Tên cướp xe có súng ở Huế bị bắt thế nào?

Pháp luậtThứ Bảy, 08/08/2015 07:43:00 +07:00

Liên tiếp 2 ngày qua, gần 100 cảnh sát thuộc lực lương công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và công an địa phương đã vây bắt tên cướp xe SH trốn trong núi Mụ Nhân.

(VTC News) - Liên tiếp 2 ngày qua, gần 100 cảnh sát thuộc lực lương công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và công an địa phương đã vây bắt tên cướp xe SH trốn trong núi Mụ Nhân.

Sáng 8/8, Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp (PV11) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng công an đã bắt được tên cướp xe SH có súng vào tối qua (7/8).

Theo đó, sau khi bố trí lực lượng mai phục, chốt chặn nhiều vị trí trên quốc lộ 1A cũng như mở rộng phạm vi truy tìm đối tượng tại các xã lân cận.

Vào khoảng 20h tối 7/8, từ tin báo của người dân, nghi phạm đã bị bắt tại một nhà dân trên quốc lộ 1A khi nghi phạm vào xin nước uống và thức ăn. Ngay lập tức nghi phạm được dẫn giải về trụ sở công an huyện Phú Lộc để lấy lời khai.

truy bắt, tên cướp, xe SH, có súng, trăm cảnh sát, ở Thừa Thiên-Huế
Nghi phạm Nguyễn Văn Nghĩa tại cơ quan công an. (Ảnh TTO) 

Tại cơ quan Công an huyện Phú Lộc, nghi phạm khai nhận tên Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1995, quê Nghệ An), kiểm tra trên người, nghi phạm có hơn 7 triệu đồng. Khẩu súng đã được đối tượng vứt bỏ trên đường tháo chạy. Tiếp tục đấu tranh, Nghĩa khai đã thực hiện 3 vụ trộm cướp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo công an huyện Phúc Lộc, ngoài Nghĩa còn một đối tượng nữa tên Trần Công Tây (SN 1988, quê Quảng Nam) cũng đã bị công an xã Hương Thủy bắt vào trưa 7/8, cùng tang vật là chiếc xe SH lấy trộm.

Liên tiếp 2 ngày qua, gần 100 cảnh sát thuộc lực lương công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và công an địa phương đã tiến hành vây bắt tên cướp xe SH trốn trong núi Mụ Nhân. Do đối tượng có súng nên lực lượng công an phải mật phục, theo dõi suốt đêm nhằm truy bắt nghi phạm cũng như đảm bảo an toàn cho người dân.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 6/8, anh Lê Bình (26 tuổi, trú thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) đang dừng xe SH bên lề đường để vào chợ Thần Phù để mua hàng thì bất ngờ có một nam thanh niên khoảng 20 tuổi chạy đến giật xe, rồi rồ ga chạy vào hướng Đà Nẵng.

Sau khi tháo chạy và bị người dân địa phương truy đuổi, đối tượng bất ngờ rút súng bắn trả. Bị truy đuổi ráo riết, tên cướp đã bỏ lại xe SH và một ba lô (gồm có một CMND giả, bình xịt hơi cay và roi điện) rồi chạy vào khu vực núi Mụ Nhân (thuộc thôn Đồng Xuân, xã Lộc Điền) để lẩn trốn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Video: Bỏ chạy trối chết vì cướp nhầm xe máy cảnh sát




Xuân Mai - Tam Quang
Bình luận
vtcnews.vn