Tay súng 15 tuổi bắt giữ 23 con tin rồi tự sát

Thế giớiThứ Năm, 02/12/2010 07:36:00 +07:00

(VTC News) - Sự việc xảy ra vào chiều hôm 30/11 tại bang Wisconsin, Mỹ.

(VTC News) - Sự việc xảy ra vào chiều hôm 30/11 tại bang Wisconsin, Mỹ.

Nhiều học sinh và bố mẹ những con tin học sinh đứng chờ trong lo lắng tại một bãi đỗ xe gần trường Marinette, khi các con tin vẫn còn bị giam giữ. 

Bị giam trong phòng học với một tay súng trong độ tuổi cắp sách tới trường, một nhóm học sinh của một trường trung học ở Mỹ đã vô cùng khiếp sợ. Nhưng ngay sau đó, các em đã làm một việc liều lĩnh nhằm khiến tên bắt cóc giữ bình tĩnh bằng cách trò chuyện và cười với tên này. Câu chuyện giữa họ xoay quanh việc đi săn và câu cá.

Tay súng 15 tuổi này cuối cùng đã dùng súng tự sát trước khi cảnh sát tiến vào phòng học ở Trường Trung học Marinette, bang Wisconsin vài giờ sau đó. 23 con tin không hề bị tổn hại gì.

Học sinh bị bắt làm con tin tên là Zach Campbell nói rằng, tay súng này dường như rất buồn chán, thất vọng, nhưng cậu ấy không làm bất cứ ai trong lớp bị thương.

Các nhà chức trách cũng cho biết, họ không biết động cơ nào đã khiến tay súng tuổi teen này làm như vậy. Cảnh sát cho biết thêm, kẻ bắt cóc đã bắn 3 phát súng trước khi họ phá cửa vào, nhưng không rõ ý định làm gì.

Kẻ bắt cóc này đã được đưa tới bệnh viện gần đó, các nhà chức trách đã từ chối tiết lộ tên và tình trạng của tay súng thiếu niên này.

Sự việc xảy ra vào cuối giờ học ngày 30/11, học sinh Zach Campbell cho biết cả lớp đang xem một bộ phim thì bỗng nhiên có một phát súng bắn vào màn hình đang chiếu. Tay súng thiếu niên này có tới 2 khẩu súng và hắn không cho bất kỳ ai được ra ngoài. Hắn yêu cầu mọi người ném tất cả điện thoại ra giữa lớp học, khi điện thoại của hắn vang lên, hắn đã bẻ luôn chiếc điện thoại của mình.

Hắn cũng không quan tâm tới việc nói chuyện với giáo viên và yêu cầu cô ấy im lặng. Tuy nhiên, hắn lại nói chuyện với những học sinh trong lớp. Những học sinh đã cố gắng để tiếp chuyện hắn, với những chuyện xung quanh việc đi săn và câu cá. Thậm chí, nhiều người còn cười với hắn.

Cảnh sát trưởng Jeff Skorik trong buổi họp báo với báo chí về vụ bắt cóc. 

Tay súng này khước từ việc nói chuyện với cảnh sát, nhưng lại cho phép cô giáo nói chuyện với họ qua điện thoại - Cảnh sát trưởng Jeff Skorik cho biết.

Sau 5 tiếng, tay súng này cho phép học sinh Zach Campbell và 4 học sinh khác được sử dụng nhà vệ sinh. Cảnh sát đứng ở phía ngoài phòng học nhanh chóng đưa 5 người này tới nơi an toàn.

Cảnh sát trưởng Jeff Skorik cho biết, khoảng 20 phút sau, nghe thấy 3 tiếng nổ và tiếng đạp cửa, rồi tay súng tuổi “teen” đứng trước cửa lớp và dùng súng tự sát.

Những con tin học sinh còn lại được xe bus đưa đến đoàn tụ cùng bố mẹ họ.

Thành phố Marinette có khoảng 12.000 người sinh sống, nằm ở phía bắc vịnh Green. Có khoảng 800 học sinh học tại Trường Trung học Marinette.

Anh Đức (Theo Daily Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn