Tay vợt nữ số 1 làng banh nỉ VN được tài trợ 450 triệu

Thể thaoThứ Năm, 09/08/2012 03:17:00 +07:00

(VTC News) – Một tin vui đã đến với tay vợt nữ số 1 Việt Nam Huỳnh Phương Đài Trang khi thương hiệu Dunlop vừa quyết định tài trợ độc quyền cho cô trong 3 năm.

(VTC News) – Một tin vui đã đến với tay vợt nữ số 1 Việt Nam Huỳnh Phương Đài Trang khi thương hiệu Dunlop vừa quyết định tài trợ độc quyền cho cô trong 3 năm.

Tổng giá trị của hợp đồng tài trợ khoảng 450 triệu (21.500 USD), trong đó có 18.000 USD bằng tiền mặt và 3.500 USD bằng sản phẩm. Đây được coi là một trong những hoạt động nhằm thực hiện cam kết đồng hành cùng quần vợt Việt Nam, cũng như cổ vũ tinh thần lớn lao cho các VĐV từ Dunlop.

Huỳnh Phương Đài Trang hiện là tay vợt nữ duy nhất của Việt Nam có tên trong BXH Quần vợt nữ Nhà nghề (WTA) và cũng là VĐV đầu tiên được tài trợ bởi một doanh nghiệp. 

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam, Huỳnh Phương Đài Trang

Mới 19 tuổi nhưng cô gái sinh ra ở Vũng Tàu này hiện đang là chủ sở hữu của nhiều chức vô địch như: Vô địch U14 châu Á, vô địch Giải các tay vợt Xuất sắc 2009, vô địch Quốc gia 2010…

Tuy nhiên, để có thể tiếp tục phát huy và duy trì thành tích, các VĐV đỉnh cao nói chung và Huỳnh Phương Đài Trang nói riêng rất cần được đầu tư về tài chính.

Chia sẻ tại cuộc gặp gỡ với báo chí, bà Nguyễn Thị Phương Ánh (Mẹ của Đài Trang) cho biết, đã có lúc bà và gia đình muốn Đài Trang dừng lại bởi nguồn đầu tư tài chính cho việc theo đuổi sự nghiệp banh nỉ chuyên nghiệp là quá lớn. Thậm chí, bà không giấu diếm việc gia đình đã phải mang nợ. Nhưng vì tình yêu dành cho tennis quá lớn của Đài Trang, gia đình hiện vẫn đang nỗ lực tìm mọi cách để duy trì.

Chính vì thế, sự hỗ trợ từ các nguồn lực xã hội dành cho Đài Trang lúc này là vô cùng quan trọng. Việc Dunlop quyết định tài trợ cho Đài Trang không chỉ là sự chia sẻ khó khăn mà còn là nguồn động viên khích lệ tinh thần rất lớn để những người như Đài Trang có thêm cơ hội phát triển tài năng, mang vinh quanh về cho Tổ quốc trong tương lai.

Đông Quang

Bình luận
vtcnews.vn