Tevez hóa người hùng, Argentina nghẹt thở vào bán kết Copa America 2015

Thể thaoThứ Bảy, 27/06/2015 09:12:00 +07:00

evez đã chuộc được lỗi sau cú sút phạt đền hỏng 4 năm trước tại Copa America 2011 khi anh chính là người sút quả phạt đền quyết định giúp Argentina đi tiếp

(VTC News) - Tevez đã chuộc được lỗi sau cú sút phạt đền hỏng 4 năm trước tại Copa America 2011 khi anh chính là người sút quả phạt đền quyết định giúp Argentina vượt qua Colombia.

Được đánh giá cao hơn, Argentina đã chủ động dâng cao đội hình và ép sân Colombia ngay từ những phút đầu tiên. Trong khoảng 15 phút đầu tiên, Albiceleste đã tạo ra ít nhất 3 tình huống có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng đều không thành công.
Argentina nghẹt thở đi tiếp 
Đội bóng của Messi tấn công miệt mài và bản thân El Pulga đã có cơ hội tốt nhất trong 45 phút đầu tiên. Cú căng ngang từ cánh phải của Pastore đã giúp siêu sao của Barca có cơ hội đánh đầu từ cự ly gần. Đáng tiếc là anh lại đưa bóng trúng vị trí của Ospina.

Tỷ số hòa không bàn thắng trong hiệp 1 buộc Argentina phải dâng cao đội hình hơn nữa trong hiệp 2. Mặc dù vậy, trước hàng thủ chơi chặt chẽ và rất kỷ luật của Colombia, cơ hội dành cho ứng viên số một Copa America 2015 là không nhiều.
Video Messi không ghi bàn từ cự ly 5m
Thế bế tắc khiến Gerardo Martino không thể ngồi yên. Ông lần lượt đưa Tevez và Lavezzi vào sân, nhưng tình huống đáng kể nhất trong hiệp 2 lại thuộc về 1 tiền vệ phòng ngự.

Phút 78, cú sút xa của Ever Banega đưa bóng tìm tới đúng điểm nối xà ngang và cột dọc khung thành Colombia. 2 phút sau, Otamendi dứt điểm trúng cột dọc đầy tiếc nuối.

Cơ hội cuối cùng của trận đấu đến ở phút 88 khi Zapata suýt đá phản lưới nhà. Mặc dù vậy, tỷ số chung cuộc là 0-0 và 2 đội phải phân định thắng thua trên chấm 11m.
Video Argentina liên tiếp đưa bóng chạm cột dọc
James Rodriguez, Messi, Falcao và Lavezzi đều thực hiện thành công loạt sút của mình. 

Bước ngoặt đến ở loạt thứ 4 khi Muriel sút ra ngoài. Tuy nhiên ở loạt sút thứ 5 quyết định, Lucas Bigla của Argentina cũng không thể đưa bóng vào lưới.

Sức ép nặng nề khiến lần lượt Zuniga, Marcos Rojo và Murillo đều không thực hiện thành công những quả đá 11m. Chỉ đến lượt sút cuối cùng của Tevez, El Apache mới thực hiện thành công và đưa Argentina vào bán kết.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn