Thái Bình: Tan hoang trong bão Haiyan

Thời sựThứ Hai, 11/11/2013 07:29:00 +07:00

(VTC News) – Từ đêm 10/11, tại Thái Bình có gió giật mạnh kèm theo mưa lớn, đường phố xuất hiện các biển, tấm quảng cáo rơi xuống, bay khắp nơi.

(VTC News) – Từ đêm 10/11, tại Thái Bình đã có gió giật mạnh kèm theo mưa lớn, đường phố xuất hiện các biển, tấm quảng cáo bị gió quật rơi xuống, bay khắp nơi.

Sáng 11/11, ông Phạm Văn Sinh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho hay: “Đúng như dự báo, siêu bão tấn công trực tiếp Quảng Ninh. Thái Bình và Hải Phòng cũng chịu ảnh hưởng từ cơn bão này.

Đến giờ chúng tôi đang cập nhật, tổng hợp những thiệt hại từ ảnh hưởng do bão và báo cáo lên cấp trên nên chưa có số liệu cụ thể”.

Còn theo ông Lê Văn Thăng – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình - Ủy viên thường trực của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của tỉnh, hiện tại Thái Bình mới chịu ảnh hưởng từ bão Haiyan.

“Việc chống bão vẫn được thực hiện khẩn trương 24/24 tại các khu vực xung yếu. Tuy nhiên, việc đánh giá, tổng hợp những thiệt hại từ ảnh hưởng do bão hiện vẫn chưa có số liệu cụ thể”, ông Thăng nói.

6h30, tại Thái Bình có mưa nhỏ (20-30mm), gió dưới cấp 5.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Thái Bình, đến thời điểm hiện tại chưa có thiệt hại về người do bão.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão số 14 tại Thái Thụy
Ông Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão số 14 tại Thái Thụy 
“Thống kê cho thấy chưa có ai bị chết hoặc bị thương do bão, không có tàu thuyền nào hoạt động trên biển bị đắm, kho tàng, nhà cửa cơ bản an toàn”, thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Thái Bình cho hay. Tuy nhiên, hơn 34 nghìn ha cây trồng vụ đông trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề từ bão.

Theo ghi nhận của phóng viên VTC News tại Thái Bình, lúc 22h đêm ngày 10/11, tại xã ven đê Nam Cường, huyện biển Tiền Hải, tỉnh Thái Bình có gió giật mạnh kèm theo mưa lớn trên diện rộng.

Đến 0h ngày 11/11, gió bão trên địa bàn tỉnh Thái Bình có chiều hướng mỗi lúc một mạnh hơn. Gần như toàn địa bàn tỉnh Thái Bình đã có mưa, có nơi mưa vừa, đến mưa to.

Cùng với mưa, sức gió mỗi lúc một gia tăng. So với thời điểm khoảng 9h tối chỉ có gió cấp 6,7 thì đến 0h ngày 11/11 gió đã tăng cấp 8,9, nhiều lúc giật tới cấp 10. Tại xã Nam Cường (huyện Tiền Hải), một trong những nơi giáp đê biển, gió mạnh tới cấp 10, giật tới cấp 11.

Rất nhiều tuyến phố trên địa bàn tỉnh như Lý Thường Kiệt, Hoàng Diệu, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Công Trứ, Lê Lợi, Lý Bôn, đã có hiện tượng mất điện cục bộ vào đêm qua do ảnh hưởng từ bão.
Một số chậu hoa cây cảnh giữa thành phố Thái Bình bị gió lớn quật đổ trong đêm bão Haiyan. Ảnh: Tuổi Trẻ.


Hàng loạt lều bạt bị gió lớn thổi bay chỉ còn trơ lại phần khung trên đường phố - 
Ảnh: Tuổi Trẻ
guồn Zing N
Tại Bảo tàng tỉnh, ngay từ tối qua, mọi gian hàng thuộc hội chợ đã được tháo dỡ nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng từ bão.

Sáng 11/11, trên đường phố ở thành phố Thái Bình cũng đã xuất hiện các biển, tấm quảng cáo bị gió quật rơi xuống lòng đường.


Hiện lực lượng Bộ động biên phòng của hai huyện Tiền Hải và Thái Thụy đang dùng phương tiện liên lạc thường xuyên với người dân sống ở khu vực đê ven biển để kịp thời ứng phó với bão Haiyan.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn