‘Tể tướng Lưu gù’ suýt chết đói ngoài đường vì mê kịch

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 28/05/2016 11:45:00 +07:00

Cậu bé Lý Bảo Điền ngày ấy từng bỏ nhà đi theo đoàn kịch và suýt chết đói ngoài đường.

Sinh ra trong một gia đình cán bộ, từ nhỏ Lý Bảo Điền đã mê kịch và không chịu nghe lời cha mẹ, thường xuyên bị la mắng. Khi còn chưa học xong tiểu học, một lần Lý Bảo Điền cãi cha mẹ vì chuyện ham mê đi xem kịch, cha mẹ nóng giận và nói không cần đứa con này nữa, Lý Bảo Điền liền bỏ nhà đi.

Mấy ngày không thấy con về, ông bà Lý đi tìm mà không thấy, cứ ngỡ con mình đã chết đói ở một nơi nào đó. Ngờ đâu, Lý Bảo Điền đã đi theo một đoàn kịch, ngày xem kịch, ai cho gì ăn nấy, đêm ngủ ở góc đường, ông từng suýt chết vì thương hàn. Cậu bé ngỗ ngược cũng dần nhận ra lỗi lầm của mình nên cuối cùng cũng trở về nhà.

Lý Bảo Điền và 'phu nhân' Đặng Tiệp trong phim 'Tể tướng Lưu gù' 

Năm lên 14 tuổi, Lý Bảo Điền tham gia đoàn kịch Từ Châu để học diễn những vai diễn hài. Sau đó gia nhập đoàn văn công của Từ Châu, tại đây, ông được học hát, múa suốt hơn 10 năm. Năm 1978, Lý Bảo Điền thi đậu vào Học viện Hý kịch Trung ương.

Cái tên Lý Bảo Điền trở nên quen thuộc với khán giả Việt Nam qua vai diễn Lưu Dung trong bộ phim “Tể tướng Lưu gù”. Vào thời điểm bộ phim được quay và phát sóng năm 1995, bộ ba Trương Quốc Lập, Vương Cương, Lý Bảo Điền được xem là “bảo vật” đem lại thành công cho bất kỳ bộ phim nào.

Lý Bảo Điền trong Thần y Hỷ Lai Lạc  

Tuy nhiên, vai diễn đã đưa nam diễn viên sinh năm 1946 đạt tới đỉnh cao sự nghiệp là Hỷ Lai Lạc trong bộ phim “Thần y Hỷ Lai Lạc” (2001), năm 2013, ông tiếp tục với vai diễn này trong bộ phim “Thần y Hỷ Lai Lạc truyền kỳ”. Cuối tháng 4 vừa qua rộ lên thông tin nam diễn viên “Tể tướng Lưu gù” đã qua đời. Tuy nhiên, thông tin này nhanh chóng được xác định là bịa đặt.

Hiện tại, Lý Bảo Điền vừa tròn 70 tuổi, ông vẫn giữ được sức khoẻ khá tốt với những thói quen lành mạnh, nam diễn viên có sở thích đọc sách, vẽ tranh hoặc xem những bộ phim kinh điển của thế giới. Nhạc cuối phim 'Tể tướng Lưu gù'.

Hoài An
Bình luận
vtcnews.vn