Tay vợt 18 tuổi vô địch VTF Pro Tour 200 -1

Thể thaoChủ Nhật, 07/04/2019 17:40:00 +07:00

Giải Quần vợt Vô địch Nam – Nữ quốc gia lần 1 – Cúp Hưng Thịnh năm 2019 (VTF Pro Tour 200 -1- Hưng Thịnh Cup 2019) xác định xong 2 nhà vô địch đơn nam, đơn nữ.

Ở lần gặp nhau gần đây nhất tại giải Vô địch nam toàn quốc năm 2017 tại Đà Nẵng, Phạm Minh Tuấn chỉ mất hơn một giờ để đánh bại Nguyễn Văn Phương, khi đó mới chỉ 16 tuổi, với tỉ số 6-0, 6-3. Nhưng đó là câu chuyện của 2 năm về trước.

Tại giải Vô địch Nam – Nữ quốc gia lần 1 – Cúp Hưng Thịnh lần này, Văn Phương được xếp hạng hạt giống số 1, còn Minh Tuấn, do không thi đấu trong nửa năm nên không được xếp hạng hạt giống. Dù vậy, Minh Tuấn vẫn khẳng định được đẳng cấp của một trong những tay vợt hàng đầu Việt Nam bằng cách vượt qua từng đối thủ nặng ký như Hoàng Thành Trung hay Nguyễn Đắc Tiến để lọt vào trận Chung kết. Tại đây, một Văn Phương trưởng thành đã sẵn sàng chờ đợi để trả món nợ cũ.

van phuong

 Nguyễn Văn Phương đánh bại Minh Tuấn, giành chức vô địch VTF Pro Tour 200 -1- Hưng Thịnh Cup 2019.

Tay vợt gốc Đà Nẵng tỏ ra vượt trội hơn ở những game đấu đầu tiên. Bẻ liền 2 break của đối thủ, Minh Tuấn dẫn trước 4-0. Nhưng đây mới là thời điểm để Văn Phương vượt lên bứt tốc. San bằng tỉ số 4-4, rồi 5-5, sau đó tận dụng một game cầm giao bóng hỏng của Minh Tuấn, Văn Phương bẻ break và thắng kịch tính 7-5.

Có vẻ như trận đấu trước Đắc Tiến đã khiến Minh Tuấn bị bào mòn quá nhiều sức lực, nên sau khi set đấu đầu tiên khép lại, Tuấn đã gặp chấn thương. 2 lần nhờ tới sự trợ giúp của bác sỹ, Minh Tuấn đã không thể giúp cho đoàn Hưng Thịnh – TPHCM lấy thêm được một danh hiệu vô địch, và xin bỏ cuộc sau khi bị dẫn trước 2-0 ở set đấu thứ 2.

Nhận định về đương kim vô địch đơn nam VTF Pro Tour-1, Phó Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Việt Nam Đoàn Quốc Cường cho biết: “Văn Phương sinh năm 2001, đủ độ tuổi chín để có thể có được phong độ rất cao. Sau màn trình diễn tại trận đấu này, tôi cho rằng Phương sẽ có thể tiến rất xa, thậm chí còn có thể vượt qua được cả Lý Hoàng Nam, tay vợt số 1 Việt Nam hiện tại. Xét về thể lực lẫn thể hình, Văn Phương đều nhỉnh hơn so với người đàn anh của mình”.

Ở nội dung đơn nữ, Phan Thị Thanh Bình đã “phục hận” thành công trước Trần Thuỵ Thanh Trúc bằng trận thắng 6-2, 6-3. Với lối đánh vô cùng khó chịu khi đẩy bóng xoáy sâu về phía cuối sân rồi tràn lưới ăn điểm, tay vợt người Đà Nẵng đã khiến đối thủ không thể chống đỡ.

thanh

Phan Thị Thanh Bình vô địch nội dung đơn nữ. 

Ngay sau khi kết thúc các trận đấu, BTC đã trao giải cho các tay vợt xuất sắc.

doi nam  5

Trao giải cho nội dung đôi nam.

don nam 5

Trao giải nội dung đơn nam.

don nu 3

Trao giải nội dung đơn nữ.

doi nu  3

Trao giải nội dung đôi nữ.

Bình luận
vtcnews.vn