Taxi điện Lilium của Đức bay thử nghiệm thành công, đạt tốc độ 100km/h

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 23/10/2019 20:18:00 +07:00

Công ty Lilium của Đức đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm đầu tiên mẫu taxi chạy bằng năng lượng điện, với tốc độ đạt được là 100 km/h.

Đoạn clip công bố mới đây cho thấy taxi Lilium của Đức đã thực hiện thành công màn bay thử nghiệm trên không. Chiếc taxi điện hiện đại này có thể cất cánh và hạ cánh thẳng đứng như một chiếc trực thăng thông thường.

Lilium Jet

 Dự án chế tạo Lilium Jet di chuyển bằng điện năng sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Sau đó, nó bay liên tục vài km trước khi hạ cánh thành công xuống bãi đáp mặt đất. Theo thông tin ghi nhận, chiếc Lilium chạy bằng điện này đã di chuyển với tốc độ tối đa 100km/h. Nó có thể bay nhanh nhờ bộ thiết kế gồm 36 động cơ chạy bằng điện.

Công ty Lilium cho biết, sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động chính thức, taxi điện này sẽ đạt tốc độ 300km/h. Năng lượng điện mỗi lần sạc cho phép taxi di chuyển trung bình 300km.

Dự án phát triển taxi Lilium Jet được công ty Đức triển khai từ năm 2016. Dự kiến các đợt thử nghiệm chở hành khách sẽ được tiến hành trong thời gian tới. Sau khi hoàn thành quá trình thử nghiệm, các mô hình mẫu của Lilium Jet sẽ được đưa vào xưởng chế tạo.

Tới năm 2025, công ty Lilium sẽ cho ra đời hàng trăm taxi bay chạy bằng điện và bắt đầu khai thác dịch vụ vận chuyển hành khách cũng như các dịch vụ thương mại khác trên quy mô lớn.

Video: Taxi bay Lilium của Đức hoàn thành bay thử nghiệm lần đầu tiên

Công ty Eviation Aircraft của Israel cũng lên kế hoạch thử nghiệm máy bay chở khách Alice chạy bằng năng lượng điện vào cuối năm nay. Sau khi thử nghiệm thành công, Eviation Aircraft cũng sớm tung ra thị trường dòng máy bay  hiện đại này.

Bạch Dương
Bình luận
vtcnews.vn