Thách thức 'tử thần', dân Thủ đô ngang nhiên trèo qua dải phân cách

Thời sựChủ Nhật, 28/08/2016 06:35:00 +07:00

Mặc dù có hầm đi bộ, cầu vượt sang đường, người tham gia giao thông vẫn tùy hứng trèo qua hàng rào, dải phân cách, bẻ rào chắn trèo qua khiến các tuyến đường Hà Nội .

Tình trạng người đi bộ sang đường không đúng quy định, trèo qua dải phân cách thường xuyên diễn ra ở các tuyến đường Giải Phóng, Cầu Giấy, Phạm Hùng, Nguyễn Xiển…ở Hà Nội. Bất chấp biển báo cấm, hàng nghìn người dân vẫn vô tư băng qua đường trong khi các phương tiện hối hả ngược xuôi.

bang-qua-dai-phan-cach-3

 Tình trạng người đi bộ trèo qua dải phân cách diễn ra phổ biến trên các tuyến đường Hà Nội.

Khi được hỏi đến, nhiều người biện minh cho hành động của mình bằng các lí do như “để tiết kiệm thời gian”, “ thấy người ta đi thì mình đi theo thôi”, “ mất công đi lên, đi xuống cầu vượt”, “ trời nóng nên đi tắt như thế này cho nhanh”.

Nhiều người thản nhiên xem việc trèo qua dải phân cách là bình thường. Người dân sẵn sàng băng qua những vị trí có biển báo cấm để qua đường.

bang-qua-dai-phan-cach-5

Bất chấp nguy hiểm, lối nhỏ này vẫn được nhiều người sử dụng.

Trước bệnh viện Bạch Mai ( Giải Phóng, Hà Nội), cầu cho người đi bộ đã được xây dựng từ rất lâu nhưng lượng người sử dụng rất ít, người dân chủ yếu đi qua giải phân cách phía dưới.

Video: Người đàn ông lao đầu vào xe ô tô

Bác Minh (người dân trên đường Giải Phóng, Hà Nội) cho biết: “ Chỉ cách 5m nhưng người dân vẫn chọn bất chấp luật giao thông thay cho việc lên cầu giành cho người đi bộ. Đôi khi vào giờ cao điểm, họ còn phải chen lấn để qua cái lối nhỏ ấy”

Hiện nay, trên các tuyến đường, các đoạn hàng rào chắn bị bẻ gãy, tạo ra một khoảng trống để nhiều người có thể chui lọt qua để sang đường.

bang-qua-dai-phan-cach-2

Với lí do tiết kiệm thời gian, nhiều người chọn cách bất chấp nguy hiểm để sang đường. 

“Việc người đi bộ trèo qua dải phân cách, hàng rào ở đường cao tốc ngày nào cũng có, đã có nhiều trường hợp xe đụng và bị gãy chân nhưng những người khác vẫn cứ lì, không sửa đổi”, một người bán nước ở bến xe Mỹ Đình kể lại.

bang-qua-dai-phan-cach-4

Vẻ mặt lo lắng mỗi khi đi qua đoạn đường nguy hiểm.

Luật giao thông đường bộ đã quy định: “Trên đường có dải phân cách, người đi bộ không được vượt qua dải phân cách” và “Người đi bộ bị phạt 400.000 đồng đến 800.000 đồng nếu trèo qua dải phân cách, đi qua đường không đảm bảo an toàn hoặc đi vào đường cao tốc”.

Tuy nhiên, dù biết rất nguy hiểm nhưng người tham gia giao thông vẫn cố ý vi phạm. Hành động này đang giỡn mặt với “tử thần”, khiến nhiều người lo lắng.

Thúy Hồng
Bình luận
vtcnews.vn