TBN vô địch Euro 2012: Ăm ắp các kỷ lục

Tổng hợpThứ Hai, 02/07/2012 04:33:00 +07:00

(VTC News)-Không chỉ giành chức vô địch Euro 2012, Tây Ban Nha còn thiết lập nhiều kỷ lục khác trong thế giới bóng đá.

(VTC News)-Không chỉ giành chức vô địch Euro 2012, Tây Ban Nha còn thiết lập nhiều kỷ lục khác trong thế giới bóng đá.



Trước giờ khai cuộc, giới mộ điệu chờ đợi một trận chung kết thực sự hấp dẫn giữa Tây Ban Nha và Italia. Nhưng rút cuộc kịch bản ấy đã không xảy ra khi “Cuồng phong đỏ” quá mạnh so với Azzurri.


Tây Ban Nha, đội bóng của các kỷ lục. 

Trong hiệp một, TBN đã vượt lên dẫn trước hai bàn. Sang hiệp hai, về những phút cuối, khi tinh thần đã sa sút cộng lực lượng thi đấu bị “sứt mẻ”, Italia phải nhận thêm hai bàn thua nữa, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ vui vẻ với chức vô địch.

Với chức vô địch ở giải đấu lần này, TBN đã lần thứ ba đứng trên “đỉnh” vinh quang của bóng đá châu Âu, qua đó cân bằng thành tích của đội tuyển Đức. Nhưng “Bò tót” đã thiết lập kỷ lục mới đó là trở thành đội bóng đầu tiên vô địch liên tiếp ở ba giải đấu lớn, gồm Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012.

Chưa dừng lại ở đây, TBN còn là đội bóng đầu tiên ở châu Âu bảo vệ thành công ngôi vương đã giành được cách đây 4 năm. Cũng vì thế, Vicente del Bosque trở thành vị HLV đầu tiên có vinh dự làm được điều đó.

Kỷ lục nối tiếp kỷ lục. Sau khi hạ Italia với tỷ số 4-0 trong trận chung kết, TBN đã thiết lập kỷ lục 11 trận không bị đánh bại ở các kỳ Euro, từ VCK Euro 2008 đến 2012, và có tới 13 thành viên trong đội hình hiện tại hai lần liên tiếp đứng trên “đỉnh” vinh quang của giải đấu danh giá nhất lục địa già.

Với từng cá nhân, thủ môn Iker Casillas trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới giành chiến thắng 100 trận cùng ĐTQG. Anh còn thiết lập kỷ lục 509 phút giữ sạch lưới, phá vỡ kỷ lục của thủ môn Dino Zoff, với 494 phút.

Trong khi Torres ẵm giải “Chiếc giày vàng” với 3 bàn thắng ghi được, và trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới ghi được bàn thắng ở hai trận chung kết liên tiếp. Cả hai pha lập công đó đều được kiến tạo bởi Xavi.

Còn David Silva, cầu thủ đã ghi được 2 bàn thắng, tạo ra 3 đường chuyền cho đồng đội lập công cũng lập kỷ lục khi không có một cầu thủ nào ở giải đấu năm nay sánh được với thành tích của anh.

Đúng là đội bóng vĩ đại là tập hợp của những cá nhân xuất chúng.


Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn