TH true WATER: Tinh khiết mạch nước ngầm từ những tầng đá núi lửa triệu năm

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 22/01/2019 12:19:00 +07:00

“Trong 36 năm làm việc, từng thăm dò và phát hiện nhiều mạch nước ngầm khắp Việt Nam, tôi đánh giá mạch nước ngầm Núi Tiên là một mạch nước ‘đặc biệt’, ở cả hai khía cạnh trữ lượng và chất lượng.

Nước được khai thác lên từ mạch nước ngầm nằm ở những tầng đá cổ, cứng, có tuổi từ hàng triệu năm tại khu vực núi lửa đã tắt này có độ tinh khiết cao, lý tưởng để có thể xử lý thành nước uống tinh khiết, tốt cho sức khỏe” Ông Nguyễn Hữu Bình – Đoàn trưởng Đoàn Tài nguyên nước Bắc Trung bộ, Bộ Tài nguyên Môi trường – nói về mạch nước nguồn của sản phẩm TH true WATER.

Nguồn nước ngầm trong lòng Núi Tiên – ngọn núi lửa đã tắt 2,6 triệu năm trước - từ những cơn mưa nhiệt đới ngấm sâu qua các lớp đá bazan olivine được bảo vệ khỏi yếu tố bên ngoài, tác nhân ô nhiễm. Nguồn nước ngầm quý giá ấy như một nàng tiên ngủ giấc triệu năm- được đánh thức bởi tập đoàn TH. Bừng tỉnh giấc dưới hình hài chai nước nhỏ tinh tế, TH true WATER được coi là bước tiến lớn tiếp theo của tập đoàn TH trong sứ mệnh “Vì sức khỏe cộng đồng”.

image001

 Những chai nước tinh khiết TH true WATER tinh tế, được sản xuất từ nguồn nước ngầm hoàn toàn thiên nhiên. Dòng nước ngầm được khai thác từ các tầng đá núi lửa cổ sâu trong lòng đất Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Khơi mạch ngầm từ núi lửa đã tắt triệu năm

Giữa xứ “gió Lào cát trắng” Nghệ An, cao nguyên Phủ Quỳ được coi là vùng đất đặc biệt khi suốt dải đất Bắc Trung bộ, chỉ duy nhất nơi đây có đất đỏ bazan.

Với các nhà địa chất học, nơi đâu có đất đỏ bazan, nơi đó có dấu ấn của núi lửa. vùng núi thấp ven đường Hồ Chí Minh đã minh chứng rõ ràng cho điều đó với dấu tích núi lửa có tên Núi Tiên – thuộc hệ thống núi lửa đã tắt có tên Núi Yên Ngựa tại Nghĩa Đàn – Nghệ An.

Trong vùng xanh tươi cây cỏ, còn nguyên dấu tích của vùng rừng núi nguyên sơ, nước mưa của những cơn mưa rào nhiệt đới như nước Cam lồ tưới tắm từng phiến lá, từng tấc đất. Từng giọt, từng giọt đọng qua mái lá rơi trọn xuống lòng đất, ngấm sâu vào lòng đá núi lửa bazan olivine. Lòng núi ôm trọn nguồn nước quý để tự nhiên làm hết công việc của mình là lọc sạch rồi tích tụ, trả lại cho con người dòng nước mát lành.

Nguồn nước quanh năm trong lành, không bao giờ cạn giờ đây bắt đầu câu chuyện mới của mình. Những nhà khoa học địa chất cả đời đi tìm những mạch ngầm mang lại sự sống cũng đã phải ngỡ ngàng trước nguồn nước ngầm “đặc biệt” này.

image003

Núi Tiên được các nhà khoa học địa chất xác định là một ngọn núi lửa đã tắt 2,6 triệu năm 

Ông Nguyễn Hữu Bình – Đoàn trưởng Đoàn Tài nguyên nước Bắc Trung bộ, Bộ Tài nguyên Môi trường – đã phải thốt lên: “Trong 36 năm làm việc, từng thăm dò và phát hiện nhiều mạch nước ngầm khắp Việt Nam, tôi đánh giá mạch nước ngầm Núi Tiên là một mạch nước ‘đặc biệt’, ở cả hai khía cạnh trữ lượng và chất lượng. Nước được khai thác lên từ mạch nước ngầm nằm ở những tầng đá cổ, cứng, có tuổi từ hàng triệu năm tại khu vực núi lửa đã tắt này có độ tinh khiết cao, lý tưởng để có thể xử lý thành nước uống tinh khiết, tốt cho sức khỏe”.

Ngay cạnh Núi Tiên, nhà máy nước tinh khiến Núi Tiên ra đời, khai thác nguồn nước ngầm hoàn toàn tự nhiên này, với tôn chỉ trân quý món quà từ thiên nhiên và mong muốn đưa món quà này đến với người tiêu dùng.

Trong thời đại 4.0, nguồn nước đã được kiểm nghiệm để đảm bảo tính khoa học. Nguồn nước được định tính là “ngon” bởi được lọc qua đá núi lửa bazan, nhưng cũng được định lượng là sạch bởi Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (Bộ Y tế) xác nhận đảm bảo 100% các chỉ tiêu hóa lý, vi sinh an toàn.

Công nghệ tiên tiến cho dòng nước tinh sạch, mát lành

Để cho ra đời những chai nước TH true WATER tinh khiết, tập đoàn TH đã ứng dụng công nghệ cao thông qua dự án hơn 1.100 tỷ đồng, đầu tư hệ thống lọc hiện đại nhất thế giới, lọc và xử lý nước qua hệ thống siêu lọc UF (Ultra-filtration) kết hợp với màng lọc thẩm thấu ngược RO qua quy trình 7 công đoạn.

image005 3

Nhà máy nước tinh khiết và nước hoa quả Núi Tiên – nơi sản xuất TH true WATER - sẽ trở thành nhà máy có công suất lớn và hiện đại nhất khu vực miền Trung - Việt Nam. 

Sau những công đoạn lọc, nước sẽ được diệt khuẩn bằng đèn UV, kết hợp với khí Ozone trước khi đóng chai. Cuối cùng, chai nước nhỏ xinh có tên TH true WATER đã tới tay người tiêu dùng bằng câu chuyện thật từ vùng đất bazan Phủ Quỳ đầy nắng gió.

Công nghệ hiện đại được sử dụng để sản xuất ra những chai nước TH true WATER rất tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, gồm toàn bộ 2 dây chuyền hiện đại tự động hóa 100% của hãng Krones - Đức.

Song song với dây chuyền xử lý nước tinh khiết, tổ hợp Nhà máy nước tinh khiết và nước hoa quả Núi Tiên cũng đồng thời triển khai đầu tư xây dựng dây chuyền Aseptic sản xuất các loại nước hoa quả, sữa gạo, sữa trái cây, thức uống thảo dược…, với công suất 36.000 chai/giờ.

Như vậy, với công suất tối đa của dây chuyền nước tinh khiết đạt 600.000 lít/ngày đêm (40.000 chai/giờ) và công suất tối đa dây chuyền Aseptic là 36.000 chai/giờ, Nhà máy nước tinh khiết và nước hoa quả Núi Tiên sẽ trở thành nhà máy có công suất lớn và hiện đại nhất khu vực miền Trung - Việt Nam.

image007 4

Nước tinh khiết TH true WATER là sản phẩm tốt cho sức khỏe với công nghệ tiên tiến từ châu Âu và nguồn nước ngầm đặc biệt quý trong lòng những tầng đá cổ núi lửa triệu năm. 

Tập đoàn TH khẳng định, Dự án sẽ được đầu tư nhằm đáp ứng các tiêu chí: Tuân theo kế hoạch hành động quốc gia nâng cao hiệu quả quản lý, bảo vệ, sử dụng tổng hợp tài nguyên nước giai đoạn 2014-2020. Chiến lược Quốc gia về An toàn thực phẩm, Chiến lược Quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường; Đảm bảo các tiêu chuẩn về nước tinh khiết do các cơ quan chức năng quy định.

Dự án sẽ đáp ứng nhu cầu nước sạch đang ngày một gia tăng của khu vực miền Trung nói riêng và cả nước nói chung, góp phần làm minh bạch thị trường nước tinh khiết trong bối cảnh còn rất nhiều sản phẩm nước tinh khiết bị làm giả, kém chất lượng từ các cơ sở sản xuất không đảm bảo cả về công nghệ và nguồn nước.

Trong bối cảnh đó, TH true WATER mang tới cho người tiêu dùng sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe con người, với công nghệ tiên tiến từ châu Âu và nguồn nước ngầm đặc biệt quý trong lòng những tầng đá cổ triệu năm của hệ thống núi lửa đã tắt tại Nghĩa Đàn.

image010 6

 

Ngày 18/12/2018, sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER của tập đoàn TH chính thức được giới thiệu ra thị trường, đánh dấu một cột mốc mới trong hành trình TH chăm sóc sức khỏe người Việt với các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên.

TH true WATER được đóng chai trực tiếp tại mạch nước ngầm tự nhiên tinh khiết tại khu vực Núi Tiên, thuộc huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An bằng dây chuyền công nghệ châu Âu hiện đại nhất thế giới.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn