Tết này, xem phim gì ngoài rạp?

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 01/02/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Mùa phim tết 2013 là sự đối đầu của dàn chân dài trong Mỹ nhân kế với các danh hài Hoài Linh, Chí Tài, hotboy Hàn Quốc Min Woo.

(VTC News) - Mùa phim Tết 2013 là sự đối đầu của dàn chân dài trong Mỹ nhân kế với các danh hài Hoài Linh, Chí Tài, hotboy Hàn Quốc Min Woo.

Mỹ nhân kế

Khởi chiếu: 1/2/2013

Bộ phim 3D ra rạp Tết này của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Mỹ nhân kế được xem là “bom tấn” của màn ảnh Việt.

Mỹ nhân kế đưa người xem ngược dòng về Đại Việt cổ xưa, giữa nơi rừng thiêng nước độc cách xa thành thị, có một tửu điếm nức tiếng giang hồ thuở bấy giờ mang tên Đường Sơn Quán.

 
Không chỉ nhờ vị trí tuyệt đẹp, lưng dựa núi, mặt hướng biển, khung cảnh thơ mộng trữ tình, Đường Sơn Quán  còn lừng danh bởi những cô đào xinh như tiên nữ nơi đây.

Chẳng ai có thể biết rõ họ là ai, từ đâu tới, chỉ biết rằng một khi đã bước chân vào tửu quán, phàm là bậc nam nhi sẽ bị hút chặt vào những thân hình đáy thắt lưng ong tuyệt mỹ, hương thơm lừng của thiếu nữ đôi mươi, và nụ cười quyến rũ chết người khiến họ tan chảy.

Kỳ lạ hơn, hầu hết tửu khách bước vào Đường Sơn Quán đều một đi không trở lại.

Và bước ngoặt xảy đến khi Đường Sơn Quán thu nạp thêm một bông hoa tuyệt đẹp nhưng cũng đầy bí ẩn.

Xuất thân là tiểu thư quyền quý của dòng họ Đinh Văn ở xứ Phú Giang, gặp đại nạn thời loạn lạc, cha mẹ cô cùng dòng họ trên dưới bị quân gian tham Trung Nam Lệnh cướp và giết sạch.

May mắn được các mỹ nhân Đường Sơn Quán cứu sống và cưu mang, Linh Lan đặc biệt chiếm được cảm tình của nữ thủ lĩnh Kiều Thị, người luôn dành cho cô những sự chăm sóc, ưu ái đặc biệt.

Linh Lan chiếm được cảm tình đặc biệt của Kiều Thị (Thanh Hằng), và được mỹ nhân “cao thủ” nhất của Đường Sơn Quán đích thân luyện rèn võ nghệ.  
Linh Lan nung nấu trong lòng chỉ một mục tiêu duy nhất: giết chết tên chỉ huy tàn ác Quan Du của Trung Nam Lệnh. Nhưng liệu Linh Lan chân yếu tay mềm có đủ sức thực hiện nhiệm vụ mà ngay cả Kiều Thị võ nghệ cao cường cũng chưa từng thành công.

Linh Lan (Tăng Thanh Hà) chiếm được cảm tình đặc biệt của Kiều Thị (Thanh Hằng), và được mỹ nhân cao thủ nhất của Đường Sơn Quán đích thân luyện rèn võ nghệ. Kỳ vọng của Kiều Thị là biến nàng Linh Lan với vẻ ngoài thuần khiết như sương mai kia trở thành một đóa hoa gai góc, một sát thủ mà kẻ thù ngoài kia phải ngã rạp dưới chân nàng.

Trong Mỹ nhân kế, vai Kiều Thị của Thanh Hằng cũng là vai khiến người ta chú ý. Thiên hạ đồn rằng nàng có đôi bờ vai thon gầy, tấm lưng ong quyến rũ chết người với hình xăm cánh bướm sải rực rỡ đỏ thắm, đỏ như máu của những người đàn ông háo sắc trót dại rơi vào vòng quyến rũ của nàng.

Là chị cả của “động bàn tơ” ở Đường Sơn Quán, Kiều Thị cũng là người dựng nên tửu điếm và xây dựng từng chút một để được như ngày hôm nay. Vốn bản tính lạnh lùng, mạnh mẽ, không ai biết được chút gì về quá khứ của Kiều Thị, chỉ biết rằng cô ôm mối thù cực kỳ sâu nặng với đàn ông, và cô cấm tuyệt đối các đàn em của mình nảy sinh tình cảm với nam giới.

Ngoài hai đoá hoa rực rỡ nhất là Linh Lan và Kiều Thị, Đường Sơn Quán còn có hàng loạt các người đẹp khác như: Đào Thị, Mai Thị, Liễu Thị.

Mai Thị là mỹ nhân duy nhất ở Đường Sơn Quán mở rộng trái tim mình cho tình yêu nảy nở.  
Mai Thị (Diễm Mỹ 9X) là người trẻ nhất, hiền nhất và cũng… “dở” nhất trong số các chị em mỹ nhân. Vốn không mấy mặn mà với nghề nghiệp hát múa hầu rượu đàn ông, cũng như không mấy bận tâm đến chí lớn trả thù, tất cả những gì Mai Thị ấp ủ là dành dụm của cải nhiều năm để sống an phận ở kinh thành với một cửa hiệu kinh doanh nhỏ.

Mai Thị là người quý mến, chăm sóc cho Linh Lan nhiều nhất trong những ngày đầu nhập hội, là người thông cảm nhất cho bản tính yếu đuối của Linh Lan. Cô cũng là mỹ nhân duy nhất ở Đường Sơn Quán mở rộng trái tim mình cho tình yêu nảy nở.

Dương Linh là người đàn ông duy nhất còn sống sót trong toàn bộ lãnh thổ lân cận Đường Sơn Quán, Dương Linh được Kiều Thị tha cho sống sót chỉ vì một lý do đơn giản: chàng chăn dê thật thà, ngu ngơ này chắc chẳng phải mối bận tâm đáng lo ngại.

Thay vào đó, Dương Linh được thuê làm nô bộc cho dàn Mỹ nhân, cung cấp sữa dê, thịt dê và đồng thời sắm vai người “dắt mối” dẫn những đoàn khách bộ hành mang nhiều của cải đến tửu điếm. Nhưng một sự thật chẳng ai ngờ, sức hút từ chàng trai chăn dê không tầm thường  như Kiều Thị nghĩ.

Dương Linh là người đàn ông duy nhất còn sống sót trong toàn bộ lãnh thổ lân cận Đường Sơn Quán. 
Quan Du (Thái Hoà) là tên đại tướng quyền uy nhất xứ sở loạn lạc thời bấy giờ, thống lĩnh đạo binh của Trung Nam Lệnh hung hãn, Quan Du là nỗi kinh hoàng của bất kỳ ai. Chỉ trong một tích tắc, hắn và đạo binh của hắn có thể biến một ngôi làng trù phú trở thành bình địa. 

Bè lũ chúng cướp, giết, hãm hiếp không thương tiếc, không một chút do dự. Hàng trăm, hàng ngàn thân phận bị đẩy vào cảnh màn trời chiếu đất vì hắn. Nhưng hắn thì lại quá hùng mạnh đến nỗi chẳng ai có khả năng chống cự lại.

Cái gai duy nhất – và cũng là mối hiểm hoạ duy nhất trong mắt Quan Du chính là Đường Sơn Quán ẩn nơi rừng sâu heo hút, được bảo vệ bởi hệ thống bẫy phòng vệ, nơi những ả mỹ nhân võ nghệ cao cường ẩn nấp. Quan Du sẽ triệt hạ mối hiểm hoạ này bằng cách nào?

Ngay từ khi khởi động dự án, Mỹ nhân kế đã có hấp lực mạnh mẽ bởi phim quy tụ dàn mỹ nhân tuyệt sắc. Quá trình lan rộng của cơn sốt Mỹ Nhân kế trong cộng đồng mê phim chắc hẳn bắt đầu từ những hình ảnh rò rỉ ở hậu trường, lúc cư dân mạng đang “xốt xình xịch” khi nhìn ngắm dàn mỹ nhân rạng ngời cùng quy tụ trong một tác phẩm bom tấn.

Mỹ nhân kế sẽ ra rạp trên toàn quốc vào dịp Tết nguyên đán 2013 với cả hai định dạng 2D và 3D.

 
Bay vào cõi mộng

Khởi chiếu: 2/2/2013
Sinh ra trong một gia đình khó khăn mà cha thường xuyên say xỉn, mẹ phải đi giặt đồ thuê, nên ngoài giờ học, Thiên Kim (Vĩnh Thuyên Kim) còn phải đi rửa chén ở nhà hàng để kiếm thêm tiền phụ giúp gia đình. 
Do vừa phải đi học vừa đi làm nên cô bị thiếu ngủ trầm trọng. Chính vì vậy mà Kim luôn ngủ gật vào mọi lúc mọi nơi và thường xuyên bị thầy cô cũng như “bà cô” quản lý nhà hàng Hà "ớt hiểm" (Xuân Lan) la mắng.

Sự mệt mỏi, căng thẳng và thiếu ngủ đã khiến Kim mắc phải chứng mộng du và luôn làm những hành động kì quái. Cô tìm đến Thủy Linh (Kiều Oanh) – một nhà nghiên cứu chuyên môn để trị bệnh.

 
Tuy nhiên, trong khi Thủy Linh đang cố gắng tìm cách giúp Kim thoát khỏi chứng mộng du thì căn bệnh kỳ lạ này lại “biến” Kim trở thành một "đả nữ", giỏi võ nghệ và hoàn toàn trái ngược với vẻ mong manh yếu đuối thường thấy. 
Với “khả năng đặc biệt” của mình, Kim không chỉ hạ gục những tay đầu gấu sừng sỏ, mà còn dạy cho cậu chủ nhà hàng có máu dê Tiến "sộp" (Tấn Beo) và tên “quái xế” lưu manh Bình "vù" (Hiếu Hiền) một bài học nhớ đời.  
Không chỉ sử dụng "khả năng đặc biệt" này để phòng thân, Kim còn trở thành một "nữ hiệp" trong mắt bạn bè khi cô thường xuyên ra tay giúp đỡ bạn học thoát khỏi bọn đầu gấu.
Trong đó có cô bạn hiền lành Bích Ngọc (Nikki Dương Nhật Vy) - Là một nữ sinh nhẹ dạ, cả tin nên Ngọc rơi vào bẫy tình của anh chàng "sở khanh" Lâm công tử (Khánh Phương) và bị tên đểu cáng này bán đứng cho hai vợ chồng trùm giang hồ (Tony Đô - Tommy Ngô và Linda - Linda Trang Đài) để trừ nợ. 
Để giải cứu cho Ngọc, Kim và Chí lì (Lương Thế Thành) – một anh chàng xã hội đen hoàn lương buộc phải chiến đấu với băng nhóm xã hội đen của Tony Đô và Linda. Cả hai sẽ ra sao trong cuộc đối đầu không cân sức này? Liệu căn bệnh mộng du có giúp “nữ hiệp” Kim đánh bại băng nhóm xã hội đen? 
 
Bay vào cõi mộng
 chứa đựng nhiều thông điệp cuộc sống. Thông qua câu chuyện tưởng chừng như kỳ lạ và hoang đường về căn bệnh mộng du của Thiên Kim (Vĩnh Thuyên Kim) và chuyện tình yêu lãng mạn của cô với anh chàng giang hồ hoàn lương Chí lì (Lương Thế Thành).
Bộ phim đề cập đến khá nhiều vấn đề thời sự của xã hội như: nạn buôn người, cờ bạc, rượu chè, ăn chơi thác loạn, đua xe trái phép, cho vay nặng lãi, bạo lực học đường…; Qua đó phim cũng đề cao những tình cảm trong sáng giữa những bạn trẻ, những ước mơ giản dị về một cuộc sống tích cực và có ích cho xã hội…
Với cách thể hiện nhẹ nhàng, hài hước, xen kẽ với những cảnh quay hành động hấp dẫn, Bay vào cõi mộng được đánh giá là thích hợp cho nhiều đối tượng khán giả. Phim sẽ mang đến những giây phút giải trí thật thú vị, những tiếng cười sảng khoái cho người xem trong dịp Tết Nguyên Đán. 
 
Nhà có 5 nàng tiên

Khởi chiếu: 2/2/2013
Nhà có 5 nàng tiên kể câu chuyện về một đôi vợ chồng nghèo (Hoài Linh, Việt Hương đóng) cưu mang năm bé gái mồ côi. Dù chỉ là cha mẹ nuôi nhưng cả hai yêu quý các bé gái như con ruột và tạo điều kiện cho tất cả được ăn học đàng hoàng.
 
Thời gian trôi đi, năm cô gái trở thành những thiếu nữ giỏi giang, xinh đẹp. Mỗi người đều sở hữu một tài năng đặc biệt tới mức nhiều người gọi họ bằng cái tên mỹ miều – “5 nàng tiên”.
Dàn diễn viên chính bao gồm: Ngân Khánh, Hoài Linh, Minh Thảo, Bảo Anh, Miu Lê và Trương Nhi.

Bảo Anh vào vai Thiên Hương – một trong năm “nàng tiên” và là người có giọng hát bẩm sinh. Cô quyết định dấn thân vào con đường ca hát bằng cách tham gia một cuộc thi âm nhạc. Thế nhưng mọi chuyện không dễ dàng như cô vẫn nghĩ… 4 “nàng tiên” còn lại của bộ phim do các người đẹp Ngân Khánh, Miu Lê, Trương Nhi và Minh Thảo đảm nhiệm. 
Bộ phim nhẹ nhàng, thực sự mang tính giải trí hứa hẹn sẽ mang lại tiếng cười vui vẻ cho khán giả trong dịp Tết Nguyên đán này.
 

Yêu em anh dám không

Khởi chiếu: 6/2/2013
Vẫn trung thành với dòng phim tình cảm - hài hước, hãng phim Phước Sang cùng đạo diễn Nguyễn Quang Minh hy vọng bộ phim Iêu anh! em zám hôk? với mong muốn sẽ tiếp tục thành công như Hello cô ba.
Iêu Anh! Em Zám Hôk? là câu chuyện về một chàng thanh niên nghèo tên Hùng (Đan Trường) rất tốt bụng và hay giúp đỡ người khác. Nhưng mỗi lần anh giúp đỡ ai thì ngay sau đó anh lại gặp xui xẻo. Cuối cùng, người phải giải quyết những xui xẻo giúp anh là Hiền (Miu Lê), cô bạn cùng xóm trọ. Từ đó, hai người liên tục vướng vào những rắc rối dở khóc, dở cười khác.
 
Hiền là một sinh viên năng động, giỏi võ và cá tính. Tuy nhiên, đang học giữa chừng thì bị cha mẹ bắt về quê lấy chồng nên cô đã rủ Hùng về để làm vật thế thân.

Hùng không biết gì về kế hoạch của Hiền nên tỏ ra rất thích thú khi được ngồi trên xe công nông và ngắm nhìn cảnh làng quê thanh bình. Anh cũng không biết rằng những hiểm họa đang chờ mình phía trước.
Vai bố mẹ của Hiền do danh hài Chí Tài và Thanh Thủy đóng. Bộ đôi này cùng nhiều diễn viên tên tuổi như Hoàng Sơn, Nhật Cường, Trấn Thành, Hiếu Hiền, NSƯT Việt Anh, Như Ý, Thanh Thủy, Tiểu Bảo Quốc, Hùng Trần, Kiều Mai Lý… sẽ mang lại nhiều tiếng cười cho bộ phim.
 

Lọ lem Sài Gòn

Khởi chiếu: 8/2/ 2013.
Xoay quanh hành trình thực hiện ước mơ và khát khao cháy bỏng với “âm nhạc và những vũ điệu cuồng say” của các bạn trẻ, bộ phim điện ảnh Lọ lem Sài Gòn sẽ đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi công chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán 2013…
 
Jun Oh (Min Woo) là lãnh đạo của nhóm Idol nổi tiếng Hàn Quốc  đến Việt Nam làm giám khảo danh dự của cuộc thi Audition ở Việt Nam. Ở đây, anh đã gặp Mai (diễn viên Minh Minh) - một cô gái nghèo nhưng thông minh sống chăm chỉ và luôn có ước mơ trở thành ca sĩ. Phương (diễn viên Tuyết Trinh) - một cô nàng giàu có nhưng kiêu căng và ích kỷ. Cô luôn tìm mọi cách để hãm hại Mai. 
Phương được sự giúp đỡ về tinh thần và vật chất của ba nên vào đến vòng chung kết của cuộc thi Audition. Kiệt (Huỳnh Trường Thịnh) với vai trò là vệ sĩ của Phương. Kiệt yêu thầm Mai và luôn quan tâm, giúp đỡ cô. Kiệt sẵn sàng hy sinh mọi thứ để giúp Mai thực hiện ước mơ và chiến thắng cuộc thi. 
Mai làm công việc dọn dẹp phòng khách sạn nơi Jun Oh ở. Cô bị nghi oan là thủ phạm ăn trộm chiếc đồng hồ. Vì việc này, Mai bị đuổi khỏi khách sạn. Sau đó, Kiệt vì bảo vệ Mai nên bị thương. 
Phương cảm thấy không vừa lòng do Kiệt luôn làm mọi việc vì Mai, nên tiếp tục tìm cách gây cản trở. Trong buổi tiệc do ba Phương tổ chức, Jun Oh gặp Phương. Dù Jun Oh không có một chút quan tâm nào đối với Phương nhưng Phương lại rất thích thú với anh chàng này. 
 
Sau đó, Jun Oh định bí mật bỏ trốn về Hàn Quốc. Và anh gặp Mai ở phía sau cửa khách sạn. Trải qua nhiều sự việc cùng nhau, dần dần Jun Oh và Mai đã hiểu nhau hơn. Dù vẫn luôn cãi vã, nhưng Jun Oh đã giúp đỡ rất nhiều để Mai chiến thắng cuộc thi Audition.
Lọ lem Sài Gòn là phim nhựa tình cảm, lãng mạn, hài hước của biên kịch ZiZak. Lần đầu tiên hai đạo diễn  Hàn -  Việt là Kim Guk Jin - Đỗ Mai Nhất Tuấn cùng hợp tác làm phim chiếu tết. 
Ngoài vai nam chính do nam diễn viên Hàn Quốc Min Woo đảm nhận, Lọ lem Sài Gòn còn có sự xuất hiện của của ngôi sao nhí khách mời: Hwang Min Woo (Little Psy). Đây là cậu bé đã đóng trong MV “Gangnam Style” của PSY đang nổi tiếng khắp thế giới Hwang Min Woo có mẹ là người Việt Nam.

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn