cc0c22a9f5691c155554866d3781b

 Thái Hòa và Kim Lý

- Kim Lý từng tiết lộ lý do mời anh đóng "Vệ sĩ Sài Gòn" là do anh rất tài năng và mang lại lợi nhuận lớn cho rất nhiều bộ phim mà anh tham gia. Anh nghĩ sao về điều này?

Trước đây mọi người thường gọi tôi là "ông hoàng phòng vé". Danh xưng này có lẽ do khán giả và truyền thông vì yêu mến nên dành tặng cho tôi chứ thực lòng, tôi không dám nhận. Nó khiến tôi cảm thấy bị áp lực mỗi khi nhận lời tham gia một bộ phim điện ảnh.

Tuy nhiên, với sự thất bại của bộ phim gần đây nhất là Fan cuồng, có lẽ tôi là "ăn mày phòng vé" thì đúng hơn (cười).

- "Fan cuồng" là bộ phim anh và đạo diễn Charlie Nguyễn rất tâm đắc. Thậm chí, anh còn dùng cát-xê của mình để đóng góp vào việc sản xuất. Anh cảm thấy thế nào khi phim không đạt được thành công như mong đợi?

Chúng tôi rất buồn. Lý do của sự thất bại thì nhiều nhưng có lẽ lớn nhất là do chúng tôi chủ quan. Chúng tôi quá say sưa với việc làm phim, với việc thực hiện những ý tưởng của bản thân mà quên đi mất khán giả ngoài kia họ thực sự muốn gì.

Tuy nhiên, với tôi nỗi buồn ấy cũng chỉ kéo dài vài ngày. Tôi cho rằng, sự thất bại của Fan cuồng là điều cần thiết đối với tôi và cả ê-kíp. Nó như một cú đánh khiến chúng tôi thức tỉnh sau hàng loạt các bộ phim thành công trước đó như Để mai tính, Tèo em...Nếu Fan cuồng tiếp tục thành công, có lẽ chúng tôi sẽ gặp nguy hiểm.

- Anh nhìn nhận mọi việc theo hướng rất lạc quan. Tính cách này hình thành trong anh như thế nào?

Tôi đúng là người lạc quan. Tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn. Có những thời điểm tưởng không đứng dậy nổi. Tuy nhiên, khi sự việc qua đi, nhìn lại tôi thấy: À hóa ra không có gì ghê gớm lắm.

Vì thế, trong những tình huống sau này, tôi thường đặt mình ở vị trí người ngoài cuộc. Cách làm đó khiến tôi có những nhận định sáng suốt và đưa ra hướng giải quyết hiệu quả hơn.

- Anh vừa nhắc tới những khó khăn trong cuộc sống. Vậy đâu là thời điểm anh thấy bế tắc nhất?

Đó có lẽ là lúc cuộc hôn nhân đầu tiên của tôi đổ vỡ. Mà thực ra, tôi cũng không muốn nhắc lại chuyện cũ nữa.

- Sau khi chia tay, vợ cũ của anh - nữ diễn viên Cát Phượng - có chia sẻ trên truyền thông: "Thái Hòa không xem tôi là đồng nghiệp. Phim nào có tôi hay sân khấu nào có lịch diễn chung là Thái Hòa rút ngay hoặc yêu cầu phía sản xuất gạt tên tôi ra". Anh nói sao về điều này?

 
Tôi không thích mình đứng diễn trên sân khấu nhưng khán giả phía dưới lại không xem mà chỉ bàn tán về chuyện đời tư của chúng tôi.

Tôi chủ động rút lui trong những vở kịch có đóng chung với Cát Phượng. Lý do là vì tôi không thích sự ồn ào. Tôi không thích mình đứng diễn trên sân khấu nhưng khán giả phía dưới lại không xem mà chỉ bàn tán về chuyện đời tư của chúng tôi.

Tôi không muốn nhắc lại chuyện đã qua. Hiện giờ, mối quan hệ giữa tôi và Cát Phượng đã được cải thiện rất nhiều. Chúng tôi cùng cố gắng để chăm sóc cậu con trai chung.

thai-hoa

Thái Hòa trong buổi giới thiệu phim Vệ sĩ Sài gòn ở Hà Nội

'Vợ cho tôi cảm giác muốn trở về nhà'

- Anh đã đóng cặp cùng rất nhiều diễn viên nữ tài năng và xinh đẹp của màn ảnh Việt. Anh ấn tượng với ai nhất?

Tôi nói điều này có thể mọi người bảo là thảo mai nhưng mỗi người để lại cho tôi một ấn tượng khác nhau. Với Ngô Thanh Vân, bạn ấy khiến tôi khâm phục ở sự mạnh mẽ, quyết đoán và nỗ lực trong công việc. Chi Pu dễ thương, siêng năng. Diệp Lâm Anh rất "máu lửa". Tôi rất may mắn khi được làm việc chung với họ.

- Trong phim "Vệ sĩ Sài Gòn", anh có một cảnh quay khá nhạy cảm với Diệp Lâm Anh. Anh có thể chia sẻ đôi chút về khi thực hiện cảnh đó?

Đó là trong cảnh đua xe, tôi phải đặt hai tay lên ngực Diệp Lâm Anh. Cái đó là đạo diễn bắt làm chứ tôi đâu có muốn (cười).

Cảnh quay đó rất vất vả. Vì lúc đó, chúng tôi phải thực hiện rất nhiều pha hành động chứ có phải đang tận hưởng đâu mà có cảm giác gì (cười). Cũng may, Diệp Lâm Anh là người rất chuyên nghiệp. Cô ấy bảo tôi anh cứ làm cho giống thật vào. Tôi thấy cũng đúng. Vì nếu nỗ lực, cảnh quay đó càng nhanh chóng hoàn thành chứ nếu vì ngại rồi làm không giống thật, đạo diễn bắt làm đi làm lại nhiều lần còn tội hơn.

6.2015

Thái Hòa hạnh phúc bên vợ con 

- Vợ anh có khi nào ghen khi anh đóng phim cùng những mỹ nhân nổi tiếng của showbiz Việt?

Lúc đầu thì có nhưng giờ thì thôi rồi. Tôi tạo cho vợ niềm tin. Tối nào về nhà hai vợ chồng cũng ôm nhau nói chuyện. Tôi chia sẻ với cô ấy những việc làm trong ngày.

- Tối nào cũng ôm nhau nói chuyện. Điều đó tưởng là dễ nhưng thật ra là khó đối với rất nhiều người, nhất là với người nghệ sĩ, lịch làm việc không cố định như anh?

Tôi nghĩ không phải là khó nếu thực sự muốn. Mọi người nghĩ tôi bận nhưng thực ra tôi cũng lắm thời gian rảnh lắm.

Vợ tôi hiền, dễ thương, tốt bụng và lành tính. Vợ tôi không thuộc dạng phụ nữ dễ gây ra "tình yêu sét đánh" nhưng càng tiếp xúc, càng thấy cô ấy dễ thương. Dĩ nhiên, đó là cảm nhận của riêng tôi thôi, chứ thật ra cô ấy cũng có nhiều tật xấu lắm.

Vợ tôi thích ăn ngon, thích đi mua sắm, đi du lịch, thích được ngủ thả ga. Nhiều lúc tôi thấy tính đó cũng dễ thương, mắc cười. Tôi dễ tính trong việc ăn uống, có gì ăn cũng được nhưng cô ấy sẵn sàng đứng đợi 2 tiếng đồng hồ chỉ để được thưởng thức một món ăn và thích thú với điều ấy lắm.

- Đúng là "tình yêu không phải ở đôi má hồng của người phụ nữ mà trong mắt của kẻ si tình". Phải chăng, vì yêu vợ nên anh thấy tật xấu của cô ấy cũng "đáng yêu"?

Tôi thấy ở đời, không ai hoàn hảo cả. Tôi có quá nhiều tính xấu, cục cằn, vậy lấy lý do gì đòi hỏi người khác phải "mười phân vẹn mười"?

 
Vợ cho tôi có cảm giác muốn được trở về nhà, chứ đi làm đã mệt, tới nhà thấy mặt vợ buồn thiu thì căng thẳng lắm.

Diễn viên Thái Hòa

Vợ tôi là người đàng hoàng. Tôi đi đâu cũng rất an tâm. Quan trọng nhất, cô ấy cho tôi có cảm giác muốn được trở về nhà, chứ đi làm đã mệt, tới nhà thấy mặt vợ buồn thiu thì căng thẳng lắm.

Cô ấy thích mua sắm nhưng cũng không phải là quá tay, lại chủ yếu mua cho chồng con, ăn cũng chỉ là những món bình thường chứ không phải sơn hào hải vị.

 Sức tôi bây giờ còn lo được cho vợ, cho con. Cái tôi cần nhất là sự thoải mái khi trở về nhà. Tôi rất thích vợ tôi cười, vì lúc đó, trông cô ấy rất tươi và nhà cửa sẽ vui vẻ, rộn ràng.

Cảm ơn anh về buổi trò chuyện!

Video diễn xuất của Thái Hòa trong "Vệ sĩ Sài Gòn"

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn