Tàu kéo Nga đắm ngoài khơi biển Laptev

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 27/08/2010 12:35:00 +07:00

(VTC News) - Hiện tại 11 thuỷ thủ vẫn đang trong tình trạng mất tích, Bộ tình trạng khẩn cấp Nga đã điều động 2 máy bay trực thăng Mi-8 chở các nhân viên cứu hộ

(VTC News) - Bộ tình trạng khẩn cấp Nga tại khu vực Viễn Đông cho hay, sáng nay 27/8, một chiếc tàu kéo với biên chế 14 thuỷ thủ đoàn đã bị đắm ngoài khơi vùng biển Laptev khi ở các bờ khoảng 20 hải lý.

Bộ tình trạng khẩn cấp Nga cho biết các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy một mảnh phao cứu sinh của tàu kéo bị đắm Alexei Kulakovsky vào sáng sớm hôm nay 27/8.

Hiện trường vụ tai nạn chìm tàu nghiêm trọng của Nga trên biển Laptev. 

Cũng theo thông báo của cơ quan này, chiếc tàu gặp nạn trước khi bị đắm đã gửi đi thông báo khẩn yêu cầu được cấp cứu khẩn cấp vào lúc 4:40 sáng nay theo giờ địa phương.

Ngay sau khi nhận được tín hiệu cấp cứu, một chiếc àu chở dầu đang di chuyển gần đó đã tiếp cận nơi xảy ra tại nạn và đã cứu sống được 3 thuỷ thủ, trong 3 người này có thuyền trưởng và 2 thuỷ thủ cấp dưới.

Cơ quan phụ trách báo chí của Bộ tình trạng khẩn cấp Nga khu vực Viễn Đông cho hay lực lượng cứu hộ đã phát hiện chiếc phao cứu sinh đang trôi dạt nhưng không có bất cứu người nào trên đó.

Hiện tại 11 thuỷ thủ vẫn đang trong tình trạng mất tích, Bộ tình trạng khẩn cấp Nga đã điều động 2 máy bay trực thăng Mi-8 chở các nhân viên cứu hộ và bác sỹ đến hiện trường vụ chìm tàu phối với với các lực lượng cứu hộ để giải quyết vụ việc.

Hai chiếc tàu khác gồm tàu kéo Kapitan Babichev và tàu khảo sát Nikolai Yevgenov cũng đã nhận được lệnh di chuyển tới nơi xảy ra vụ đắm tàu nghiêm trọng. Nguyên nhân, giả thuyết dẫn đến vụ tại nạn hiện tại vẫn chưa có nguồn tin nào đề cập.

BN (Theo Ria Novosti)


Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt
Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email [email protected]

Bình luận
vtcnews.vn