Tàu ngầm Mỹ treo cờ cướp biển, nghi vừa hoàn thành nhiệm vụ bí mật ở Triều Tiên

Thế giớiChủ Nhật, 17/09/2017 07:08:00 +07:00

Hình ảnh là cờ cướp biển tung bay trên nóc tàu ngầm hạt nhân USS Jimmy Carter của Mỹ làm dấy lên không ít những đồn đoán trong vài ngày trở lại đây.

Hôm 12/9, Lầu Năm Góc đăng tải hình ảnh tàu ngầm hạt nhân USS Jimmy Carter trở về căn cứ hải quân ở Kitsap tại Washington trên trang Twitter. Bức ảnh ngay lập tức thu hút sự chú ý vì sự xuất hiện của lá cờ cướp biển có in hình sọ người và 2 chiếc xương bắt chéo ngay cạnh quốc kỳ Mỹ. 

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên USS Jimmy Carter cắm cờ cướp biển khi trở về cảng. Hồi tháng 4, tàu ngầm hạt nhân này của Mỹ cũng treo lá cờ tương tự sau khi trở về từ một nhiệm vụ tuần tra. 

TL_20170914_GrayishSub

 Hình ảnh được Lầu Năm Góc đăng tải trên trang Twitter. 

Trên thực tế, việc các chiến hạm treo cờ cướp biển không phải là điều quá bất ngờ bởi bản thân hành động này mang một ý nghĩa đặc biệt. 

Năm 1914, trong thời kỳ Thế chiến I, chỉ huy tàu ngầm HMS E-9 Max Horton của hải quân hoàng gia Anh cho treo lá cờ này để thông báo về việc con tàu của ông vừa đánh chìm chiến hạm Hela của Đức. Kể từ đó, thỉnh thoảng nhiều chiến hạm Anh có hành động tương tự khi đánh bại tàu của đối thủ. 

Không rõ liệu lá cờ tung bay trên nóc USS Jimmy Carter có mang ý nghĩa tương tự hay không và vì sao người Mỹ lại sao chép truyền thống của người Anh. Một số chuyên gia cho rằng có thể chiến hạm Mỹ hành động như vậy là do nó vừa hoàn thành một nhiệm vụ bí mật nào đó. 

Video: Triều Tiên công bố video bắn tên lửa qua Nhật Bản

Thông thường, Lầu Năm Góc rất hiếm khi tiết lộ hoạt động của hạm đội tàu ngầm. Theo Foxtrot Alpha, USS Jimmy Carter từng triển khai một máy bay không người lái vào Triều Tiên để đánh giá tình hình khi lực lượng pháo binh của Bình Nhưỡng và Seoul bắn phá nhau ác liệt sau khi Triều Tiên trong một cuộc đụng độ tại Hoàng Hải, gần đảo Yeonpyeong.

Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là suy đoán bởi phía Mỹ không đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin nào và việc Jimmy Carter thực hiện nhiệm vụ gì khi ấy cho tới nay vẫn là một ẩn số. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn