Tết "độc" của giới siêu giàu

Kinh tếChủ Nhật, 02/01/2011 09:26:00 +07:00

Khi số tiền trong tài khoản ở con số tỷ USD, nhiều người chắc chắn sẽ không đón năm mới theo cách bình thường. Thay vào đó, họ sẽ chọn những thú chơi "độc"...

Khi số tiền trong tài khoản ở con số tỷ USD, nhiều người chắc chắn sẽ không đón năm mới theo cách bình thường. Thay vào đó, họ sẽ chọn những thú chơi "độc" với giá "cắt cổ".

Tiệc tất niên "siêu sang" ở Trung Quốc


Giá một bàn tiệc sang trọng mừng năm mới tại các nhà hàng Trung Quốc lên tới 188.000 Nhân dân tệ (khoảng 375 triệu đồng). Thế nhưng, giới thượng lưu vẫn đặt kín chỗ. Nếu bỏ ra chừng này tiền, khách hàng có thể tới một nhà hàng ở thành phố Trùng Khánh, Tây Nam Trung Quốc, để thưởng thức rất nhiều của ngon vật lạ, trong đó có món súp gà được trưng cùng củ sâm 100 năm. Riêng giá món súp đã là 160.000 Nhân dân tệ.

Một nhà hàng khác, Ngư Phủ Nam Hải, ở tỉnh Quảng Đông thì đưa ra mức giá thấp hơn, 88.800 Nhân dân tệ một bàn 12 chỗ. Mức này cao gấp 9 lần thu nhập cả năm của người dân thành thị và 88 lần một bữa tiệc thông thuờng. Trong thực đơn có một chai rượu được cất từ năm 1845, đời Thanh. Các món chính có bào ngư, vây cá mập, tổ yến thượng hạng cùng với loại cháo được nấu bằng nước khoáng Evian của Pháp.

“Những món này nếu gọi riêng thì giá phải lên đến 90.000 Nhân dân tệ”, giám đốc nhà hàng Hu Uyan quảng cáo. Ban giám đốc sẽ đích thân phục vụ khách. Bà Hu cho biết nhà hàng chỉ có một bàn duy nhất loại này. Các bàn thông thường giá 4.000 Nhân dân tệ (khoảng 8 triệu đồng) trở xuống.


Những nhà hàng sang trọng ở Trung Quốc luôn đề xuất các bữa tiệc tất niên "hoành tráng" cho "thượng đế".  

“Bữa ăn 88.800 Nhân dân tệ là nhằm khoản đãi những thực khách thường xuyên của chúng tôi nhân dịp năm mới”, Hu giải thích. Trong tiếng Hán, chữ “bát” (số 8) có phát âm gần giống với chữ “phát” (phát tài), nên nó tượng trưng cho sự may mắn. 120 phòng ăn riêng tại hai chi nhánh của Nam Hải đều đã đặt kín chỗ từ một tháng trước năm mới.

Chưa hết, một nhà hàng ở Nam Ninh mời khách loại trà quý pha bằng những lá trà 30 năm tuổi, trong bàn tiệc giá 99.999 Nhân dân tệ. Một nhà hàng khác cũng ở thành phố này tuyển một đầu bếp với giá 500.000 Nhân dân tệ một năm để làm tiệc 20.000 Nhân dân tệ một bàn.

Đón năm mới "độc" như nhà giàu Nga

Theo tường thuật của tờ Sự thật Komsomol, cách mừng năm mới của tầng lớp nhà giàu mới ở Nga cũng rất khác xưa: họ đóng giả ông già Tuyết, công nhân thời Xô viết, cảnh sát giao thông để tìm những cảm giác vui, lạ. Trong khi người dân Nga còn làm lụng tới những ngày cuối để kiếm tiền chi tiêu vào những ngày lễ vàng, thì tinh thần hội hè đã lan tràn từ lâu trong giới được gọi là tầng lớp thượng lưu của xã hội Nga (gồm các bộ trưởng, nghị sĩ, các chính khách và những nhà tài chính gắn liền với họ).

Một trong những cuộc hội hè đầu tiên thuộc về Bộ thương mại và phát triển kinh tế. Tiệc mừng năm mới của Bộ này được tổ chức ngay từ 16/12 tại rạp hát “Nước Nga” trung tâm Moscow, nơi chỉ riêng chi phí thuê mướn mặt bằng đã lên tới 20.000 USD.

Nhưng một số người về hưu còn ăn mừng năm mới lớn hơn cả Bộ thương mại. Như Quỹ hưu trí Nga đã tổ chức tiệc vào 22/12 để kỷ niệm không chỉ năm mới sắp đến, mà còn là 15 tuổi ra đời của Quỹ. Tiệc tổ chức ngay trong… điện Kremlin, nơi mặt bằng của phòng hòa nhạc được cho thuê với giá 33.000 USD một đêm tiệc, cộng thêm 15.000 “tờ xanh” cho phòng lễ tân, chưa kể 50.000 USD chi cho phần biểu diễn của nữ hoàng nhạc nhẹ Alla Pugacheva.

Nhắc đến giới thượng lưu ở Nga, chắc chắn không thể thiếu cái tên Roman Abramovich. Giáng sinh năm nay, nhà tài phiệt này đã tận hưởng kỳ nghỉ tại vùng Vịnh Caribbe cùng bạn gái và con trai một tuổi. Tại đây, người ta bắt gặp ông chủ 44 tuổi của Câu lạc bộ bóng đá Chelsea cùng cô bạn gái 29 tuổi Dasha Zhukova đang chơi đùa dưới ánh mắt trời. Trong khi Roman Abramovich thích ngụp lặn trong dòng nước, cô bạn Zhukova chơi đùa cùng cậu con trai Aaron trên bãi biển. Sau khi tắm biển, cặp đôi giao con trai một tuổi cho người giúp việc rồi tung tăng đi mua sắm tại những khu phố shopping nổi tiếng đắt đỏ gần đó.

Ngôi biệt thự trị giá 84 triệu USD trên đảo St Barts, vịnh Caribbe của tỷ phú Ambramovich.  


Vì yêu thích hòn đảo St Barts trong vịnh Caribbe, Ambramovich đã mua hẳn một dinh cơ trị giá 84 triệu USD hồi năm ngoái để làm chốn nghỉ chân mỗi khi đến đây nghỉ ngơi. Ngôi nhà của vị nhà tài phiệt danh tiếng bậc nhất nước Nga lập tức thành điểm hội hè ăn chơi cho nhiều nhân vật trong giới giải trí. Năm ngoái, Roman Abramovich đã tổ chức bữa tiệc đón năm mới trị giá hàng triệu đô với các khách mời bao gồm diễn viên trẻ Lindsay Lohan, Orlando Bloom và siêu mẫu của Victoria's Secret Miranda Kerr. Còn năm nay, nhóm nhạc nổi tiếng Black Eye Peas sẽ được mời tới biểu diễn trong bữa tiệc tất niên của tỷ phú Ambramovich.

Thời gian này, Ambramovich đang chờ chiếc du thuyền lớn nhất thế giới của ông là Eclipse, trị giá nửa tỷ USD, được hoàn thiện đầy đủ. Sau vài chuyến chạy thử, chiếc Eclipse vẫn đang ở xưởng đóng tàu Hamburg, Đức để hoàn thành nốt những công đoạn cuối cùng.

Du lịch năm mới cho người ‘ví dày’

Để tạo ra sự mới lạ và khác biệt, nhiều hãng du lịch đã tạo ra các tour độc đáo và đầy những thú vị bất ngờ nhất để chào đón năm mới dành cho những ai có sở thích khám phá và tất nhiên là có cả túi tiền khá đầy nữa.

Ngắm chim cánh cụt ở Nam cực: Chuyến du lịch mừng năm mới tới các bờ biển Nam cực trên tàu “Corintian II” khởi hành từ Argentina. Vào đêm giao thừa của năm mới, du khách trên thuyền buồm được đổ bộ lên một trong những hòn đảo Nam cực, nơi có hàng đàn lớn chim cánh cụt cư trú. Những con chim xứ Bắc không sợ con người và du khách có thể đi dạo giữa bầy chim. Ngày lễ được tiếp tục ở trên boong tàu và từ nơi này có thể nhìn thấy rõ những con chim cánh cụt đón năm mới ra sao.

Thưởng thức các nghi lễ cổ ở Nam Mỹ: Trong lúc chờ đón năm mới, vào ngày 31/12, khi mà cả hành tinh đang chuẩn bị bước sang một cột mốc mới thì tại đây, du khách lại được khám phá thành phố bí ẩn của các thánh Matra Piktra. Tất cả mọi người đều đã nghe nói về những cảnh điêu tàn ở các thành phố thuộc nền văn minh cổ và thậm chí cũng có nhiều người đã từng ở đó, cảm nhận được nguồn năng lượng đáng ngạc nhiên của những nơi này.

Săn sư tử và cá sấu ở Nam Phi: Đến Nam Phi là chuyến đi du lịch của những người giàu có. Thế nhưng đắt giá nhất phải kể đến là chuyến đi săn sư tử và cá sấu. Hãng Retro Safaris đưa ra một chuyến du ngoạn đón năm mới dành cho những thợ săn thực thụ. Nhiều người sẵn sàng chào đón năm mới bằng bằng chuyến du lịch đến Nam Phi săn sư tử, sau đó sẽ đến Mozambich để săn cá sấu.


Theo Báo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn