Tàu ngầm hạt nhân Mỹ cập cảng Hàn Quốc

Thế giớiThứ Ba, 25/04/2017 10:56:00 +07:00

Tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa dẫn đường USS Michigan của Mỹ hôm 25/4 đã cập cảng thành phố Busan, Hàn Quốc trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu gia tăng.

Việc USS Michigan tới Hàn Quốc đúng ngày kỉ niệm 85 năm thành lập quân đội Triều Tiên dù không tham gia vào các cuộc tập trận chung là dấu hiệu cho thấy Washington đang muốn phô diễn sức mạnh và gửi thông điệp mạnh mẽ tới Hàn Quốc, theo một quan chức của Lầu Năm Góc.

Hinh anh

Tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa dẫn đường USS Michigan. (Ảnh: CNN)

Trong khi đó, Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc gọi chuyến thăm của USS Michigan là "thường lệ", đồng thời cho biết đây là cơ hội để nhấn mạnh liên minh giữa hải quân hai nước.

Hồi đầu tháng 4, Tổng thống Trump cũng từng tiết lộ việc Washington sẽ gửi một tàu ngầm tới bán đảo Triều Tiên.

"Chúng tôi đang gửi một đội tàu rất mạnh, chúng tôi có tàu ngầm, mạnh hơn so với tàu sân bay", ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn với Fox Business Network. Tuy nhiên thời điểm đó, giới quan sát phỏng đoán tàu ngầm mà ông Trump nhắc tới là tàu Michigan lớp Ohio.

Video: Lớp tàu ngầm "Sói biển" của Hải quân Mỹ

Được trang bị tên lửa hành trình 154 Tomahawk và nhiều nhân viên đặc biệt, tàu ngầm USS Michigan USS Michigan là một trong 4 tàu ngầm của Hải quân Mỹ bắt đầu nhiệm vụ như một tàu ngầm tên lửa đạn đạo mang theo tên lửa hạt nhân trong một phần sứ mệnh răn đe hạt nhân chiến lược của Mỹ.

Song Hy (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn