Tây Môn Khánh, Võ Tòng và dàn sao 'Thủy hử' sau 20 năm

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 03/05/2018 07:32:00 +07:00

"Thủy hử" bản phim 1998 từng tạo nên cơn sốt trên màn ảnh nhỏ, tròn 20 năm sau ngày phim ra mắt, ê-kíp năm xưa mới có dịp hội ngộ.

Tay Mon Khanh, Vo Tong va dan sao 'Thuy hu' sau 20 nam hinh anh 1

 

Năm 1998, Thủy hử ra mắt khán giả Trung Quốc và trở thành kinh điển màn ảnh nhỏ. Đây cũng là bản phim thành công nhất trong số các phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Thi Nại Am. Sau 20 năm, hôm 1/5, đoàn phim Thủy hử đã có dịp hội ngộ. Những diễn viên năm đó giờ đã không còn trẻ trung như trước. Họ có những bước đi riêng trên con đường sự nghiệp.

Tay Mon Khanh, Vo Tong va dan sao 'Thuy hu' sau 20 nam hinh anh 2

 

Bộ ba Võ Tòng, Phan Kim Liên và Tây Môn Khánh trong một lần hiếm hoi gặp mặt trước đó.

Tay Mon Khanh, Vo Tong va dan sao 'Thuy hu' sau 20 nam hinh anh 3

 

Võ Tòng ngày ấy và bây giờ. Vào vai Võ Tòng là Đinh Hải Phong. Đinh Hải Phong sinh năm 1969 tại Cát Lâm, Trung Quốc. Sau vai Võ Tòng, Đinh Hải Phong có bước tiến lớn trong sự nghiệp. Anh gây chú ý khi tham gia các phim Hồng Môn Yến, Tam Quốc chí, Chiến lang 2. Đinh Hải Phong còn được khán giả Trung Quốc yêu quý bởi hình tượng gương mẫu trong cuộc sống riêng. Anh yêu và kết hôn với mối tình lâu năm tên Đường Ca. Cặp đôi có cuộc sống hạnh phúc hơn 20 năm qua.

Tay Mon Khanh, Vo Tong va dan sao 'Thuy hu' sau 20 nam hinh anh 4

 

Lý Cường từng tạo dấu ấn khi vào vai công tử ăn chơi Tây Môn Khánh. Lý Cường sinh năm 1960 tại Hồ Nam và ông hiện là Diễn viên cấp một Đại lục. Lý Cường tâm sự vì đóng vai Tây Môn Khánh nên nhiều phụ nữ e dè không dám yêu ông. Ngoài đời, Lý Cường là người chung thủy. Ông kết hôn bí mật và chào đón con đầu lòng năm 2012.

Tay Mon Khanh, Vo Tong va dan sao 'Thuy hu' sau 20 nam hinh anh 5

 

Vương Tư Ý trong vai Phan Kim Liên. Vương Tư Ý tham gia diễn xuất từ năm 1992 với phim Lưu Bá Ôn truyền kỳ. Năm 1993, cô nổi tiếng ở nhiều quốc gia châu Á khi đảm nhận vai công chúa bị lưu lạc nhân gian trong Bao Thanh Thiên. Vai diễn trong Thủy hử là cơ duyên tình cờ của Vương Tư Ý. Ở tuổi 46, Vương Tư Ý vẫn đi về một mình. “Từ khi còn thanh xuân, tôi có tiêu chuẩn khá rõ về nửa kia của mình. Đó là người đàn ông phải có đạo đức, không dễ thay lòng. Nhưng người như thế quá khó tìm. Có lẽ vì thế, đến giờ tôi vẫn chưa có bờ vai vững chắc làm chỗ dựa”, cô tiếc nuối.

Tay Mon Khanh, Vo Tong va dan sao 'Thuy hu' sau 20 nam hinh anh 6

 

Lý Minh Khải sau 20 năm không có nhiều thay đổi. Bà đóng vai Vương Bà trong Thủy hử. Nhưng Lý Minh Khải được nhớ đến nhiều hơn nhờ vai diễn Dung ma ma phim Hoàn Châu cách cách.

Tay Mon Khanh, Vo Tong va dan sao 'Thuy hu' sau 20 nam hinh anh 7

 

Châu Dã Mang và hình tượng Lâm Xung trượng nghĩa trong Thủy hử. Châu Dã Mang sinh năm 1956 tại Thượng Hải, tốt nghiệp Học viện Kịch nghệ Thượng Hải. Ông là nghệ sĩ kịch có tiếng trực thuộc Nhà hát Nghệ thuật Nhân dân Thượng Hải. Nhắc tới Châu Dã Mang, khán giả còn nhớ về cuộc hôn nhân ngắn ngủi của ông và diễn viên nổi tiếng Hề Mỹ Quyên.

Tay Mon Khanh, Vo Tong va dan sao 'Thuy hu' sau 20 nam hinh anh 8

 

Lãng tử Yến Thanh ngày ấy trên màn ảnh và Vương Quang Huy ngoài đời sau 20 năm. Ông là nghệ sĩ có sự nghiệp bình lặng trong dàn sao Thủy hử. Ngoài Thủy hử, ông còn tham gia Tam quốc diễn nghĩa, Dương Gia Tướng.

Tay Mon Khanh, Vo Tong va dan sao 'Thuy hu' sau 20 nam hinh anh 9

 

"Tống Giang" Lý Tuyết Kiện: Ông là ngôi sao có tiếng nói trong ngành phim ảnh Hoa ngữ. Con trai Lý Tuyết Kiện là Lý Cang hiện cũng theo nghiệp cha. Ở tuổi lục tuần, Lý Tuyết Kiện hiện phải chiến đấu với căn bệnh ung thư biểu mô vòng họng. Tuy nhiên, ông luôn tự tin sẽ chiến thắng số phận.

Tay Mon Khanh, Vo Tong va dan sao 'Thuy hu' sau 20 nam hinh anh 10

 

“Lý Quỳ” Triệu Tiểu Duệ ở tuổi 63. Không có ngoại hình hơn người nhưng Triệu Tiểu Duệ được đánh giá cao nhờ lối diễn xuất linh hoạt. Vai diễn Lý Quỳ từng mang về cho ông giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Kim Ưng. Những bộ phim ấn tượng khác của ông có Lộc đỉnh ký, Đại Hán thiên tử 2, Giải cứu Ngô tiên sinh…

Tay Mon Khanh, Vo Tong va dan sao 'Thuy hu' sau 20 nam hinh anh 11

 

Hỗ Tam Nương là nữ kiệt trong Thủy hử. Vai diễn này do Trịnh Sảng đóng. Sau 20 năm, Trịnh Sảng vẫn giữ được nét đẹp trẻ trung dù không còn hoạt động nhiều ở showbiz. Tại sự kiện gặp gỡ lại ê-kíp, Trịnh Sảng xúc động khi chia sẻ về kỷ niệm năm xưa.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn