Tàu tránh bão cào đứt cáp điện ngầm dưới biển Nha Trang

Thời sựThứ Hai, 20/11/2017 16:56:00 +07:00

Các tàu biển, sà lan vào tránh bão số 12 trên đảo Trí Nguyên đã bị trôi và móc neo vào đường cáp điện ngầm dưới đáy biển làm đứt cáp.

Chiều 20/11, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Cao Ký, Tổng Giám đốc Công ty CP Điện lực Khánh Hòa cho biết, sự cố về đường truyền tải điện xảy ra trong thời điểm bão số 12 đi vào Khánh Hòa.

Cụ thể, các tàu biển, sà lan khi vào tránh bão số 12 trên đảo Trí Nguyên (TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã bị trôi và móc neo vào đường cáp điện ngầm dưới đáy biển làm đứt cáp.

Sự cố này đã khiến toàn bộ khu vực đảo Trí Nguyên bị mất điện.

daotringuyen

Đảo Trí Nguyên (TP Nha Trang, Khánh Hòa). 

“Sau khi bão tan, các tàu, sà lan tránh bão ở đảo Trí Nguyên đã đi hết nên không thể xác định được cụ thể tàu nào gây ra sự cố làm đứt cáp điện ngầm nên công ty phải tự trả chi phí để khắc phục thôi”, ông Ký nói.

Ông Nguyễn Cao Ký cho biết, Công ty CP Điện lực Khánh Hòa đã cung cấp điện trở lại cho gần như toàn bộ các khu vực trong tỉnh bị bão số 12 gây sự cố mất điện.

Đồng thời, Tổng công ty Điện lực VN (EVN) đưa hai máy phát điện lớn từ Đà Nẵng vào cấp điện sinh hoạt cho cư dân đảo Trí Nguyên trong thời gian chờ khôi phục đường cáp điện ngầm.

Theo ông Nguyễn Cao Ký, để khắc phục sự cố phải cắt, nối, hạ lại cáp xuống đáy biển. Công việc này phải kéo dài cả tháng vì phải có các thiết bị hộp nối nhập từ nước ngoài. Chi phí thấp nhất cho việc khắc phục sự cố này cũng mất hơn 1 tỷ đồng.

“Hiện chưa thể xác định ngày cụ thể sẽ nối lại đường cáp điện ngầm bị đứt vì còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời tiết. Theo đánh giá của các chuyên gia kỹ thuật, sớm nhất thì cũng phải sau 3 tuần nữa đường cáp điện chạy ngầm dưới biển ra đảo mới có thể nối lại và hoạt động bình thường được”, ông Ký cho biết.

Video: Người dân Khánh Hòa hoang mang vì tin đồn thất thiệt sau bão số 12

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn