Tàu mẫu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội

Thời sựThứ Hai, 26/10/2015 04:55:00 +07:00

Đoàn tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội và đang được lắp đặt tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ.

(VTC News) - Đoàn tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội và đang được lắp đặt tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ.

Ghi nhận của PV VTC News tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ vào chiều nay (26/10), các đơn vị chức năng đang lắp đặt đoàn tàu mẫu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông để trưng bày.
Để phục vụ quá trình lắp đặt, đoàn tàu mẫu đang được phủ kín bằng bạt. Các công nhân đang lắp đặt hệ thống khung bạt, mái che, thang lên xuống và một số hạng mục phục vụ cho công tác trưng bày.
 Đoàn tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang được lắp đặt để trưng bày tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ
Trong một vài ngày tới, đoàn tàu mẫu sẽ được trưng bày để lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học và người dân. Theo dự kiến, đoàn tàu mẫu sẽ được trưng bày trong hai tháng.
Đoàn tàu mẫu tuyến đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông mô phỏng tỷ lệ 1/1 về hình dáng kết cấu, nội ngoại thất và đã được cập nhật thêm một số chi tiết phù hợp với thực tế.
Theo kế hoạch, Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ mua sắm 13 đoàn tàu, loại B1 của Trung Quốc với cấu hình mỗi đoàn tàu gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ, với giá trị hơn 63 triệu USD. Đơn vị sản xuất tàu là Công ty Trách nhiệm hữu hạn trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh.
 Hình ảnh đoàn tàu mẫu
Hệ thống khung bạt, mái che đang được lắp đặt 
Trước đó Đại diện Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, 37 học viên lái tàu đợt 1 hiện đang trong giai đoạn lái thử thực tế trên một số tuyến đường đang khai thác tại Bắc Kinh để chuẩn bị thi tốt nghiệp và hoàn thành khóa học vào tháng 11/2015. 
Các khóa đào tạo chuyên ngành khác cũng đang được xúc tiến triển khai.
M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn