Taxi độc quyền tại các bệnh viện, Bộ Y tế yêu cầu 6 bệnh viện làm rõ

Sức khỏeThứ Sáu, 27/10/2017 20:58:00 +07:00

Bộ Y tế vừa ra công văn gửi loạt 6 bệnh viện ở Hà Nội yêu cầu làm rõ thông tin "Taxi độc quyền tại bệnh viện, chặt chém người dân".

Yêu cầu làm rõ thông tin "Taxi độc quyền tại bệnh viện, chặt chém người dân" được nêu rõ trong công văn gửi 6 bệnh viện trên địa bàn Hà Nội, do Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê ký.

images1506661_IMAG222008_36_30_000000

 Taxi đỗ tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Công văn nêu rõ, trong các ngày 25 và 26/10, trên các phương tiện truyền thông có đưa tin “Taxi độc quyền tại bệnh viện, chặt chém người dân”, thông tin phản ánh tình trạng hiện nay các các hãng taxi ký hợp đồng độc quyền với các bệnh viện “ép khách trả tiền theo giá thỏa thuận” khiến người dân và người bệnh bức xúc.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc 6 bệnh viện gồm: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Thanh Nhàn khẩn trương làm rõ thông tin trên.

Các đơn vị này phải báo cáo công tác tổ chức cung cấp dịch vụ vận chuyển người bệnh không cần trợ giúp của y tế và dịch vụ vận chuyển người bệnh cần có trợ giúp y tế; Thực trạng và đề xuất giải pháp tăng cường nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển người bệnh tại bệnh viện về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 2/11 để Cục báo cáo lãnh đạo Bộ.

Video: Uber - Grab bành trướng, nhiều ông lớn taxi truyền thống điêu đứng

Minh Vân
Bình luận
vtcnews.vn