TGĐ Bảo hiểm Bưu Điện PTI: Chúng tôi đã có những bước đi đúng đắn

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 17/11/2016 12:11:00 +07:00

Ông Bùi Xuân Thu chia sẻ, ở PTI khuyến khích và định hướng nhân viên phát triển năng lực bản thân thông qua hệ thống chính sách đào tạo theo chuẩn chức danh và khung năng lực cũng như lộ trình thăng tiến minh bạch, gắn mục tiêu cá nhân với mục tiêu và tầm nhìn của tổ chức.

Một trong những yếu tố giữ chân nhân viên PTI chính là môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động và thân thiện. 

Đó chỉ là một phần tạo nên sự thành công cho PTI trong những năm gần đây. Ông Bùi Xuân Thu – Tổng giám đốc Bảo hiểm Bưu Điện PTI chia sẻ :

Đây là thành quả của sự nỗ lực không mệt mỏi của tập thể gần 2.000 cán bộ nhân viên cùng với đội ngũ lãnh đạo PTI. Những nỗ lực trong việc hoàn thiện chất lượng dịch vụ đã và đang được rất nhiều khách hàng đánh giá cao. Chính sự ủng hộ của khách hàng đã góp phần đem lại những thành quả của PTI như ngày hôm nay.

TGĐ PTI Bùi Xuân Thu: Chúng tôi đã có những bước đi đúng đắn - ảnh 1

Ông Bùi Xuân Thu – Tổng giám đốc Bảo hiểm Bưu Điện PTI

- Có  ý kiến cho rằng “trong ngành bảo hiểm, cuộc chạy đua về chất lượng dịch vụ chỉ dành cho những đại gia”, ông nhận định thế nào về câu nói này?

Tôi không nghĩ vậy. Trong ngành kinh doanh dịch vụ như bảo hiểm, doanh nghiệp nào cũng cần phải đầu tư vào chất lượng dịch vụ. Nếu không thì chắc chắn tự họ sẽ bị thị trường đào thải. Tuy nhiên, hoàn thiện chất lượng dịch vụ là một sự đầu tư lâu dài, do đó, các doanh nghiệp bảo hiểm rất cần phải có định hướng và kế hoạch triển khai cụ thể thì mới đảm bảo được hiệu quả kinh doanh.

- PTI được biết đến là doanh nghiệp có những cải tiến vượt bậc về chất lượng dịch vụ. Trong quá trình triển khai này, ông có gặp phải khó khăn vướng mắc gì?

Đầu tư cho chất lượng dịch vụ là một bài toán quản trị dài hơi, do đó, không phải lúc nào chúng ta cũng nhìn thấy ngay được kết quả. Cách đây vài năm, khi mà thị trường vẫn còn đang tập trung chạy đua bằng giảm giá, mở rộng điều khoản thì PTI đã bắt đầu đầu tư cho chất lượng dịch vụ. 

Vào thời điểm đó, nhiều cổ đông tỏ ra lo lắng về hiệu quả của những dự án đầu tư này, thậm chí có người còn phản đối kịch liệt. Nhưng những thành công mà PTI đang có được hiện nay là một minh chứng chứng minh bước đi đúng đắn của PTI.

- Vậy khác biệt trong dịch vụ mà PTI đang mang lại cho KH là gì thưa ông?

Bằng việc ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại vào quản lý, PTI hiện đang là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên triển khai được nhiều tiện ích cho khách hàng như: phê duyệt hồ sơ bồi thường trực tuyến trong vòng 24h kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ của khách hàng, cam kết có mặt hỗ trợ khách hàng trong vòng 30 phút thông qua hệ thống định vị vị trí giám định viên,…

Quan trọng hơn là chúng tôi đã minh bạch hóa được toàn bộ quy trình, hồ sơ giải quyết bồi thường. Mọi khách hàng đều có thể truy cập vào hệ thống website để theo dõi, kiểm tra tiến độ giải quyết bồi thường, từ đó, có thể cập nhật được toàn bộ quy trình giải quyết hồ sơ bồi thương của mình.

- Ông có thể chia sẻ một số kế hoạch mà PTI dự kiến sẽ triển khai trong thời gian tới được không?

Hiện tại PTI vẫn đang tiếp tục nỗ lực để đem đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt nhất. Trong thời gian tới, PTI dự kiến sẽ thành lập Trung tâm bồi thường, tập trung tất cả các bộ phận liên quan đến bồi thường về một đầu mối. Điều này sẽ chuyên môn hóa công việc, rút ngắn thời gian giải quyết bồi thường hơn so với trước đây.  

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang nhận được sự hỗ trợ rất tích cực của cổ đông chiến lược – bảo hiểm Dongbu, doanh nghiệp bảo hiểm lớn thứ 2 của Hàn Quốc- về công nghệ, nhân lực cũng như tài chính nên chắc chắn trong thời gian tới, PTI sẽ tiếp tục có thêm nhiều cải tiến về chất lượng dịch vụ. 

(Nguồn: Tổ Quốc)
Bình luận
vtcnews.vn