Tết nguyên đán cận kề, tranh thủ bỏ túi bí quyết mặc áo dài đẹp như siêu mẫu

Đời sốngThứ Tư, 24/01/2018 13:00:00 +07:00

Dù là trang phục truyền thống nhưng không đồng nghĩa với việc ai mặc áo dài cũng đẹp đâu nhé, phải có những tiêu chí nhất định đấy!

Vượt qua “trận cãi vã” về áo dài cách tân năm trước, Tết năm nay chị em lại rần rần vì áo dài lại được dịp “lên ngôi” với sự đa dạng về kiểu dáng và họa tiết. Để giúp các quý cô có được bộ áo dài ưng ý, “mặc vào là đẹp ngay”, hãy cùng nghía qua một vài lưu ý dưới đây nhé!

Phom dáng

Rất dễ nhận thấy áo dài hiện nay có rất nhiều kiểu dáng, có loại vạt ngắn, vại dài và vạt lở (ngang bắp chân). Chính vì thế, tùy vào dáng người mà lựa chọn đọ dài tà nhé.


Nếu sở hữu vóc dáng thấp, bạn nên chọn những mẫu áo có vạt ngắn khoảng giữa đùi để thân hình trở nên thanh mảnh hơn.


Người béo, nên chọn chất liệu cứng như gấm để không lo lộ bụng và tránh những mẫu áo quá bó, ưu tiên áo dài dáng suông. Nếu không tự tin vào vòng eo của mình, họa tiết to bản cũng là gợi ý khá hay cho bạn!


Còn những chị em có dáng người nhỏ nhắn thì… tha hồ mix đủ kiểu với áo dài cách tân, từ quần ống rộng, skinny, váy hay thậm chí là quần jeans đều đẹp.

Nếu diện áo dài với quần, không nên chọn quần có túi phồng. Bạn nên chọn quần cạp cao, vừa giúp ôm phần hông, eo, bụng lại ít hở sườn tà hai bên.

Họa tiết và màu áo

Phải công nhận một điều là từ sau bộ phim Cô ba Sài Gòn, trào lưu áo dài họa tiết cổ trở nên thịnh hành hơn rất nhiều. Thật “high fashion” nếu bạn là một trong số những người diện đồ đúng “trendy” phải không. Tuy nhiên, dù đa dạng và phong phú nhưng màu sắc được ưa chuộng nhất dịp Tết vẫn là màu vàng và đỏ.

Nhưng, đối với một số dáng người kén trang phục, bạn nên cân nhắc chọn màu sắc và họa tiết phù hợp, tránh chọn trang phục theo số đông mà vô tình tự dìm hàng bản thân nhé.

Đối với một số bạn có thân hình hơi dày, nên chọn vải màu tối và họa tiết to bản, người gầy hợp với mẫu hoa nhí. Các mẫu áo dài in cần sắc nét, tránh việc mua phải mẫu áo được in nhòe và mờ.


Đường nét trang trí cũng cần có điểm nhấn, không chọn áo dài quá nhiều chi tiết đính kết nếu không muốn bị chê sến sẩm, quê mùa.

Nội y

Với chất liệu dày dặn như gấm bạn không lo về màu sắc nội y khi lựa chọn. Tuy nhiên, đối với những kiểu áo dài từ vải lụa, vải voan hay ren thì việc chọn màu cho nội y bạn nên cân nhắc thật kỹ. Màu nội y thích hợp nhất là nên gần với màu áo.


Để đảm bảo được nét thanh nhã khi diện áo dài, tốt nhất bạn nên chọn áo dài chất liệu không nên quá mỏng.


Áo dài có chất liệu quá mỏng làm lộ màu nội y đôi khi lại khiến bổ trang phục của bạn trông “kệch cỡm” hơn


Không chỉ riêng các cô nàng “màn hình phẳng”, chị em khi diện áo dài cũng nên chú ý phần độn ngực để dáng áo được tôn lên trọn vẹn nhé!

Một vài lưu ý nhỏ để bảo quản áo dài luôn đẹp

Dù thế nào đi chăng nữa cũng phải nằm lòng câu thần chú: “Tuyệt đối không giặt áo dài bằng máy giặt”.

Chị em có thể giặt tay bằng dầu gội đầu nhưng cách tốt nhất là giặt khô là hơi để giữ áo không bị phai màu. Nếu không có thời gian giặt hơi, bạn giặt tay ở 30 độ, không nên quá nóng sẽ bị mất độ bóng, lạnh quá sẽ bị co vải.

Áo dài tốt nhất nên được giặt nhẹ nhàng bằng tay, đặc biệt là những loại áo mỏng và đính kết cầu kỳ.

CL
Bình luận
vtcnews.vn