Tây Hồ Tây: 'Điểm nóng' thị trường căn hộ 2018

Kinh tếThứ Ba, 07/08/2018 08:55:00 +07:00

Theo ghi nhận thị trường căn hộ quý II/2018, Hà Nội có 6.534 căn hộ chung cư được chào bán mới, trong đó các sản phẩm chung cư cao cấp chiếm tới 37% tổng nguồn cung, tăng mạnh 15% so với quý I/2018.

Các dự án phân khúc nhà ở cao cấp tại những vị trí thuận tiện, chất lượng tốt, hạ tầng đồng bộ sẽ có giá bán và tính thanh khoản cao.

Quan sát trên thị trường BĐS Hà Nội cho thấy từ quý II đến nay, Hà Nội đã đón nhận hàng loạt dự án mới gia nhập thị trường với giá bán từ 30 - 60 triệu đồng/m2. Đặc biệt, Tây Hồ vẫn luôn là khu vực có giá bán và cho thuê cao nhất trên địa bàn Hà Nội với nguồn khách ngoại quốc – với yêu cầu cao về chất lượng, môi trường sống.

11_pic1

Dự án căn hộ cao cấp ven Hồ Tây hút khách 

Theo dự báo của các công ty nghiên cứu thị trường, Tây Hồ cũng là khu vực có khả năng tăng giá trong 1 - 2 năm tới, tỷ lệ lên đến 30% và hội tụ đầy đủ các yếu tố cho việc phát triển các dự án BĐS cao cấp. Đây là khu vực có chất lượng môi trường sống tốt do được hưởng lợi từ khu vực Hồ Tây, sông Hồng.

Hạ tầng được đầu tư và phát triển đồng bộ, nhiều trục đường mới được xây dựng mang tầm quốc gia: trục Nhật Tân – Nội Bài; tuyến đường Võ Chí Công, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Huyên, Hoàng Quốc Việt…

Song song với việc phát triển về hạ tầng, hàng loạt dự án BĐS mới cũng được triển khai xây dựng, thu hút một lượng lớn khách hàng quan tâm. Nổi bật nhất phải kể đến dự án Kosmo Tây Hồ được phát triển bởi Westlake View.

Kosmo Tây là dự án căn hộ cao cấp và giải trí phức hợp bao gồm 3 tòa tháp 21-29-35 tầng, chỉ 5 phút là tới Hồ Tây. Dự án có tiến độ, chất lượng xây dựng đảm bảo, căn hộ có diện tích từ 74 – 181m2 có tầm nhìn rộng thoáng ra Hồ Tây bát ngát hoặc tầm nhìn về trung tâm thành phố sôi động không giới hạn.

11_pic2

 Đăng kí nhận thông tin dự án Kosmo Tây Hồ. Hotline: 0901839666. Website: http://kosmotayho.com/  

Với mức giá chỉ từ 30 triệu đồng/m2, Kosmo Tây Hồ cũng là dự án có tính thanh khoản cao với gần 90% căn hộ toà Centro đã giao dịch thành công chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt thị trường. Đặc biệt, các căn hộ 2 phòng ngủ có tầm nhìn rộng mở về phía thành phố cũng thu hút một lượng lớn khách hàng quan tâm và đặt mua. Ở một số dự án khác như Sunshine Riverside giá bán giao động từ 32 – 38 triệu đồng/m2, dự án Tây Hồ Residence có mức giá cao hơn từ 35 – 55 triệu đồng/m2 cũng đạt mức giao dịch tốt.

Ngoài ra, để hấp dẫn và phục vụ đối tượng khách hàng thượng lưu, các chủ đầu tư còn đầu tư phát triển hệ thống tiện ích ngày càng đẳng cấp. Ví như tại dự án Kosmo Tây Hồ chủ đầu tư “chơi trội” khi tích hợp các tiện ích đẳng cấp quốc tế ngay trong khu dự án: khu hồ bơi 4 mùa, skybar, vườn nướng BBQ, trung tâm thương mại, khu vui chơi cho trẻ em, rạp chiếu phim CGV đầu tiên tại Hồ Tây… Đây cũng được xem là một trong những tiêu chí được nhiều chủ đầu tư áp dụng nhằm nâng cao chất lượng và tăng tính thanh khoản cho sản phẩm.

Đánh giá về thị trường căn hộ 2018, nhiều chuyên gia cho rằng: BĐS cao cấp sẽ vẫn hấp dẫn người mua và có tỷ lệ hấp thụ tốt. Dòng sản phẩm này có khả năng sinh lợi cao hơn so với dòng trung bình, thanh khoản tốt hơn vì dễ mua dễ bán, dễ cho thuê khi tích hợp tiện ích hoàn chỉnh và có lợi thế vị trí tốt.

Ngoài ra, nói về đầu tư cho thuê thì sản phẩm BĐS cao cấp cũng có thanh khoản tốt hơn các loại hình khác. Tuy nhiên, những lợi thế này chỉ ứng với những dự án có vị trí tốt, nhà phát triển uy tín, đặc biệt thiết kế và tiện ích phải tối ưu hóa được công năng cho người sử dụng.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn