Tàu ngầm Kilo Nga săn đuổi tàu ngầm Anh nhiều ngày trước khi không kích Syria

Thế giớiThứ Hai, 16/04/2018 16:15:00 +07:00

Tàu ngầm thuộc lớp Kilo của Nga được cho là săn đuổi tàu ngầm Anh nhiều ngày trước khi vụ không kích Syria do liên minh Mỹ, Anh và Pháp diễn ra ngày 14/4.

2 tàu ngầm Kilo của Hải quân Nga, được mệnh danh là “Hố đen đại dương”, cùng với 2 hộ vệ hạm và 1 máy bay săn ngầm đuổi theo tàu ngầm lớp Astute của Anh ở khu vực ngoài khơi Syria trong suốt tuần lễ trước thời điểm Mỹ, Anh và Pháp thực hiện vu không kích Syria ngày 14/4.

Các chiến hạm và chiến cơ của Nga buộc tàu ngầm lớp Astute mang 20 tên lửa hành trình Tomahawk của Anh phải rời xa khu vực có thể phóng tên lửa vào Syria.

Vụ săn đuổi này diễn ra trong nhiều ngày, Hải quân Mỹ buộc phải cử máy bay săn ngầm Boeing P-8 Poseidon tới khu vực để theo dõi tàu ngầm Nga và bảo vệ tàu ngầm của Anh.

1021929486

Tàu ngầm thuộc lớp Đề án 636.3 Varshavyanka của Hải quân Nga. (Ảnh: Sputnik)

Tàu ngầm thuộc lớp Đề án 877 Paltus và Đề án 636.3 Varshavyanka của Nga, NATO đặt định danh là Kilo, mang theo số lượng ấn tượng ngư lôi cũng như các loại tên lửa hành trình và tên lửa chống hạm.

Các tàu ngầm này được chuyên gia Anh đánh giá là nguy cơ đáng lưu ý, tiếng ồn cực thấp khi vận hành khiến nhiều chuyên gia phương Tây đặt biệt danh “Hố đen đại dương” cho tàu ngầm Kilo.

Mặc dù tàu ngầm của Nga và Anh liên tục theo dõi lẫn nhau tại Địa Trung Hải, xong vào thời điểm trước và sau khi vụ không kích tại Syria diễn ra, đây là lần đụng độ đáng lưu ý dưới mặt nước biển kể từ khi căng thẳng giữa London và Matxcơva đạt đỉnh điểm, tờ The Sunday Times nhận định.

Hiện Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn