• TRANG CHỦ
  • Xã hội

Thách thức 'thần chết', lao ngược chiều vun vút trên cao tốc

Mặc dù đã có biển cấm người điều khiển xe máy, xe đạp, người đi bộ tham gia giao thông trên đường cao tốc nhưng trên nhiều tuyến đường cao tốc xung quanh khu vực thành phố Hà Nội như đại lộ Thăng Long, đường Võ Nguyên Giáp, đường cao tốc trên cao vành đai 3 (Hà Nội) nhiều người vẫn vô tư chạy xe vào các tuyến đường này.

Mặc dù đã có biển cấm người điều khiển xe máy, xe đạp, người đi bộ tham gia giao thông trên đường cao tốc nhưng trên nhiều tuyến đường cao tốc xung quanh khu vực thành phố Hà Nội như đại lộ Thăng Long, đường Võ Nguyên Giáp, đường cao tốc trên cao vành đai 3 (Hà Nội) nhiều người vẫn vô tư chạy xe vào các tuyến đường này.

Trên đại lộ Thăng Long, dù đã có biển cấm xe máy, xe đạp tại mỗi điểm rẽ vào đường cao tốc, nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp pháp luật.

Trên đại lộ Thăng Long, dù đã có biển cấm xe máy, xe đạp tại mỗi điểm rẽ vào đường cao tốc, nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp pháp luật.

Người điều khiển xe máy chạy ngược chiều trên đại lộ Thăng Long.

Người điều khiển xe máy chạy ngược chiều trên đại lộ Thăng Long.

Thậm chí không đội mũ bảo hiểm, chạy xe với tốc độ cao trên đường cao tốc.

Thậm chí không đội mũ bảo hiểm, chạy xe với tốc độ cao trên đường cao tốc.

Trên đường Võ Nguyên Giáp, tình trạng mất an toàn giao thông cũng thường xuyên diễn ra khi người điều khiển xe máy lưu thông vào đường cấm.

Trên đường Võ Nguyên Giáp, tình trạng mất an toàn giao thông cũng thường xuyên diễn ra khi người điều khiển xe máy lưu thông vào đường cấm.

Với tốc độ cho phép chạy trên cao tốc là 80km/h, thật khó có thể hình dung chuyện gì sẽ xảy ra nếu có va chạm giữa ô tô với người điều khiển xe máy chạy ngược chiều trên cao tốc như thế này.

Với tốc độ cho phép chạy trên cao tốc là 80km/h, thật khó có thể hình dung chuyện gì sẽ xảy ra nếu có va chạm giữa ô tô với người điều khiển xe máy chạy ngược chiều trên cao tốc như thế này.

Gần đây, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia có đề xuất với Chính phủ tăng nặng chế tài xử phạt hành vi điều khiển môtô, xe máy tham gia giao thông trên đường cao tốc, trong đó xem xét phương án tịch thu xe máy, bán đấu giá để lấy tiền ủng hộ người nghèo.

Gần đây, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia có đề xuất với Chính phủ tăng nặng chế tài xử phạt hành vi điều khiển môtô, xe máy tham gia giao thông trên đường cao tốc, trong đó xem xét phương án tịch thu xe máy, bán đấu giá để lấy tiền ủng hộ người nghèo.

Tuy còn nhiều tranh cãi, những ý kiến trái chiều xung quanh đề xuất này của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, nhưng xét trên thực tế, việc vi phạm của các chủ phương tiện tham gia giao thông không chỉ gây nguy hiểm cho cá nhân họ mà gây nguy hiểm lớn cho những người tham gia giao thông đúng luật.

Tuy còn nhiều tranh cãi, những ý kiến trái chiều xung quanh đề xuất này của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, nhưng xét trên thực tế, việc vi phạm của các chủ phương tiện tham gia giao thông không chỉ gây nguy hiểm cho cá nhân họ mà gây nguy hiểm lớn cho những người tham gia giao thông đúng luật.

Theo báo cáo của Bộ GTVT, năm 2014 có tới gần 9.000 người chết do tai nạn giao thông, chủ yếu có liên quan đến xe gắn máy. Đây thực sự là một con số đáng báo động, đòi hỏi các ngành chức cần nhanh chóng có các biện pháp đủ sức răn đe để khắc phục tình trạng này. (Ảnh: Việt Linh)

Theo báo cáo của Bộ GTVT, năm 2014 có tới gần 9.000 người chết do tai nạn giao thông, chủ yếu có liên quan đến xe gắn máy. Đây thực sự là một con số đáng báo động, đòi hỏi các ngành chức cần nhanh chóng có các biện pháp đủ sức răn đe để khắc phục tình trạng này. (Ảnh: Việt Linh)

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất