Thái độ bất ngờ của vợ chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang

Thời sựThứ Tư, 07/07/2010 11:11:00 +07:00

(VTC News) - “Từ khi dư luận có những nghi ngờ đầu tiên về những việc làm của nhà tôi cho đến bây giờ, tôi chưa bao giờ nghĩ khác đi về anh ấy".

(VTC News) - Thật bất ngờ, vợ ông Nguyễn Trường Tô ra tận cửa mời chúng tôi vào nhà, không chút lưỡng lự. Bà cười buồn nói lời xin lỗi những vị khách báo chí đầu tiên tìm đến nhà bà sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT TƯ) đề nghị kiểm điểm chồng bà, bởi cháu bà đang ốm.

“Trong mỗi thành công của người đàn ông, bao giờ cũng có bóng dáng của một người phụ nữ”, nhưng trong sự thất bại, đặc biệt là trong tình huống liên quan đến pháp luật thì điều đó là chưa chắc. Ở đây, chúng tôi hoàn toàn không có ý định "nói lại" cho những hành vi sai phạm gây bức xúc lớn trong dư luận của ông Nguyễn Trường Tô mà muốn đưa đến cho độc giả cả những thông tin ở chiều khác về vụ việc, qua tâm sự của một người có mối quan hệ gần gũi nhất với ông Chủ tịch tỉnh này. Chính vì thế, chúng tôi đã ghi lại những tâm sự, chia sẻ của vợ ông Nguyễn Trường Tô về vụ việc đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của dư luận này.

Vụ Sầm Đức Xương mua dâm nữ sinh được cho là có liên quan đến Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô khiến dư luận Hà Giang đặc biệt quan tâm (Ảnh chụp bên ngoài phiên xét xử sơ thẩm vụ mua dâm hôm 27/1. Theo VNE)

“Cả gia đình luôn bên cạnh anh ấy”

Dù đã ở tuổi 56, nhưng vợ ông Nguyễn Trường Tô vẫn giữ vóc dáng nhỏ nhắn và những đường nét thanh tú trên gương mặt khiến người đối diện dễ cảm nhận về “độ bền” của một nhan sắc trước thách thức đến nghiệt ngã của thời gian. Trong suốt cuộc nói chuyện, bà luôn dành cho vị chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang hai từ: “anh ấy”.

Bà nói: “Tôi nghĩ, với mỗi sự việc, mỗi người sẽ nghĩ khác nhau nhưng điều cần nhất trong mọi trường hợp phải là sự thật… Tôi và anh ấy luôn yêu thương nhau và chia sẻ ngọt bùi suốt 39 năm nay. Tôi tin anh ấy”.

- Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng đã có kết luận và đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Nguyễn Trường Tô vì những vi phạm từ cuối năm 2005 đến nay. Bà có suy nghĩ gì khi đón nhận thông tin này?

Nếu tôi nói rằng, tôi không buồn thì cũng không phải. Nhưng tôi xác định anh ấy không có lỗi lầm gì. Vợ chồng tôi đã sống với nhau được 39 năm, cháu ngoại tôi cũng đã học lớp 11. Tôi rất tự hào và yêu anh ấy. Anh Tô không chỉ tốt với vợ con mà còn tốt với nhiều người xã hội. Tôi luôn động viên anh ấy là dù có bất cứ việc gì xảy ra với anh thì gia đình luôn luôn đứng bên cạnh anh, luôn động viên anh, cho qua những sóng gió.

- Bà đã từng nghe những câu chuyện đồn thổi xung quanh lối sống “ngoài luồng” của chồng bà không?  Đặc biệt là thông tin về những bức ảnh cho rằng ông Tô nằm khỏa thân, lưu trong máy điện thoại của một cô gái mại dâm?

Tôi rất tin chồng tôi vì anh ấy là người tốt. Tôi cho rằng chuyện đó là không có thật, là do người ta bịa đặt cho anh ấy. Tôi thương anh Tô nên… tôi tin anh ấy là chính.

“Hãy để cơ quan chức năng làm việc”

- Bà có cho rằng cơ quan chức năng đã kết luận sai?

Hiện tại gia đình nhà tôi không có ý kiến gì cả. Giờ tôi có nói tốt cho anh Tô thì mọi người cũng không tin. Hãy để cho các cơ quan chức năng làm việc, tôi tin tưởng các cấp các ngành chức năng sẽ sớm làm sáng tỏ sự việc.

- Nếu cho rằng ông Tô vô tội, gia đình bà có kiến nghị gì với các cơ quan chức năng về sự việc này?

Về phía anh Tô thì tôi không biết. Còn bản thân tôi, tuy là vợ chủ tịch UBND tỉnh nhưng là một người phụ nữ chỉ biết chăm lo cho gia đình nên không dám tham gia ý kiến gì.

- Đã bao giờ bà phát hiện ra các mối quan hệ nam nữ ngoài gia đình của chồng mình chưa?

Tôi chưa bao giờ phát hiện ra việc này.

- Có thông tin rằng, trong bản kiểm điểm của ông Tô gửi Ban Kiểm tra Trung ương đã thừa nhận nhân vật của 4 bức ảnh được phát hiện trong điện thoại di động của một gái mại dâm chính là ông. Bà nghĩ gì về thông tin này?

Bây giờ công nghệ đang rất phát triển, người ta hoàn toàn có thể ghép ảnh chồng tôi vào những bức ảnh xấu nào đó.

"Từ khi dư luận có những nghi ngờ đầu tiên về những việc làm của nhà tôi cho đến bây giờ, tôi chưa bao giờ nghĩ khác đi về anh ấy. Những chuyện đó cũng không thể ảnh hưởng đến đời sống gia đình cũng như tình cảm vợ chồng của chúng tôi. Các con tôi cũng rất hiểu và thương bố” - bà cười buồn nói khi chia tay chúng tôi.

Phúc Hưng

Bình luận
vtcnews.vn