Tàu ngầm hạt nhân Mỹ tiếp cận bán đảo Triều Tiên

Thế giớiThứ Năm, 23/11/2017 07:30:00 +07:00

USS Mississippi, tàu ngầm hạt nhân của hải quân Mỹ dừng chân tại đảo phía Nam Hàn Quốc ngày 22/11, động thái được cho là cảnh báo gửi đến Triều Tiên.

USS Mississippi, tàu ngầm hạt nhân tấn công nhanh lớp Virginia vừa dừng chân tại đảo Jeju phía Nam Hàn Quốc ngày 22/11, động thái được cho là cảnh báo gửi đến Triều Tiên.

Trong tuyên bố ngày 22/11, Brad Cooper, Tư lệnh lực lượng Hải quân Mỹ tại Hàn Quốc cho biết, hải quân hai nước có mối quan hệ mật thiết và sẽ tiếp tục thắt chặt bằng các hoạt động tương tác và đẩy mạnh mối quan hệ trong tương lai.

tau-ngam-hat-nhan-my-jeju-1

 Tàu ngầm hạt nhân Mỹ cập cảng Jeju ngày 22/11. (Ảnh: US Navy/Epress)

Eric J. Rozek, đại diện của USS Mississippi cho biết, 150 thủy thủy rất vinh dự khi là tàu ngầm đầu tiên đến thăm đảo Jeju và tận hưởng văn hóa đặc biệt của hòn đảo.

USS Mississippi là một trong những tàu ngầm tân tiến nhất trên thế giới, nặng khoảng 7.800 tấn, dài 114,9 m và rộng 10,3 m. Tàu có thể lặn sâu 250 m và đạt tốc độ lớn nhất khoảng 46,3 km/h.

Động thái cập đảo Hàn Quốc của hải quân Mỹ diễn ra trong lúc căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Triều Tiên, quốc gia liên tục đẩy mạnh chương trình hạt nhân và tên lửa khiến nhiều người lo ngại xung đột vũ trang có thể xảy ra.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức đưa Triều Tiên trở lại danh sách quốc gia tài trợ khủng bố, áp đặt biệt pháp trừng phạt mới nhắm vào hoạt động thương mại giữa Triều Tiên và Trung Quốc nhằm gây thêm áp lực khiến Bình Nhưỡng từ bỏ tham vọng phát triển đầu đạn hạt nhân gắn vào tên lửa có thể vươn tới Mỹ.

Quyết định của Tổng thống Mỹ được đánh giá là có thể gây ra sự đáp trả từ Triều Tiên và khiến những nỗ lực đưa nước này đến bên bàn đàm phán trở nên khó khăn hơn.

Video: Những tai nạn tàu ngầm thảm khốc nhất lịch sử hàng hải

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn