'Té ngửa' với những công dụng của nước ngọt có ga

Góc của nàngThứ Hai, 21/12/2015 07:25:00 +07:00

Không chỉ để giải khát, nước ngọt có ga còn có tác dụng làm sạch nhiều loại đồ đạc, giảm đau và ngăn chặn côn trùng.

[VTC News] - Không chỉ để giải khát, nước ngọt có ga còn có tác dụng làm sạch nhiều loại đồ đạc, giảm đau và ngăn chặn côn trùng. Thật ngạc nhiên đúng không bạn!

Nước ngọt từ lâu đã trở thành loại thức uống phổ biến trên khắp thế giới nhưng mình không ngờ rằng nước ngọt có ga lại có nhiều công dụng hữu ích, đặt biệt là loại chất... tẩy rửa cực hiệu quả như thế này. Hẳn chị em phụ nữ sẽ thích lắm đây, chúng mình cùng tham khảo nhé!

Một trong những thành phần của các loại nước giải khát có ga là sodium bicarbonate (baking soda) - một chất có tính kiềm, có khả năng làm sạch đồ đạc và chăm sóc cơ thể bạn. 

1. Làm sạch nồi

Những vết bẩn bám dai ở đáy nồi thường làm khó các bà nội trợ. Bạn có thể đổ một chút nước ngọt có ga vào nồi và ngâm một lúc rồi dùng miếng ráp cọ sạch. Nước ngọt sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn dễ dàng hơn.

2. Cọ sạch vết hoen rỉ

Ngâm đồ dùng bằng kim loại vào nước giải khát qua đêm, sau đó chà xát lại vào sáng hôm sau. Các vết rỉ sét sẽ mờ đi và dễ dàng làm sạch.

3. Làm sạch bồn cầu

Thêm một lon nước vào hỗn hợp nước làm sạch toilet có thể giúp đẩy nhanh quá trình cọ rửa khu vệ sinh.

4. Làm sạch cửa kính

Thấm một ít nước giải khát có ga vào những tấm vải lau kính chuyên dụng hoặc giấy báo, với tác dụng tẩy rửa của nước giải khát, cửa kính nhà bạn sẽ sạch bong như mới.

5. Loại bỏ vết bẩn trên quần áo

Đổ nước giải khát lên trên vết bẩn và ngâm nó một lúc. Tất nhiên vết bẩn sẽ chỉ hơi mờ nhưng sau khi bạn giặt lại đồ bằng máy giặt thì các vệt bẩn này sẽ biến mất hoàn toàn.

6. Tẩy vết rỉ sét trên ô tô 

Đổ nước ngọt lên thanh kim loại bị rỉ sét, dùng giẻ lau khoảng 2-3 phút là mọi thứ trở lại như mới.

7. Làm dịu chứng khó tiêu

Nước giải khát giúp cân bằng mức pH trong dạ dày và sẽ tạm thời làm giảm chứng ợ nóng và khó tiêu.

8. Giảm đau 

Thoa nước ngọt lên vùng bị đau có thể làm giảm sự khó chịu khi bị ong đốt và muỗi đốt. Khi bị đau do sứa đốt bạn cũng có thể dùng cách này.

9. Loại bỏ bã kẹo cao su dính vào tóc

Nếu bị bã kẹo cao su bám vào tóc, bạn đừng cố gỡ ra vì chỉ làm cho đầu đau và tóc rối, thử thoa ít nước ngọt có ga vào chỗ dính đó, để trong vài phút rồi từ từ gỡ ra.

10. Ngăn chặn côn trùng và ong

Các loại côn trùng và ong bị hấp dẫn bởi hương thơm ngọt ngào của nước giải khát, vì thế bạn hãy để vài lon nước đã mở nắp ở bên ngoài để "bẫy" chúng. Các loài côn trùng sẽ tập trung vào chỗ cốc nước mà quên đi các "con mồi" khác.

11. Tiêu diệt côn trùng

Nếu bạn muốn loại bỏ một tổ kiến, gián hay các loại côn trùng khác, hãy đổ nước giải khát vào đó. Mặc dù loại nước này hấp dẫn côn trùng nhưng cũng sẽ giết chúng khi bị ngập trong thứ nước đó.

12. Làm sạch vết dầu mỡ

Đối với những chiếc áo, khăn hay thảm chẳng may dính dầu mỡ, hãy ngâm vết bẩn trong nước ngọt sau đó rửa sạch chúng dưới vòi nước.

13. Giặt quần áo

Khi giặt máy, bạn có thể đổ một lon nước ngọt vào ngăn chứa nước giặt để làm sạch quần áo.

14. Làm nước sốt thịt nướng

Bạn muốn ăn món thịt nướng ngon lành nhưng lại ngại làm nước sốt, chỉ cần trộn một ít nước ngọt với tương cà là được.

15. Làm sáng tiền xu

Bộ sưu tập tiền xu của bạn để lâu và bị xỉn màu, chỉ cần ngâm chúng trong nước ngọt có ga là được.

Ariel

Bình luận
vtcnews.vn