Tên Ronaldo được đặt cho dải thiên hà mới

Thể thaoThứ Năm, 18/06/2015 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Lấy cảm hứng từ tên của Cristiano Ronaldo, các nhà thiên văn người Bồ Đào Nha đã đặt tên cho dải thiên hà mới phát hiện được là CR7.

Tờ New York Times mới đây đã đưa ra những bằng chứng về sự xuất hiện của 1 thiên hà mới được phát hiện. Nó cách Trái đất của chúng ta chừng 12,9 triệu năm ánh sáng và được cho là đã hình thành từ 800 triệu năm về trước.
Tên của Ronaldo được đặt cho thiên hà mới được phát hiện
Đây là một trong số những vật thể (nhóm vật thể) sáng nhất mà con người từng quan sát được. Đài quan sát đặt ở phía nam châu Âu cũng khẳng định, thiên hà mới được biết nằm trong nhóm vô cùng hiếm.

Chình bởi vậy, cái tên Cosmos Redshift 7(nghĩa là sự dịch chuyển màu đỏ của vũ trụ) đã được đặt cho dải thiên hà cách rất xa Trái Đất này. Viết tắt của nó là CR7 - rất giống với siêu sao của Real Madrid.

Được biết trưởng nhóm thiên văn là một người Bồ Đào Nha và ông cũng rất hâm mộ Ronaldo. Có lẽ điều ấy cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến cái tên có một không hai kể trên cho dải thiên hà.

Như vậy, bây giờ ngoài một CR7 tỏa sáng trên sân bóng còn có một CR7 khác, lúc nào cũng rực rỡ trên bầu trời.

Phan Nguyên