Terry sẽ mất Euro vì tội phân biệt chủng tộc?

Thể thaoThứ Tư, 09/05/2012 02:30:00 +07:00

(VTC News)- Tân HLV trưởng tuyển Anh Roy Hodgson từng chia sẻ rất khó để ông mang cả John Terry và Rio Ferdinand đến Ba Lan - Ukraine mùa hè này.

(VTC News)- Tân HLV trưởng tuyển Anh Roy Hodgson từng chia sẻ rất khó để ông mang cả John Terry và Rio Ferdinand đến Ba Lan - Ukraine mùa hè này.

Sau scandal gây tranh cãi về việc Terry phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand, em trai của Rio Ferdinand, không nói ra nhưng tất cả đều hiểu quan hệ giữa hai trung vệ số 1 Anh quốc đã không còn được như xưa.

John Terry có nguy cơ lĩnh án phạt nặng tương tự Luis Suarez.

Một chi tiết đáng lưu ý là phiên xét xử của tòa về vụ việc sẽ được tiến hành vào tháng 7, sau khi Euro 2012 kết thúc. Tức là hoàn thành nghĩa vụ quốc gia xong (nếu vẫn được tham dự), Terry sẽ ngay lập tức lĩnh án phạt nặng, thậm chí là rất nặng từ tòa án Tây London.

Đây chính là lý do FA tước băng thủ quân của Terry mà không lấy ý kiến cựu HLV Fabio Capello dẫn tới việc ra đi của chiến lược gia Italia.

Roy Hodgson hiểu rất rõ hình ảnh, uy tín của ĐTQG có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Terry và mối quan hệ ngầm sóng gió với Rio Ferdinand nếu cả hai cùng góp mặt ở ngày hội lớn nhất châu Âu. Không khi phòng thay đồ 'tam sư' vốn không mấy yên ả rất có thể sẽ bị xáo trộn.

Vắng mặt ở CK Champions League, Terry có khả năng đón thêm cú sốc mang tên Euro 2012.

Sự việc càng trở nên rõ ràng khi ngày hôm nay 9/5, tờ Sport Mail đã đặt câu hỏi: 'Ai sẽ thay thế John Terry? Joleon Lescott hay Gary Cahill?'.

Trung vệ của MU, Rio Ferdinand từ lâu đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao vì vấn đề tuổi tác. Đặc biệt những lần lên tuyển, anh cũng không có đóng góp nổi trội. Nguy cơ Rio vắng bóng trong chuyến bay tới thành phố Krakow (địa điểm đóng quân của tuyển Anh) vào ngày 6/6 tới cũng cao không kém gì Terry.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn