Thách thức hay cơ hội sáng tạo: Khi âm nhạc bén duyên cùng thời trang

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 29/12/2016 13:22:00 +07:00

Nhà thiết kế Thủy Nguyễn sẽ cùng nhạc sĩ Phó Đức Phương tạo nên liveshow "Trên đỉnh Phù Vân", như mối lương duyên giữa âm nhạc và thời trang.

Được biết đến và yêu thích qua những thiết kế đậm chất dân tộc Việt Nam, nhà mốt Thuy Design House chưa bao giờ ngừng bay bổng và sáng tạo với suối nguồn cảm hứng đến từ chính những điều giản đơn và bình dị nhất của nước Việt.

Do đó, khi nhận được lời mời tham gia tạo dựng trang phục cho liveshow “Trên đỉnh Phù Vân” của nhạc sĩ Phó Đức Phương, nhà thiết kế Thuỷ Nguyễn và đội ngũ đã không ngần ngại bắt tay vào tìm tòi ý tưởng và chờ ngày “bùng nổ” với mối lương duyên Âm nhạc - Thời trang này.

TN7

NTK Thủy Nguyễn bên Tùng Dương trong buổi công bố liveshow 

Không chỉ đơn thuần là những trang phục để các ca sĩ trình diễn trên sân khấu, mỗi thiết kế lần này từ Thuy Design House là một tác phẩm Nghệ thuật được truyền lửa từ chính các bài hát của nhạc sĩ Phó Đức Phương.

Luôn sáng tạo với nhiều cung bậc xúc cảm, Thuỷ Nguyễn mang đến các trang phục với những tone màu và sắc thái khác nhau, từ vui tươi, thướt tha như tác phẩm Những cô gái quan họ, dịu dàng, êm đềm như liên khúc Vũ điệu con cò và Cánh đồng tình yêu hay mộng mị, mờ ảo như Trên đỉnh Phù Vân.

Có thể ví von các thiết kế dành riêng cho liveshow này như một phút ngoái nhìn về quá khứ. Một quá khứ nơi nỗi nhớ quê nhà luôn chất chứa, da diết, được thổi lên và lan toả, khi lòng tự hào dân tộc thật đậm đà, trải dài và soi bóng trên từng danh lam thắng cảnh của đất nước.

"Dù tôi luôn tìm tòi các ý tưởng từ tinh hoa đất Việt, những trang phục cho show diễn lần này cũng là một thử thách lớn," Thuỷ kể lại trải nghiệm sáng tạo của mình, "Nhưng may mắn thay, khi đến với liveshow này, tôi và đội ngũ đã có cơ hội làm việc với ekip tổ chức vô cùng chuyên nghiệp và nhiệt tình của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Mọi người, từ bộ phận âm thanh ánh sáng đến kịch bản đều hợp tác chặt chẽ và giúp đỡ chúng tôi.

Nhiều cuộc họp đã được tổ chức để nhạc sĩ, đạo diễn, tổng biên đạo múa có thể thống nhất chính xác phần phục trang cho từng ca sĩ, kịp thời chỉnh sửa những chi tiết thiết kế chưa phù hợp, giúp tôn lên tinh thần của bài hát và giúp chúng tôi hiểu thêm về những yếu tố sân khấu liên quan mà trước đó team chưa được thấu đáo như hiệu ứng đèn trong đêm diễn hay vũ đạo minh hoạ.

TN4

 

TN5

 

" Việc chọn lựa chất liệu cũng mất nhiều thời gian, do phải tạo hình sao cho các trang phục không bị trùng lập ý tưởng những vẫn hướng đến tinh thần dân tộc. Các điểm mạnh của chất liệu gấm, bố gấm, tơ tằm, voan, chiffon tơ hay linen được vận dụng triệt để nhằm tạo hiệu ứng thị giác cho người xem mà vẫn đảm bảo sự thoải mái cho người mặc.

Ngoài ra, các kỹ thuật in, thêu, đính kết cũng được sử dụng với nhiều cân nhắc, lựa chọn kỹ càng để tránh bị nặng nề, rối rắm chi tiết. Trang phục cầu kỳ nhất đã mất đến hai tháng để hoàn thành.

Tỉ mỉ và đầu tư là vậy, nhưng các thiết kế cho liveshow Trên đỉnh Phù Vân vẫn là một Thuỷ Nguyễn với những rong chơi trên con đường sáng tạo, liên tục làm mới mình và ý tưởng thiết kế để không bị nhàm chán, một màu mà vẫn gìn giữ được những nét đẹp của văn hoá Việt Nam.

Với Thuỷ, sáng tạo là một chặng đường đòi hỏi sự cần cù, chăm chỉ và bứt phá các giới hạn của bản thân, là nhịp nhàng phối hợp cùng đội ngũ nhiệt huyết, chuyên nghiệp và là để đóng góp cho nền Nghệ thuật của Đất nước, dẫu có là Âm nhạc, Thời trang, hay sự hoà hợp của cả hai lĩnh vực này.

Lương Duyên
Bình luận
vtcnews.vn