Tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân Israel áp sát Iran

Thế giớiChủ Nhật, 30/05/2010 07:36:00 +07:00

(VTC News)- 3 tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân thuộc Hạm đội 7 của Israel sẽ được điều động tới vùng biển sát biên giới của Iran.

(VTC News) - Truyền thông Iran ngày 30/5 dẫn nguồn tin tử báo chí nước ngoài cho hay, trong lúc có những nghi ngờ đồn đoán về việc Israel đang ráo riết triển khai chính sách chống Iran thì một báo cáo trên tờ The Sunday Times nói rằng hải quân Irasel sẽ triển khai 3 tàu ngầm được trang bị tên lửa hạt nhân áp sát sát Iran trên Vịnh Ba Tư.

Tàu ngầm của hải quân Israel tập trận trên biển (Ảnh minh hoạ). 

Theo tiết lộ của The Sunday Times, 3 tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân thuộc Hạm đội 7 (Flotilla 7) của hải quân Israel sẽ được điều động tới vùng biển sát biên giới của Cộng hoà Hồi giáo Iran.

3 tàu ngầm của quân đội Israel được nhắc đến là tàu ngầm Dolphin, Tekuma và Leviathan. Theo truyền thông Iran, 3 tàu ngầm nói trên đã từng được điều động trực chiến trên Vịnh Ba Tư nhằm đối phó với Iran trong các tình huống khẩn cấp.

Báo The Sunday Times tiết lộ thông tin trên sau khi truyền thông Israel trích dẫn phát ngôn của một chỉ huy của Hạm đội 7 yêu cầu được giấu tên cho biết hải quân nước này đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện các sứ mệnh thu thập tin tức tình báo cũng như bí mật tung các điệp viên của Mossad vào hoạt động trong khu vực.

Các tàu ngầm của Hạm đội 7 có khả năng chuyên chở 50 thuỷ thủ, chưa kể lính biệt kích. Cả 3 tàu ngầm của Israel đều có thể mang và phóng tên lửa hành trình mang đầu đạn hạt nhân.

Nói về khả năng chiến đấu của các loại tàu ngầm này, tư lệnh giấu tên của hải quân Israel cho biết các tên lửa hành trình được trang bị trên tàu với tầm bắn hiệu quả 1.500 km có thể bắn trúng và tiêu diệt được bất cứ mục tiêu nào trên lãnh thổ Iran.

Đầu tuần qua, hải quân Iran tiết lộ rằng lực lượng này đã phát hiện một tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân của Mỹ hoạt động trên khu vực eo biển Hormuz.

Lê Dũng(Theo PTV, The Sunday Times)

Bình luận
vtcnews.vn