Tết đến, 'hóng' chuyện bảo tồn văn hóa lì xì, 12 con giáp trong ngày Tết

Kinh tếThứ Ba, 05/02/2019 12:55:00 +07:00

Thể hiện giá trị truyền thống theo cách “siêu” hiện đại, Ví MoMo đã mang ý nghĩa 12 con giáp, lì xì mừng tuổi vào trong đời sống của hàng triệu người Việt đầy ngoạn mục trong mùa Tết Kỷ Hợi.

image001

 Hình ảnh con giáp siêu dễ thương trong Lắc xì Ví MoMo

Những ngày này, lướt trên các trang mạng xã hội và tại những nhóm chuyện trò bạn bè rất dễ bắt gặp câu chuyện lì xì, quẻ bói, 12 con giáp, Tết Ông Công Ông Táo, Giao thừa của Ví MoMo. Đây đều là những “từ khóa” quan trọng cho các sự kiện trong tính năng Tết của siêu ứng dụng thanh toán có đến 10 triệu người dùng, hỗ trợ hơn 500 dịch vụ khác nhau trong đời sống.

12 con giáp – Ai sở hữu vận may sẽ rinh tiền tỷ

12 con giáp là tín ngưỡng tâm linh đã ăn sâu vào tâm thức của người Việt. Ngay cả một đứa trẻ cũng thuộc làu tên và thứ tự của các con giáp này. Mỗi khi sang năm mới, thói quen của nhiều người là tìm hiểu vận may con giáp của mình, những điều nên và không nên làm trong 365 ngày kế tiếp. Những thông tin này sẽ được tìm thấy trong ứng ụng và trên website, fanpage của Ví MoMo cùng với những “quẻ bói của thầy phán”.

image003

Hình ảnh con giáp siêu dễ thương trong Lắc xì Ví MoMo

Nhưng phần thú vị nhất của 12 con giáp không chỉ là “đoán vận” mà chính là việc tạo ra một sân chơi đầy ý nghĩa cho tất cả mọi người đi tìm may mắn thực sự trong năm mới. Tham gia tính năng Lắc Xì và thu thập đủ 12 con giáp, người dùng sẽ được chia nhau 2 tỷ đồng và bước vào vòng bốc thăm có cơ hội nhận 1 Giải nhất 100 triệu đồng; 6 giải nhì, mỗi giải 50 triệu đồng; 20 giải ba, mỗi giải 20 triệu đồng và 100 giải khuyến khích, mỗi giải 2 triệu đồng.

Nếu kiên trì và phối hợp cùng nhau, điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay của người dùng Ví vì ứng dụng MoMo “thả cửa” cho mọi người trao đổi, cho tặng con giáp lẫn nhau không giới hạn số dùng. Mỗi ngày đều có những yêu cầu nhiệm vụ nho nhỏ để tích lũy thêm rất nhiều lượt Lắc Xì. Như vậy, việc sở hữu 12 con giáp không hoàn toàn phụ thuộc vào may rủi mà để trở thành tỷ phú cũng cần có nỗ lưc, kiên trì của người dùng.

Tôn vinh giá trị truyền thống của Lì xì Tết

Sử dụng Ví MoMo dịp Tết này, người dùng sẽ thích thú khi trải nghiệm tính năng “Lì xì truyền thống” và “Lì xì 4.0”. Trong đó, với hình thức “Lì xì truyền thống”, người dùng có thể trao gửi nhau món tiền mừng tuổi, thiệp, lời chúc xuân hệt như cách thức dùng những phong lì xì giấy đỏ.

Tuy nhiên, nhờ ứng dụng nền tảng công nghệ, người dùng có thể lì xì những số tiền mang thông điệp rất hay như: 88.888 đồng toàn phát, 66.666 đồng toàn lộc, 22.078 mãi mãi không thất bát. Cách thức này vừa không đặt nặng giá trị của phong lì xì vừa tôn vinh giá trị nguyên thủy ý nghĩa may mắn của món tiền mừng tuổi.

image005 3

 

Còn đối với “Lì xì 4.0”, đây là sân chơi dành cho giới trẻ hay những người thích sự mới lạ. Trong đó, tính năng tạo mã lì xì và gửi cho bạn bè sẽ mở ra sân chơi “giật lì xì” khi ai nhanh tay nhập mã này sẽ có được món tiền. Hay người dùng còn có thể hoạch định tổng số tiền, sau đó lì xì ngẫu nhiên cho nhóm nhiều người. Tính năng “Đòi lì xì” trên Ví MoMo cũng rất thú vị khi giúp người dùng “vòi vĩnh” ai đó mừng tuổi cho mình.

10 triệu người kết nối cùng nhau đón đêm 30 giao thừa

Tất cả các hoạt động của Tính năng Lắc Xì – lắc heo vàng nhận lì xì mừng Tết Kỷ Hợi của Ví MoMo đều hướng đến sự kết nối cho cộng đồng sử dụng Ví. Không chỉ là việc người dùng được khuyến kích “lì xì, đòi lì xì” lẫn nhau, trao đổi con giáp mà tất cả sẽ cùng hướng chung đến những thời khắc ý nghĩa như Tết ông Công, ông Táo 23 tháng Chạp, Giao thừa, tối thứ 5 hàng tuần. Đây chính là “khung giờ vàng” mà bất kỳ ai quan tâm đến Ví MoMo cũng “không thể bỏ lỡ”.

Cụ thể, từ 20h – 24h sắp tới đây đêm 30 giao thừa Tết âm lịch, mỗi tối thứ 5 hàng tuần khi tham gia lắc xì người chơi có cơ hội trúng các giải thưởng: Xe Honda SH, xe Vespa, Apple Macbook Air, iPad Pro, Iphone XS, Samsung Galaxy Note 9... cùng hàng ngàn bao lì xì với các trị giá 2 triệu, 1 triệu, 500 nghìn đồng… 

image007 4

 

Chỉ trong tuần lễ đầu tiên ra mắt tính năng Lì xì, ứng dụng Ví MoMo đã đạt đến con số kỷ lục 2 triệu người dùng cùng đăng nhập và sử dụng ví tại 1 thời điểm. Những “giờ vàng” tiếp theo hứa hẹn sẽ chứng kiến việc hàng triệu người dùng ở khắp nơi cùng nhau hướng về những hoạt động kết nối trong ngày Tết cổ truyền thông qua Ví MoMo.

Tổng giải thưởng của chương trình Lắc Xì lên đến 100 tỷ đồng và cơ hội là đồng đều cho tất cả mọi người. Thông tin chi tiết chương trình Lắc Xì - Lắc Heo vàng nhận lì xì đã được công bố chính thức tại https://momo.vn/lixi/

Đối với những khách hàng mới (chưa từng tải ứng dụng Ví MoMo, hoặc đã tải ứng dụng Ví MoMo nhưng chưa liên kết tài khoản ngân hàng) đăng ký tài khoản thành công, nhận ngay 2 lượt lắc và nhận lì xì 100% trúng thưởng 1 trong 4 gói quà Tam Hoa, Toàn Phát, Phúc – Lộc – Thọ, Bốn mùa sinh Lộc với tổng giá trị tương ứng 999.000 đồng; 888.000 đồng; 569.000 đồng và 456.000 đồng.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn